24/08/2017 12:50 GMT+7

Bà Clinton thừa nhận 'sởn da gà' khi tranh luận với ông Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong những trích đoạn đầu tiên từ cuốn hồi ký sắp ra mắt, cựu ngoại trưởng Mỹ chia sẻ khoảnh khắc "sởn da gà" trong lúc tranh luận với ông Trump.

Ông Trump và bà Clinton trong một phiên tranh luận trực tiếp trên truyền hình - Ảnh: Reuters
Ông Trump và bà Clinton trong một phiên tranh luận trực tiếp trên truyền hình - Ảnh: Reuters

Theo đài NBC (Mỹ), trong đoạn băng ghi âm bà Clinton đọc một số trích đoạn trong cuốn sách What happened (Chuyện đã xảy ra) ngày 23-8, bà Hillary Clinton mô tả lại tình huống bà đã có ý nghĩ muốn nói thẳng với ông Trump hãy tránh xa bà trong phiên tranh luận trực tiếp thứ 2 của họ.

"Tôi thấy sởn gai ốc", bà nói. "Đó là một trong những thời khắc bạn ước gì mình có thể bấm nút ngừng lại và hỏi khán giả đang xem rằng, 'vâng, quý vị sẽ làm gì đây?'".

Chỉ hai ngày trước phiên tranh luận đó của họ, bà Clinton nói "cả thế giới đều nghe nói về chuyện ông Trump huyênh hoang về việc sờ soạng phụ nữ ra sao".

Tuy nhiên cũng theo cựu ngoại trưởng Mỹ, bà đã quyết định kiềm chế bản thân để không thốt ra câu nói "hãy lùi lại đi, ông đang dấn tới đó, hãy tránh xa tôi ra".

Và để giữ được sự điềm tĩnh, bà đã nắm rất chặt chiếc micro trên tay.

Nhưng trong những suy nghĩ sau này, bà Clinton tự vấn bản thân rằng lẽ ra khi đó bà nên nói thẳng việc ông Trump không được theo sát bà trên sân khấu.

"Đó chắc chắn sẽ là một chương trình TV tốt hơn", bà nói. "Có lẽ tôi đã quá thấm thía những bài học về việc cần phải giữ bình tĩnh, kiềm chế phát ngôn, siết chặt tay nắm, mỉm cười và kiên quyết giữ một gương mặt bình thản trước mọi người".

Bà Clinton đã nhắc tới những đoạn băng ghi âm bêu xấu ông Trump từng được tung ra vào tháng 10 năm ngoái, thời điểm cao trào của cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trong đoạn băng ghi âm lén đó, ông Trump đã huyênh hoang rằng với vị thế nổi tiếng của mình, ông có thể thoải mái sờ soạng bất cứ người phụ nữ nào ông muốn.

Ngay sau khi đoạn băng tung ra, đã có ít nhất 11 phụ nữ lên tiếng buộc tội ông Trump từng sàm sỡ họ, và tất nhiên ông Trump đã phản bác mọi cáo buộc này, thậm chí đe dọa khởi kiện những người đó sau khi bầu cử kết thúc.

Cuốn hồi ký của bà Clinton dự kiến phát hành ngày 12-9. Theo thông cáo báo chí, cuốn sách sẽ gồm những nội dung thảo luận về các sai lầm bà từng mắc phải trong chiến dịch tranh cử. Nó cũng chia sẻ về cái mà bà Clinton gọi là sự thất bại bất ngờ, gây nhiều tổn thất của bà trước đối thủ đảng Cộng hòa.

Theo bà Clinton, cuốn sách không phải là câu chuyện toàn diện về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Bà nêu quan điểm: "Trong cuốn sách này tôi viết về những thời khắc trong chiến dịch tranh cử mà tôi ước gì mình có thể đảo ngược và làm lại. Nếu người Nga có thể xâm nhập vào tiềm thức của tôi, họ sẽ tìm thấy một danh sách dài (những điều đó)".

Cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ cũng bộc bạch rằng bà viết cuốn hồi ký này không phải cho bản thân, mà chỉ muốn làm sáng tỏ thêm về một sự việc đã trải nghiệm.

Bà cũng hiểu rằng hàng triệu người đã tin tưởng bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng, và bà cảm thấy mình đã làm họ thất vọng. Bà nói: "Tôi đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Và tôi sẽ phải sống với điều đó trong suốt phần còn lại của cuộc đời mình".

Cuốn hồi ký What happened do nhà xuất bản Simon & Schuster ấn hành.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên