12/08/2015 08:34 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu: DN nợ gần 800 tỉ đồng tiền đất

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ công khai danh sách các DN còn nợ tiền sử dụng đất quá hạn, cưỡng chế thuế và kiến nghị thu hồi đất của những chủ đầu tư chậm triển khai,

Ngày 11-8, ông Võ Thành Long, cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết sắp tới cơ quan này sẽ công khai danh sách các doanh nghiệp còn nợ tiền sử dụng đất quá hạn, đồng thời tiến hành các biện pháp cưỡng chế thuế cũng như kiến nghị thu hồi đất của những chủ đầu tư chậm triển khai, không có năng lực tài chính.

Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có tới 29 dự án đầu tư được giao, cho thuê hay chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn tỉnh này nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính với tổng số tiền lên tới 795 tỉ đồng.

Trong đó có 13 dự án kinh doanh bất động sản du lịch với số tiền nợ 371 tỉ đồng, bốn dự án xây dựng cảng nợ 276 tỉ đồng, 10 dự án du lịch với số tiền nợ 136 tỉ đồng, một dự án xây dựng chợ nợ 11,73 tỉ đồng và một dự án khai thác cát nợ 725 triệu đồng.

Trong số nợ gần 800 tỉ đồng trên có hơn 600 tỉ đồng là nợ khó thu do doanh nghiệp được giao đất, cho thuê đất hay chuyển mục đích sử dụng đất không có khả năng tài chính.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên