16/01/2014 08:53 GMT+7

Bà Rịa - Vũng Tàu: hơn 30.000 đoàn viên "ảo"

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Ngày 15-1, anh Nguyễn Hải Hồng, trưởng ban tổ chức kiểm tra Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết theo số liệu tổng hợp thống kê từ cơ sở đưa lên, vào cuối năm 2012 toàn tỉnh có 89.198 đoàn viên, nhưng đến giữa năm 2013 điều tra lại thì con số đoàn viên chỉ còn 70.601 người.

Đến cuối năm 2013, rà soát thực tế một lần nữa, Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu xác định chỉ còn 58.620 đoàn viên. Như vậy so với năm trước, năm 2013 hơn 30.000 đoàn viên trên sổ sách đã “biến mất”.

Nguyên nhân của tình trạng số lượng đoàn viên “ảo” như trên, theo anh Hồng, là do từ nhiều năm trước đã xuất hiện tình trạng này nhưng không giải quyết dứt điểm nên số lũy kế “ảo” hằng năm cứ tăng lên.

Cụ thể, hằng năm số lượng đoàn viên ở các trường THPT chuyển sinh hoạt hoặc không còn sinh hoạt rất nhiều nhưng Đoàn cơ sở không nắm mà vẫn cứ báo cáo số lượng. Đội ngũ bí thư chi đoàn thay đổi thường xuyên và người sau cứ lấy số lượng đoàn viên của người trước rồi cộng thêm số đoàn viên mình phát triển được. Ngoài ra, dựa trên số lượng đoàn viên “ảo” từ dưới báo lên, Tỉnh đoàn cũng cho chỉ tiêu phát triển đoàn cho cơ sở nên càng tạo thêm số lượng “ảo”.

Anh Hồng nhìn nhận thẳng thắn đó là do “chạy theo thành tích”. Cũng theo anh Hồng, có huyện đoàn sau khi thống kê trên thực tế, số lượng đoàn viên đã mất một nửa so với trước như Huyện đoàn Tân Thành từ gần 13.000 đoàn viên giảm xuống chưa đầy 7.000.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Bùi Chí Thành, bí thư Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết Tỉnh đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu muốn xác định số lượng đoàn viên thực tế để định hướng tổ chức, hoạt động cho phù hợp. “Trên thực tế trong những năm qua, anh em cứ làm trên số liệu nhưng thực tế đoàn viên không có địa chỉ cụ thể, không ở tại địa phương. Mặc dù mất thi đua nhưng qua đó chúng tôi xác định được thực lực của tổ chức để định hướng tổ chức phong trào cho phù hợp” - anh Thành nói.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên