30/08/2012 15:56 GMT+7

Ba ngày cũng đủ cho một chuyến du lịch lý tưởng

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
ĐAN THY (Theo RelaxNews)

TTO - Những chuyến nghỉ dưỡng quá dài ngày có thể không giúp cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ, ngược lại du lịch ngắn ngày nhưng thường xuyên sẽ mang lại niềm hưng phấn sau chuyến đi - một nhà nghiên cứu người Anh nhận định.

VEbEpNyM.jpgPhóng to
Chuyến du lịch ngắn ngày cũng đủ mang lại niềm hưng phấn - Ảnh: Fotolia

Theo kết quả nghiên cứu của giáo sư tâm lý học David Lewis, Trường đại học Sussex (Anh), đăng tải trên bản tin điện tử của báo Le Figaro (Pháp), chuyến nghỉ dưỡng lý tưởng nhất chỉ cần gói gọn trong ba ngày.

Ông David Lewis cho biết kết quả có được dựa trên một cách tính toán học phức tạp, trong đó có sự so sánh số ngày nghỉ, chi phí cho các chuyến nghỉ hè, mức độ thư giãn do các kỳ nghỉ mang lại, đồng thời cũng là tác nhân gây căng thẳng có liên quan đến chuyến đi.

Trong một bài phỏng vấn trên nhật báo Anh Daily Mail, ông David Lewis cho rằng xét theo tính hợp lý thì "quá nhiều thức ăn, quá nhiều ánh nắng mặt trời và quá nhiều bia rượu" chắc hẳn sẽ gây tổn hại đến cơ thể con người.

Theo ông, kỳ nghỉ dưỡng kéo dài cũng đồng nghĩa với việc vắng mặt nơi công sở lâu hơn và công việc phải xử lý sẽ nhiều hơn khi trở lại cuộc sống thường nhật sau kỳ nghỉ. Và điều này có thể sẽ là một nguyên nhân gây căng thẳng mới.

Từ kết quả nghiên cứu trên, ông David Lewis đề nghị nên chia nhỏ thời gian nghỉ dưỡng và thực hiện kỳ nghỉ nhiều lần trong suốt cả năm để đạt hiệu quả tối đa đến việc tái tạo sức khỏe sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt nhọc.

ĐAN THY (Theo RelaxNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên