18/08/2012 14:58 GMT+7

Bà bầu xinh đẹp

KHỔNG THU HÀ (Theo pregnancy-calendar)
KHỔNG THU HÀ (Theo pregnancy-calendar)

TTO - Phụ nữ mang bầu khi lựa chọn trang phục ngoài yếu tố thẩm mỹ, cần chú ý đến cả sự thoải mái. Cơ thể bà bầu thay đổi vóc dáng theo từng ngày, vì thế cần lựa chọn bộ trang phục lớn hơn kích cỡ người.

OOMoN19F.jpgPhóng to

Lựa chọn quần áo

Bạn nên nhớ với quần áo thì không nhất thiết phải mua những bộ đồ quá đắt tiền vì bạn chỉ hi vọng có thể diện chúng trong một khoảng thời gian ngắn và lại cần phải thay đổi. Về chất liệu trang phục bạn không nên mua những bộ có khả năng thấm hút mồ hôi kém, hay những chất liệu cứng hoặc quá dày sẽ gây cảm giác bức bối khó chịu khi mặc.

Thay vào đó bạn nên lựa chọn loại được thiết kế bằng chất liệu cotton, vải sợi mềm sẽ tạo cảm giác thông thoáng và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Bạn cũng nên lưu ý không nên mặc những bộ đồ ôm sát tạo cảm giác khó chịu vì điều này có ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thai nhi. Ví như những chiếc quần jean hay áo jean là những bộ trang phục hoàn toàn không thích hợp cho người mang bầu.

Lựa chọn giày

Với giày, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là không nên chọn những đôi giày cao gót hoặc quá chật, sẽ tạo cho bạn cảm giác không an toàn và khó chịu khi mang chúng.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn những đôi giày bệt hoặc cao gót tối đa là 3cm. Khi mang đôi giày bạn phải có được cảm giác thoải mái, nên chọn đôi giày rộng hơn một chút so với cỡ chân thực tế của bạn. Nhưng cũng không nên là đôi giày có size quá lớn sẽ làm bạn có cảm giác không chắc chân khi đi.

mY43MJ2I.jpgPhóng to

Ngoài ra, nên chọn những đôi có mũi tròn, to, rộng, ôm chân, chất liệu giầy mềm giúp các bà mẹ đi lại thuận tiện. Những đôi giầy có quai dán hoặc dây buộc với độ co dãn cao, tạo sự nhanh chóng khi mang vào và tháo ra cũng là ưu tiên số một.

Giầy đi trong sáu tháng đầu và ba tháng cuối cũng không giống nhau. Ở những tháng cuối, các bà mẹ nên chọn đôi có phần bảo vệ gót, tránh hiện tượng đau chân và tạo sự an toàn cho mẹ và bé.

Lựa chọn nội y

Đừng nghĩ rằng bạn sẽ không thể gợi cảm và quyến rũ khi mang bầu được do phải “vác” thêm một chiếc bụng khổng lồ. Điều này thật sai lầm, ngược lại việc lựa chọn đồ lót đúng cách sẽ giúp bạn trở nên mặn mà, đằm thắm và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với áo ngực bạn nên chọn loại áo cỡ có cỡ lớn hơn số đo vòng ngực hiện tại vì bộ “núi đôi” có xu hướng lớn hơn lên trong suốt thời điểm mang thai. Hơn nữa bạn cũng nên chú ý đến tác dụng nâng đỡ của “núi đôi”, để tạo nên sự gợi cảm cho đôi gò bồng đảo.

Khi mua áo ngực không nên chọn mua nhiều cùng một lúc vì ít nhất có tới ba thời điểm bạn cần thay đổi áo ngực là 3 tháng đầu mang thai, 3 giữa thai kỳ và 3 tháng giai đoạn cuối. Nên lựa chọn áo ngực được làm bằng chất liệu cotton, chất liệu cotton ngoài khả năng thấm hút mồ hôi tốt còn có độ co giãn phù hợp. Do đó, nội y bằng cotton sẽ không để lại vết lằn trên da hoặc làm bạn khó chịu.

KHỔNG THU HÀ (Theo pregnancy-calendar)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên