08/06/2012 01:02 GMT+7

Ba Lan quyết thắng trận đầu

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Đại bàng trắng” Ba Lan quyết quật ngã “những vị thần” Hi Lạp (THTT lúc 23g ngày 8-6 trên kênh VTV3, HTV7 và HTVC) ở trận khai mạc, để chạy đà thuận lợi cho mục tiêu lọt vào tứ kết...

TT -  “Đại bàng trắng” Ba Lan quyết quật ngã “những vị thần” Hi Lạp (THTT lúc 23g ngày 8-6 trên kênh VTV3, HTV7 và HTVC) ở trận khai mạc, để chạy đà thuận lợi cho mục tiêu lọt vào tứ kết...

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Ba Lan góp mặt ở VCK Euro và đến giờ họ vẫn chưa có được chiến thắng nào. Do đó, họ quyết tâm đánh bại Hi Lạp để làm nên lịch sử, đồng thời chạy đà thuận lợi cho việc cạnh tranh hai vị trí đầu bảng A giành vé vào tứ kết.

Tiền vệ đội trưởng Kuba Blaszczykowski (Ba Lan) nói với Hãng tin AFP: “Mọi trận đấu đều quan trọng nhưng bước đi đầu tiên lại quan trọng hơn tất cả nên chúng tôi cố gắng đánh bại Hi Lạp. Tôi biết họ là đội bóng tốt, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch để chứng minh chúng tôi tốt hơn họ”.

Đội hình dự kiến

*Ba Lan (4-5-1): thủ môn Szczesny. Hậu vệ Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch.

Tiền vệ Murawski, Polanski,

Blaszczykowski, Obraniak, Rybus. Tiền đạo Lewandowski.

Hi Lạp (4-3-3): thủ môn Chalkias. Hậu vệ Torosidis, P’thopoulos, P’dopoulos, Holebas. Tiền vệ Karagounis, Katsouranis, Maniatis. Tiền đạo Salpingidis, Gekas, Samaras.

Ưu thế của Ba Lan là được chơi trên sân nhà với sự ủng hộ của 55.000 CĐV, đồng thời trong năm trận giao hữu chuẩn bị cho giải họ cũng đạt thành tích rất tốt với bốn trận thắng, một trận hòa. Qua những trận đấu đó có thể thấy HLV tuyển Ba Lan Franciszek Smuda rất ưa thích chiến thuật phòng ngự phản công theo sơ đồ 4-5-1. Điểm mạnh nhất của họ chính là hàng phòng ngự với nhiều cầu thủ đang chơi ở các CLB hàng đầu châu Âu như: thủ môn Szcze2sny (Arsenal), hậu vệ Boenisch (Bremen), Piszczek (Dortmund), Wasilewski (Anderlecht)... Đặc biệt trên hàng tấn công họ còn sở hữu chân sút Robert Lewandowski đang có phong độ cực tốt.

Trong khi đó, Hi Lạp đến dự giải với phần lớn cầu thủ đều đang chơi ở giải nội địa và không có ngôi sao nào thật sự nổi bật. Nhưng họ được đánh giá là một trong những “ẩn số” do có lực lượng khá đồng đều, với sự pha trộn hài hòa giữa các lão tướng dày dạn kinh nghiệm với nhiều cầu thủ trẻ mới nổi.

Độ tuổi trung bình của Hi Lạp ở giải này là 27 và họ đã có nhiều thay đổi trong lối chơi kể từ khi HLV Otto Rehhagel nhường chỗ cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha Fernando Santos. Cụ thể Hi Lạp không còn mang nặng tính thực dụng chỉ biết “tử thủ” như trước đây, mà sẵn sàng chơi tấn công nhiều hơn với sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

CH Czech “dưới cơ” Nga

1g45 rạng sáng mai 9-6, Nga sẽ gặp CH Czech trên sân Municipal (THTT trên kênh VTV3, HTV9 và HTVC). Ở trận này, tuyển Nga được dự báo có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn.

Nguyên nhân là do tuyển Nga có loạt trận khởi động khá tốt, khi bất bại cả năm trận giao hữu gần đây. Qua những trận đấu đó, tuyển Nga đã để lại ấn tượng mạnh với lối chơi tấn công tổng lực, dựa vào sự xuất sắc của những ngôi sao như: Shirokov, Arshavin, Pavlyuchenko, Pogrebnyak...

Trong khi đó tuyển CH Czech lại chạy đà không tốt, chỉ có được một trận thắng trong ba trận giao hữu gần đây. Ngoài ra tiền vệ trụ cột Tomas Rosicky cũng chỉ mới trở lại tập luyện sau chấn thương nên thật khó để có phong độ tốt nhất.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên