08/05/2013 14:33 GMT+7

Ba cô gái bị giam hãm 10 năm đoàn tụ gia đình

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Ba cô gái trẻ Gina DeJesus, Michelle Knight và Amanda Berry xuất viện ngày 7-5 và trở về nhà lần đầu tiên sau mười năm trời bị giam hãm trong ngôi nhà những kẻ bắt cóc.

Tìm thấy 3 cô gái Mỹ bị bắt cóc cả chục năm trước

Fzx8tRCY.jpgPhóng to

Ngôi nhà nhỏ của cha mẹ Gina DeJesus ở Cleveland, Ohio ngày 7-5 được trang hoàng với nhiều quả bóng đầy màu sắc để chào mừng Gina trở về nhà lần đầu tiên sau 10 năm. Ảnh: AFP

Nzk0NB4p.jpgPhóng to
Ngôi nhà mà ba phụ nữ bị giam giữ trong mười năm trời ở Cleveland, Ohio - Nguồn: AFP

Cuộc đoàn tụ xúc động

Hàng chục quả bóng và tấm bảng “Chào mừng Gina trở về” được treo trang trọng trên hàng rào trước một ngôi nhà nhỏ ở bang Ohio, khi Gina DeJesus về nhà lần đầu tiên sau khi bị mất tích cả chục năm trời cùng với hai phụ nữ khác.

Bà Sandra Ruiz, cô của Gina, nói với CNN rằng cháu của bà đã có một cuộc đoàn tụ xúc động với các thành viên trong gia đình.

“Những cô gái này, những phụ nữ này rất mạnh mẽ. Những gì chúng tôi làm trong 10 năm không là gì cả so với những gì cô gái này đã làm trong 10 năm để tồn tại”, bà Sandra bày tỏ.

“Gina giống như là bạn thân nhất của tôi. Tôi rất vui mừng khi Gina trở về. Đó là một phép mầu của Thượng đế”, Ricardo DeJesus, anh trai của Gina DeJesus, nói với CNN. Ricardo "thề rằng sẽ không bao giờ để cô ấy rời khỏi tầm mắt mình một lần nữa".

1lZDjWLh.jpgPhóng to
Một cô gái chụp ảnh tấm bảng thông báo cô Amanda Berry, một trong ba nạn nhân mất tích, trước nhà chị gái cô ở Cleveland, Ohio ngày 7-5-2013

Nhiều người thân thiết của ba nạn nhân mất tích đã không từ bỏ hi vọng gặp lại họ lần nữa.

Mẹ của Berry, một phụ nữ mất tích khác, giữ phòng của cô nguyên trạng trong nhiều năm, cô Tina Miller, chị họ của Berry, cho biết. Mẹ của Berry mất trong đau buồn vào năm 2006 sau ba năm tìm kiếm cô trong vô vọng.

Chỉ chừng một tháng trước, Miller có tham gia một buổi cầu nguyện kỷ niệm 10 năm ngày Berry mất tích.

Hơn chục năm qua, các nhân viên điều tra đã hai lần đào bới khoảnh vườn trước nhà Berry và cứ một hai tháng là nhận được manh mối về cô và DeJesus. Vụ mất tích bí ẩn của hai cô gái này cũng được đưa vào chương trình truyền hình “America's Most Wanted” (tạm dịch: Những kẻ bị truy nã nhất nước Mỹ). Tuy nhiên ít có tin tức về Michelle Knight.

Theo The Plain Dealer, tờ báo địa phương lớn nhất Ohio, bà Barbara Knight không bao giờ từ bỏ hi vọng về một cuộc đoàn tụ với đứa con gái mất tích Michelle.

Bà Barbara nói con gái bà trải qua một tuổi thơ dữ dội và mất tích vào ngày mà Michelle được cho phải xuất hiện ở tòa án để giành quyền nuôi con.

“Tôi cầu nguyện rằng nếu cô gái mới được tìm thấy là con gái của tôi, nó sẽ trở về với tôi để tôi có thể giúp nó vượt qua những ký ức, trải nghiệm khủng khiếp mà nó đã trải qua” - bà Barbara nói với tờ The Plain Dealer.

Mẹ của Michelle phàn nàn rằng trường hợp của con bà ít nhận được sự chú ý của cảnh sát địa phương.

“Cảnh sát đã không thụ lý đơn từ khiếu nại của tôi một cách nghiêm túc” - bà Barbara nói.

Phó cảnh sát trưởng Cleveland, ông Ed Tomba trả lời các phóng viên trong một cuộc họp báo hôm 7-5 nói có rất ít manh mối về Michelle Knight đồng thời thừa nhận hầu hết giới báo chí và những người địa phương đều dồn sự chú ý về hai cô gái còn lại (cô Amanda Berry và Gina DeJesus).

Cảnh sát: “Ác mộng đã kết thúc"

Ba anh em trai sống trong ngôi nhà mà ba phụ nữ mất tích bị giam giữ đã bị tạm giam. Cảnh sát cho biết ba kẻ tình nghi mới bị bắt là Ariel Castro, 52 tuổi, chủ nhân ngôi nhà, O'Neal Castro, 50 tuổi và Pedro Castro, 54 tuổi.

Bản tin AFP ngày 7-5 cho hay ba anh em nhà Castro bị bắt ở thành phố Midwestern sau khi cô Amanda Berry, một trong ba nạn nhân mất tích, cố gắng báo động cho một người hàng xóm. Người này sau đó phá cửa để giải thoát cho cô cùng con gái 6 tuổi.

HwY1cXHX.jpgPhóng to
Ba kẻ tình nghi bị bắt là Ariel Castro, 52 tuổi, chủ nhân ngôi nhà, O'Neal Castro, 50 tuổi, và Pedro Castro, 54 tuổi - Nguồn: Cảnh sát Cleveland

Sau khi nhận cuộc gọi điện 911 từ cô Berry, cảnh sát tới hiện trường và tìm thấy thêm hai phụ nữ trong một ngôi nhà nhỏ tách biệt với cờ Mỹ và Puerto Rico treo trên cổng vòm. Ba phụ nữ này bị mất tích trong nhiều trường hợp khác nhau cách đây một thập kỷ.

Jennifer Ciaccia, người phát ngôn cảnh sát Cleveland, cho CNN biết các quan chức địa phương dự định tra hỏi các nghi phạm hôm nay (8-5) và nói thêm rằng ba anh em này sẽ xuất hiện trước tòa để đối mặt với các cáo trạng cùng ngày.

“Đây chỉ là phần nổi của một tảng băng. Cuộc điều tra sẽ còn kéo dài rất lâu” - cô Jennifer nói nhưng từ chối bình luận về các bản tin cho rằng những phụ nữ này bị trói chân tay, đánh đập và bị sẩy thai nhiều lần.

“Những lời cầu nguyện dành cho gia đình của Amanda, Gina và Michelle cuối cùng đã được trả lời”, đặc vụ FBI Stevel Anthony nói với cánh nhà báo.

“Ác mộng đã kết thúc. Ba phụ nữ trẻ này đã cho chúng ta một định nghĩa tối thượng về sự sinh tồn và lòng kiên nhẫn. Sự hồi phục có thể bắt đầu từ đây”, ông Anthony hồ hởi nói.

Phó cảnh sát trưởng Ed Tomba tiếp lời: “Dĩ nhiên, không ai nhìn thấy những người phụ nữ này trong một thời gian dài. Chúng tôi phải đợi cho đến khi họ có thể trả lời phỏng vấn và hi vọng rằng họ sẽ kể lại chính xác những trải nghiệm (khủng khiếp) mà họ đã trải qua”.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên