26/11/2014 21:31 GMT+7

Ba nữ nhân viên y tế bị giết hại ở Pakistan

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Cả nước Pakistan chấn động khi các tay súng cực đoan bắn chết 3 nữ nhân viên chủng ngừa bại liệt và tài xế chở họ tại thành phố Quetta.

Nhân viên chủng ngừa bại liệt tại Pakistan - Ảnh: AP

Theo Reuters ngày 26-11, cảnh sát địa phương cho biết nhóm nhân viên này đang trên đường di chuyển đến địa điểm tập kết- nơi họ sẽ gặp cảnh sát hộ tống.

Tuy nhiên, khi chưa đến nơi thì họ bị hai tay súng chạy xe máy chặn trước mũi ô-tô rồi bất ngờ rút súng lục bắn.

Đây là vụ tấn công đẫm máu mới nhất nằm trong mục tiêu giết hại các nhân viên chủng ngừa bại liệt của các tay súng cực đoan Taliban.

Taliban cáo buộc các nhân viên tiêm chủng là gián điệp phương Tây giả danh, phân phối vắc-xin chủng ngừa được chế tạo nhằm… triệt sản trẻ em.

Những vụ tấn công nhắm vào nhân viên chủng ngừa làm dấy lên lo ngại dịch bại liệt lan tràn tại Pakistan. Từ đầu năm đến nay có 265 người mắc bệnh.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là phần đông trẻ em tại tỉnh Bắc Waziristan, nơi đang xảy ra chiến sự chưa được chủng ngừa bại liệt. Các em rời khỏi quê nhà di tản khắp cả nước và mang theo nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Trong khi đó kinh phí hỗ trợ của chính phủ Pakistan cho nhân viên chủng ngừa còn ít. Công tác an ninh cho nhóm chủng ngừa chưa được đảm bảo. Trong nhiều trường hợp, họ bị các tay súng sát hại thì cảnh sát mới có mặt tại hiện trường.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên