24/08/2016 10:46 GMT+7

​Ba sao nhí dễ thương trong phim Người bố thân yêu

THỤC NGHI - Ảnh: TVB
THỤC NGHI - Ảnh: TVB

TTO - Trần Tư Dĩnh, La Tử Long và Trần Bách Hy chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất chân phương trong phim truyền hình TVB Người bố thân yêu.

 

Trong phim, Trần Tư Dĩnh và Trần Bách Hy đóng vai hai chị em Thường Di và Thường Ý, con của Thường Niệm Thư (Trần Chí Sâm đóng).
Trong phim Người bố thân yêu, Trần Tư Dĩnh và Trần Bách Hy đóng vai hai chị em Thường Di và Thường Ý, con của Thường Niệm Thư (Trần Chí Sâm đóng).

Bộ phim Người bố thân yêu lấy đề tài tình cảm gia đình, gửi đến khán giả thông điệp về mối quan hệ giữa người bố và con cái.

Trong phim, ba diễn viên nhí Trần Tư Dĩnh, La Tử Long và Trần Bách Hy chinh phục khán giả bằng lối diễn xuất chân phương.

Mỗi người một cá tính, mỗi người một nét đặc trưng riêng, chẳng trách trong phim ba bạn nhỏ diễn xuất tự nhiên như không diễn, nhận được tình cảm yêu mến của đông đảo khán giả.

La Tử Long (vai Tiểu Nam) – Yêu thương động vật, bác sĩ thú y

Trong phim Người bố thân yêu, nhân vật Tiểu Nam chỉ là cậu bé 8 tuổi, nhưng ngoài đời La Tử Long đã 13 tuổi, sau kỳ nghỉ hè là lên lớp 7.

Mỗi lần đến phim trường, câu đầu tiên cậu bé nói với mọi người là: “Hello, có chơi Pokemon Go không?”, khiến nhiều người tưởng rằng La Tử Long chỉ là thích chơi game theo trào lưu? Sai! Thì ra La Tử Long rất yêu thương động vật, cậu bé nói ở nhà có nuôi rất nhiều động vật nhỏ.

Vì yêu thương động vật nên La Tử Long quyết tâm làm bác sĩ thú y, đây là ước mơ của cậu bé. Do đó dù rất thích đóng phim, cậu bé vẫn quyết định hạn chế nhận phim, tập trung vào việc học.

“Sau khi quay xong bộ phim Người bố thân yêu, cháu từ chối hết những công việc khác, vì cha mẹ muốn cháu cố gắng học hành, hơn nữa cháu muốn làm bác sĩ thú y. Vậy nhất định phải có thành tích học tập tốt thì mới thực hiện được ước mơ này” - La Tử Long chia sẻ.

La Tử Long bắt đầu đóng phim từ năm 2013, chỉ trong vòng 3 năm cậu bé đóng hơn 10 bộ phim điện ảnh và truyền hình như Tôi yêu Hong Kong 2013, 12 con gà vàng, Chuyên gia gỡ rối, Thiên nhãn, Danh môn ám chiến, Sự chuyển mình hoa lệ, Mái ấm gia đình, Người bố thân yêu...

La Tiểu Long thủ vai Tiểu Nam, con của ông bố đơn thân Cốc Tự Cường (Lý Tư Tiệp đóng)
La Tử Long thủ vai Tiểu Nam, con của ông bố đơn thân Cốc Tự Cường (Lý Tư Tiệp đóng)

Trần Tư Dĩnh (vai Thường Di) - Cô bé thông minh, ngoan ngoãn

Trần Tư Dĩnh năm nay 9 tuổi. Tháng 9 năm nay cô bé lên lớp 4, tuy rằng công việc đóng phim rất bận rộn, nhưng bé biết phân bố thời gian một cách hợp lý, không làm phụ huynh phải bận tâm.

Khi ở trường, Trần Tư Dĩnh tận dụng thời gian nghỉ giữa tiết, thời gian hoạt động buổi trưa làm hết bài tập, sau khi tan học có thể chuyên tâm vào công việc đóng phim. Cuối tuần, Trần Tư Dĩnh tham gia nhiều lớp học năng khiếu như bơi lội, ca hát, vũ đạo… Chủ nhật sẽ cùng mẹ dành thời gian cho gia đình.

Nhắc đến kỷ niệm khó quên trong phim Người bố thân yêu, Trần Tư Dĩnh kể: “Có một cảnh phim được quay sau khi ăn cơm tối, đó là cảnh ăn sáng với ngũ cốc dinh dưỡng làm từ bắp. Cháu chưa từng ăn loại hương vị này, cảm thấy vô cùng ngon, kết quả là ăn không ngừng nghỉ, lúc ăn thì không biết là mình ăn quá nhiều, đến khi ăn xong mới phát hiện bụng no căng”.

Trần Tư Dĩnh làm quen khán giả từ bộ phim Nghịch chiến Đường Tây (2015), đóng vai Hoa Ảnh Nguyệt lúc nhỏ. Nhưng, từ năm nay Trần Tư Dĩnh “phủ sóng” màn ảnh nhỏ TVB liên tục trong các phim: Cương, Những người bạn, Tình yêu và ngã rẽ, Người bố thân yêu.

Trong phim Người bố thân yêu, cô bé Trần Tư Dĩnh có lối diễn xuất tự nhiên như không diễn.
Trong phim Người bố thân yêu, cô bé Trần Tư Dĩnh có lối diễn xuất tự nhiên như không diễn.

Trần Bách Hy (vai Thường Ý) - Mắc cỡ, thụ động

Trong số ba diễn viên nhí, Trần Bách Hy nhỏ tuổi nhất, năm nay bé gần 7 tuổi. Trần Bách Hy có tính mắc cỡ, rất thích bám lấy mẹ, nếu mẹ không ở bên cạnh thì sẽ không ngủ được.

Bình thường, Trần Bách Hy có vẻ hơi mắc cỡ, nhưng thì ra cậu bé có một số sở thích của người đàn ông gia đình, đó chính là nấu nướng.

Trong phim, nhân vật Thường Niệm Thư (Trần Chí Sâm đóng) vì chăm sóc cho hai đứa con mà xin từ chức, dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Hỏi Trần Bách Hy muốn có người cha đi làm, hay người cha chỉ ở nhà chăm sóc con cái, cậu bé nói muốn cha có công ăn việc làm, nguyên nhân có liên quan đến sức khỏe: “Vì nếu cha đi làm kiếm được tiền, có thể mua rất nhiều thức ăn dinh dưỡng, ăn nhiều thức ăn dinh dưỡng, cháu sẽ không bị bệnh nữa”.

Người bố thân yêu là bộ phim đầu tay của Trần Bách Hy, nhưng không biết khi nào Bách Hy đóng phim tiếp vì gia đình sợ cháu vất vả với công việc đóng phim.

THỤC NGHI - Ảnh: TVB
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên