06/10/2016 13:29 GMT+7

Ba giàn cẩu Formosa dạt vào bờ biển Quảng Bình

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sau đợt mưa bão cuối tháng 9 vừa qua, một sà lan chở ba giàn cẩu khổng lồ của Formosa Hà Tĩnh được người dân phát hiện trôi dạt vào bờ biển huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Ba giàn cẩu của Công ty TNHH Hưng Nghiệp formosa Hà Tĩnh được nhập về cảng Sơn Dương năm 2014 – ảnh: Báo Hà Tĩnh
Ba giàn cẩu của Công ty TNHH Hưng Nghiệp formosa Hà Tĩnh được nhập về cảng Sơn Dương năm 2014 - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Ngày 6-10, thông tin từ Đồn biên phòng Roòn (xã Quảng Phú, Quảng Trạch, Quảng Bình), xác nhận ngư dân địa phương vừa phát hiện một sà lan chở ba giàn cẩu lớn của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (đóng tại cảng Sơn Dương, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị trôi dạt vào bờ biển gần cảng Hòn La (Quảng Trạch).

Sau khi phát hiện sự việc, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình đã có mặt để kiểm tra và thông báo cho Formosa về việc này.

Theo đồn biên phòng Roòn, phía Formosa đang thuê các đơn vị phụ trách đường thủy để trục vớt giàn cẩu ra khỏi vùng biển Quảng Bình.

Sở TN-MT Quảng Bình đang triển khai việc hút dầu trong sà lan tránh đổ xuống biển gây ô nhiễm môi trường.

Chiếc sà lan chở ba giàn cẩu đã bị sóng đánh vào bãi đá gần cảng Hòn La và mắc cạn. Thời điểm này Quảng Bình có mưa to, sóng lớn nên chiếc sà lan tiếp tục bị đẩy lên bờ.

Theo tìm hiểu, ba giàn cẩu nói trên được Formosa đưa từ cảng Đại Liên - Trung Quốc qua từ cuối năm 2014 để bốc xếp than và quặng sắt tại cảng Sơn Dương. Trọng tải của ba giàn cẩu này từ 1.000 tấn đến 2.000 tấn. 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên