22/07/2015 06:55 GMT+7

​Ba phóng viên Tây Ban Nha mất tích tại Syria

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Hiệp Hội Báo Chí Tây Ban Nha hôm 21-7 cho biết 3 nhà báo tự do của nước này đã mất tích khi đang tác nghiệp tại khu vực tây bắc Aleppo (Syria).

Phóng viên Tây Ban Nha Antonio Pampliega​ - Ảnh chụp từ You Tube

AFP dẫn lời chủ tịch Hiệp Hội Báo Chí Tây Ban Nha Elsa Gonzalez cho biết  ba phóng viên Jose Manuel Lopez, Antonio Pampliega và Angel Sastre đến Syria từ miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10-7. Các đồng nghiệp và nhà chức trách không nhận được bất kỳ thông tin nào của họ từ hôm 12-7.

“Khu vực đó đang diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt, điều đó khiến cho chúng tôi lo ngại – bà Gonzalez cho biết. Đến thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ có thể nói là họ đã mất tích”.

Bà Gonzalez cho biết hiện không rõ ba nhà báo trên có làm việc cùng nhau hay không. Tuy nhiên, theo đài truyền hình quốc gia Tây Ban Nha TVE, cả ba phóng viên trên đang cùng làm chung một đề tài.

Hiệp Hội báo chí Tây Ban Nha cho biết họ đã thông tin cho nhà chức trách Tây Ban Nha, tuy nhiên vẫn chưa có bất kỳ kết luận nào về số phận của ba phóng viên trên. “Vẫn chưa thể kết luận họ đã bị bắt cóc” - bà Gonzalez nói.

Cả ba phóng viên mất tích làm việc cho các hãng truyền thông khác nhau. Pampliega, sinh năm 1982, là một phóng viên chiến trường tự do. Anh từng cộng tác với AFP về cuộc nội chiến tại Syria vào năm 2013. Pampliega cũng từng làm việc tại các quốc gia như Afghanistan, Iraq và Pakistan.

Nhà báo Lopez, sinh năm 1971, là một phóng viên ảnh từng đoạt nhiều giải thưởng. Nhà báo này cũng từng cộng tác với các hãng tin lớn trên thế giới để đưa tin về chiến sự tại Syria.

Trong khi đó, nhà báo Sastre, 35 tuổi, làm việc tại các khu vực chiến sự ở khắp nơi trên thế giới cho các kênh truyền hình, phát thanh và báo chí Tây Ban Nha.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên