04/10/2017 06:00 GMT+7

Bà mẹ 72 tuổi chạy bộ vì con

HUY ĐĂNG (THEO BBC)
HUY ĐĂNG (THEO BBC)

TT - Ở cái tuổi 72, bà Maureen Murray (người Scotland) vẫn miệt mài trong những phòng tập thể hình cũng như trên các cung đường chạy bộ. Dù vậy, tất cả những điều bà làm không phải chỉ vì niềm đam mê thể thao.

Bà Maureen trong một giải chạy bộ 10km mới đây. Ảnh: BBC

Giống như khá nhiều phụ nữ bận rộn công việc gia đình khác, bà Maureen chỉ đến được với thể thao lúc về già. Bà bắt đầu bước vào phòng tập thể hình khi đã 55 tuổi. “Nhiều người nói tôi không thể làm được ở độ tuổi này đâu. Con gái tôi cũng tham gia với tôi được một thời gian nhưng rồi nhanh chóng rút lui. Nhưng tôi vẫn mời HLV và tiếp tục tập luyện. Tôi khởi động với cuộc chạy bộ 5km Race for Life, sau đó là các cuộc thi 10km, rồi bán marathon và marathon...” - Hãng tin BBC dẫn lời bà Maureen.

17 năm chạy bộ đem về cho bà Maureen vô số huy chương. Nhưng chúng không chỉ dành cho thú vui sưu tập thành tích thể thao của bà Maureen. Người mẹ 72 tuổi có lẽ đã không miệt mài, gắng sức đến thế nếu không mang trên mình gánh nặng của hai cậu con trai mắc bệnh: Francis bị tâm thần và Charlie mắc chứng tự kỷ. Nhiều năm trời khổ sở chăm sóc hai con trai, trách nhiệm người mẹ của bà Maureen được san sẻ phần nào với sự giúp đỡ của Sense Scotland, một tổ chức xã hội ở Scotland.

“Họ luôn rất rạng rỡ với Francis, thằng bé đang ở trong một ngôi nhà đặc biệt dành cho nó và chỉ cách nhà tôi có một ngã tư. Họ vừa đưa nó sang Canada và năm tới nó sẽ được đi New York. Charlie ở nhà với tôi nhưng cứ 3-4 ngày mỗi tuần nó lại được họ dẫn ra ngoài điều trị” - bà Maureen kể. Đổi lại cho sự giúp đỡ từ Sense Scotland chính là những chuyến chạy bộ giàu cảm xúc và nghị lực. Qua các cuộc chạy bộ, bà Maureen vận động được ngày càng nhiều nhà tài trợ đến với Sense Scotland.

“Mọi người thường nói ở tuổi này tôi nên ngồi ở nhà đan áo. Nhưng tôi không chịu được, nếu không đến phòng tập thì tôi sẽ dắt cháu đi dạo. Tôi chưa bao giờ là một người chạy nhanh, tôi luôn nằm trong nhóm sau chót nhưng tôi yêu cảm giác này” - bà Maureen kể.

Mới tuần rồi, bà Maureen vừa kết thúc cuộc thi chạy Great Scottish Run với cự ly 10km, trong khoảng thời gian 1 giờ 28 phút. Lẽ ra bà đã đăng ký nội dung bán marathon nhưng phải đổi kế hoạch vì bị các bác sĩ cảnh báo về đầu gối đang có vấn đề. Từ đây đến cuối năm, tuy sẽ chỉ dự các nội dung 10km nhưng bà Maureen cho biết mình sẽ trở lại với cuộc đua London Marathon vào năm tới.

HUY ĐĂNG (THEO BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên