04/11/2014 11:15 GMT+7

​Bà Mai tiếp tục đi kiện

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Vụ kiện của bà Nguyễn Thị Mai những tưởng đã được giải quyết dứt điểm sau khi có chỉ đạo của hai vị bộ trưởng nhưng bây giờ bà Mai lại phải tiếp tục đi kiện...

Sau 13 năm đi kiện, bà Nguyễn Thị Mai lại tiếp tục
Sau 13 năm đi kiện, bà Nguyễn Thị Mai vẫn chưa được giải quyết quyền lợi

Vụ kiện liên quan tiền bồi thường giải phóng mặt bằng của bà Nguyễn Thị Mai (71 tuổi, huyện Ðan Phượng, TP Hà Nội) đã được Tuổi Trẻ ngày 30-8-2014 viết trong bài “Chuyện bà Mai 13 năm đi kiện”.

“Sau hàng chục năm tôi đi kiện, UBND huyện Ðan Phượng đã ba lần có quyết định phê duyệt bổ sung phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho gia đình tôi.

Tháng 9-2014, tôi được mời lên huyện nhận tiền bồi thường hơn 184 triệu đồng. Tôi về kiểm tra thì phát hiện toàn bộ hạng mục nhà cửa, tài sản được bồi thường 100% theo giá năm 2013. Tuy nhiên 31,6m2 đất thổ cư thì vẫn áp giá bồi thường từ năm 1997.

Tôi yêu cầu UBND huyện phải bồi thường đất thổ cư cho gia đình tôi theo nghị định 22 năm 1998 của Chính phủ và trả theo giá hiện hành. Nếu không phải trả lại đất cho gia đình tôi. Vì giá bồi thường mà UBND huyện trả hết sức rẻ mạt...” - bà Mai cho biết.

Vụ việc của bà Mai kéo dài 13 năm nay.

Năm 2001, khi tỉnh Hà Tây thực hiện nâng cấp tỉnh lộ 79, gia đình bà Nguyễn Thị Mai bị thu 31,6m2 đất thổ cư cùng nhà, một số tài sản trên đất. Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Ðan Phượng đã áp giá bồi thường đất cho bà Mai 665.000 đồng/m2.

Riêng ngôi nhà cấp 4 bị phá dỡ nhưng chỉ được bồi thường 70%. Không đồng tình với phương án bồi thường nêu trên, bà Mai đi khiếu nại.

Tháng 7-2014, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã tiếp bà Mai.

Hai vị lãnh đạo đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND huyện Ðan Phượng rà soát lại vụ việc bà Nguyễn Thị Mai và phải giải quyết dứt điểm trong tháng 9.

Tháng 8-2014, UBND huyện Ðan Phượng tổ chức tiếp bà Mai và thống nhất phương án bồi thường 100% giá trị tài sản theo đơn giá hiện hành.

Sau khi nhận tiền bồi thường, bà Mai tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Ban tiếp công dân trung ương. Ông Nguyễn Hồng Ðiệp, trưởng Ban tiếp công dân trung ương, cho biết đã chỉ đạo chuyển đơn của bà Mai về UBND TP Hà Nội rà soát để bảo vệ quyền lợi cho bà.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên