15/04/2013 16:01 GMT+7

Bà Suu Kyi trở lại Kyoto sau gần 3 thập kỷ

HOÀNG NGỌC
HOÀNG NGỌC

TTO - Lãnh đạo đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi đến thăm thành phố Kyoto (Nhật), nơi bà từng là nghiên cứu sinh vào giữa thập niên 1980.

IZn9iiaR.jpgPhóng to
Lãnh đạo đối lập Myanmar Aung San Suu Kyi được mời dùng trà truyền thống kiểu Nhật Bản tại cố đô Kyoto ngày 15-4 - Ảnh: Reuters

Hôm 14-4, bà Suu Kyi đến cố đô Kyoto bằng xe lửa để thăm nơi bà từng sinh sống từ năm 1985-1986. Đây là chuyến đi đầu tiên của bà đến Nhật sau 28 năm.

Tại Kyoto, bà Suu Kyi nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt của người dân địa phương và kiều bào Myanmar sống tại Nhật. Đây là ngày thứ hai trong chuyến thăm Nhật kéo dài 1 tuần của bà Suu Kyi.

Bà Suu Kyi có các buổi nói chuyện tại Trường đại học Kyoto, Trường đại học Ryukoku cũng như gặp lại các bạn bè cũ. Bà cũng khảo sát một nhà máy thủy điện trên núi Arashiyama.

Bà Aung San Suu Kyi sẽ gặp các nhà lãnh đạo Nhật Bản bao gồm Thủ tướng Shinzo Abe và Bộ trưởng Ngoại giao Fumio Kishida để yêu cầu giới lãnh đạo Nhật hậu thuẫn cải cách dân chủ của Myanmar.

Kể từ khi Myanmar bắt đầu tiến trình chuyển đổi dân chủ vào năm 2011, lãnh đạo đối lập từng đoạt giải Nobel hòa bình Suu Kyi đến thăm nhiều nước như Thái Lan, Na Uy, Anh, Pháp, Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc…

(Theo Kyodo)

HOÀNG NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên