09/09/2015 10:19 GMT+7

Bà Clinton lên truyền hình xin lỗi vì sử dụng email cá nhân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 9-9, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói lời xin lỗi vì sử dụng thư điện tử cá nhân trong thời gian nắm quyền. Bê bối này đang ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Clinton.

Tỉ lệ ủng hộ bà Clinton đang sụt giảm - Ảnh: Reuters

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài truyền hình ABC, bà Clinton tuyên bố bà nhận mọi trách nhiệm về vụ việc này. “Đó là một sai lầm. Tôi lấy làm tiếc và xin lỗi vì điều đó. Tôi nhận toàn bộ trách nhiệm” - cựu đệ nhất phu nhân Mỹ khẳng định.

Khi giữ chức ngoại trưởng Mỹ từ năm 2009-2013, bà Clinton sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân và máy chủ riêng song song với hệ thống thư điện tử của Chính phủ Mỹ. “Lẽ ra tôi không nên làm như thế” - bà Clinton nói và cho biết lấy làm tiếc vì vụ việc này gây xôn xao dư luận

Trong thời gian qua, Đảng Cộng hòa công kích bà Clinton dữ dội vì vụ bê bối thư điện tử này. Phần lớn đặt câu hỏi hiệu bà Clinton có gửi và nhận các tài liệu mật bằng thư điện tử cá nhân hay không và Chính phủ Mỹ có áp dụng các biện pháp an ninh đủ mạnh để bảo vệ máy chủ của bà không.

Bà Clinton giải thích không dùng thư điện tử cá nhân để gửi tài liệu nhạy cảm. Và tất cả những người bà trao đổi qua thư điện tử là các nhân viên Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Cục Điều tra liên bang (FBI) hiện đang điều tra xem việc bà Clinton dùng thư điện tử cá nhân có để lộ bí mật quốc gia nào không.

Trong thời gian qua, xìcăngđan thư điện tử ảnh hưởng khá nhiều đến uy tín của bà Clinton. Theo khảo sát của ĐH Monmouth, tỉ lệ ủng hộ của cử tri Đảng Dân chủ dành cho bà Clinton đã giảm từ 52% một tháng trước xuống còn 42%.

Dù Phó tổng thống Joe Biden chưa tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2016 nhưng có tới 22% cử tri Dân chủ ủng hộ ông. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders có 20% tỉ lệ ủng hộ. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên