17/07/2015 08:37 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh nhận trách nhiệm về quy hoạch “treo”

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Quy hoạch “treo”, dự án chậm triển khai là vấn đề không mới, từng bị cử tri kêu ca và đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đưa ra chất vấn tại nhiều kỳ họp trước đây.

Một lần nữa vấn đề này lại được các đại biểu đưa ra chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này.

Đại biểu Trương Thành Công đưa ra dẫn chứng điển hình cho tình trạng quy hoạch “treo”, dự án chậm triển khai là dự án “công viên Bàu Trũng” và “hồ Bàu Sen” ở TP Vũng Tàu - hai dự án đã quy hoạch kéo dài từ 20-27 năm.

Ngoài ra, ông Công cho rằng tiến độ thi công các con đường quá chậm (như đường 30-4, đường 51B, đường Nguyễn Hữu Cảnh).

Ông Công cũng nhắc lại, tại kỳ họp HĐND tỉnh lần trước Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Trình đã xác định trong năm 2015 tỉnh sẽ tập trung giải quyết những tồn tại về quy hoạch “treo”, dự án chậm triển khai của TP Vũng Tàu, nhưng đến nay chưa thấy có tiến triển.

Ông Công đề nghị chủ tịch UBND tỉnh cho biết đến nay đã làm đến đâu và trong nhiệm kỳ này có thể thực hiện xong những công trình, dự án nào không.

Trả lời chất vấn, ông Nguyễn Văn Trình, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết tình trạng quy hoạch kéo dài, dự án chậm hoàn thành tại TP Vũng Tàu có nguyên nhân từ vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

Công tác này vướng mắc kéo dài từ nhiều năm trước đây nhưng chưa được xử lý dứt điểm, diện tích đất cần thu hồi để thực hiện có phạm vi rộng, ảnh hưởng nhiều đến các hộ dân khi triển khai thực hiện quy hoạch.

“Việc để xảy ra quy hoạch “treo”, dự án chậm triển khai, trách nhiệm trước hết thuộc về TP Vũng Tàu không kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn, dễ làm, khó bỏ. Các sở, ngành liên đới vì chưa quan tâm đúng mức. Lãnh đạo tỉnh có rất nhiều văn bản chỉ đạo về tiến độ các dự án, nhưng thiếu sót là không bám sát, chỉ đạo kịp thời. Do vậy tôi xin nhận trách nhiệm trước cử tri và đại biểu HĐND” - ông Trình nói.

Ông Trình cũng cho biết thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo UBND TP Vũng Tàu khảo sát, đánh giá lại hiện trạng khu vực Bàu Trũng, Bàu Sen để điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp và khẩn trương triển khai thủ tục đầu tư các dự án...

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên