13/03/2014 10:25 GMT+7

“Bà chị” dễ thương của U-19 VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Những đóng góp thầm lặng của thành viên nữ duy nhất trong đoàn Phan Thị Anh Đào tại nước Anh đã góp phần giúp đội tuyển U-19 VN yên tâm tập luyện, thi đấu tốt trong chuyến tập huấn dài hạn ở châu Âu.

Nhằm làm tốt nhiệm vụ cầu nối giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và CLB Arsenal khi đưa đội tuyển U-19 VN sang Anh tập huấn, Công ty tiếp thị thể thao Strata đã cử HLV Phan Thị Anh Đào đi theo đoàn.

Nhiệm vụ của cô gái 32 tuổi này là đặt giờ ăn uống, sân bãi tập luyện, phòng họp cho đội U-19 và có thể phiên dịch nếu HLV trưởng Guillaume Graechen cần.

Với vốn tiếng Anh rất tốt, Anh Đào đã dẫn hai cầu thủ U-19 VN bị chấn thương là Lâm Ti Phông và Hoàng Thanh Tùng đến cho các bác sĩ của CLB Arsenal khám. Sau đó, cô còn trực tiếp ghi lại những bài tập các bác sĩ CLB Arsenal đưa ra để giúp Ti Phông và Thanh Tùng mau bình phục. Kiến thức tốt về cơ bắp và các bài tập bổ trợ của Anh Đào khiến các bác sĩ CLB Arsenal ngạc nhiên. Họ hỏi cô là trợ lý huấn luyện hay huấn luyện viên thể lực của đội, và khi nghe Anh Đào nói mình từng là cầu thủ, tất cả không khỏi bất ngờ.

Nhưng công việc của Anh Đào không chỉ có vậy. Với đội U-19 VN, cô thật sự là một bà chị tâm lý mà các cầu thủ trẻ VN có thể nhờ vả mọi lúc. Như khi đến nơi ở tại London hay trung tâm tập huấn quốc gia Lillshall, điều đầu tiên với các cầu thủ trẻ là “Chị Đào ơi, Internet”, “Chị Đào ơi, đầu cắm điện (điện thoại, laptop) tụi em không có”. Hay khi điện thoại bị hư, chị Đào cũng là người mà các cầu thủ tìm đến.

Trò chuyện với chúng tôi, Anh Đào không giấu được niềm hạnh phúc khi nói về những ngày gắn bó với đội tuyển U-19 VN tại Anh: “Ngoài những kinh nghiệm chuyên môn bổ sung cho vốn liếng huấn luyện của mình, chuyến đi của tôi là một trải nghiệm to lớn về chuyên môn và công tác hậu cần. Tôi cũng nhìn thấy việc HLV Guillaume không chỉ huấn luyện về chuyên môn mà còn dạy bảo các em về đạo đức và lối sống. Còn các cầu thủ rất chịu khó tập luyện, học hỏi. Những điều này cho thấy đây là một tập thể mạnh, đoàn kết”.

Anh Đào nói: “Sau rất nhiều chuyến đi và đặc biệt là chuyến sang Anh lần này, tôi chỉ mong mình có được một cơ hội để làm, tận dụng những điều đã học cho các cầu thủ trẻ và đặc biệt được cống hiến cho bóng đá VN”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên