14/07/2017 17:44 GMT+7

Bác bỏ thông tin nghi gạo giả tại Sóc Trăng

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Chiều 14-7, ông Phan Thanh Chiến, chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Sóc Trăng, cho biết những thông tin nghi gạo giả xuất hiện tại Sóc Trăng thời gian qua, gây hoang mang cho người tiêu dùng là hoàn toàn không có cơ sở.

Một trong hai mẫu gạo mà Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Sóc Trăng gửi thử nghiệm
Một trong hai mẫu gạo mà Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Sóc Trăng gửi thử nghiệm

Trong bốn mẫu gạo gửi xét nghiệm, đã có kết quả hai mẫu là gạo “xịn”.

“Sau khi có thông tin nghi gạo giả, chúng tôi hai lần lấy bốn mẫu gạo để thử nghiệm tại TP.HCM. Kết quả hai mẫu gạo được lấy ở P.2, TP Sóc Trăng và huyện Kế Sách đã có kết quả không phải là gạo giả.

Còn hai mẫu gạo gửi thử nghiệm mới đây được lấy tại TP Sóc Trăng chưa có kết quả. Nhưng theo ghi nhận bằng cảm quan, có thể khẳng định hai mẫu gạo này cũng là gạo thật”, ông Chiến cho biết.

Cũng theo ông Chiến, hiện các cơ quan chức năng của Sóc Trăng đang theo dõi sát vụ việc này.

“Khi có kết quả thử nghiệm chính thức, các ngành sẽ làm rõ động cơ của những cá nhân đã đưa thông tin gạo giả, làm ảnh hưởng đến “thương hiệu” gạo đặc sản của Sóc Trăng, trên cơ sở đó sẽ có hướng xử lý theo quy định pháp luật”, ông Chiến cho biết.

Gần đây, một người dân tại TP Sóc Trăng phản ánh có mua gạo đặc sản Sóc Trăng của một doanh nghiệp uy tín về nấu ăn, sau đó bị đau bụng.

Nghi gạo có vấn đề, người này cho gạo vào chảo rang thì gạo bị cháy, khói bốc lên mùi hôi khét, đem đốt gạo cháy nhiều và sau đó vón cục lại. Thông tin này được một vài báo mạng đăng tải, gây hoang mang dư luận. 

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên