11/11/2013 16:41 GMT+7

Bà Ba Sương thôi làm giám đốc Sohafood

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 11-11, Công ty cổ phần chế biến thủy sản Sông Hậu (Sohafood, TP Cần Thơ) tổ chức đại hội cổ đông lần 3 để bầu bổ sung thành viên hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc công ty.

8jga2FQq.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Trí (áo xanh) tham dự đại hội cổ đông Sohafood sáng 11-11 với tư cách cổ đông - Ảnh: Chí Quốc

Ông Trần Văn Trí (nguyên tổng giám đốc Công ty cổ phần thủy sản Bình An) được các thành viên hội đồng quản trị bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị, ông Nguyễn Tấn Thanh (nguyên giám đốc, bị tạm đình chỉ công tác) được bầu lại làm giám đốc Sohafood.

Bà Trần Ngọc Sương (thường được gọi là Ba Sương) - chủ tịch hội đồng quản trị kiêm quyền giám đốc Sohafood - được bầu làm cố vấn hội đồng quản trị công ty. Ngay khi đắc cử, ông Trí nói Sohafood sẽ lên ngay kế hoạch trả nợ cho nông dân. Riêng bà con nào bị nợ mà không lấy tiền, có nguyện vọng trở thành cổ đông của công ty thì hội đồng quản trị cũng sẽ xem xét.

Ngoài khoản nợ nông dân, ông Trần Thanh Long - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Sohafood - cũng giải thích trước các cổ đông thực tế khoản lỗ khoảng 70 tỉ đồng (gần bằng vốn chủ sở hữu) của công ty thực chất là lỗ lũy kế từ năm 2007 chứ không phải chỉ trong năm 2013.

Ông Long cho rằng vấn đề bức xúc nhất hiện nay là 1.000 lao động tại công ty không có việc làm và người dân bị nợ điêu đứng, vì vậy cần giải quyết các vấn đề vướng mắc để sớm đưa công ty vào hoạt động. Theo ông Long, hiện công ty đang nợ khoảng 2 tỉ đồng nữa vì chưa đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

B9KW18mM.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Tấn Thanh trở lại làm giám đốc Sohafood sau một thời gian bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh: Chí Quốc

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước khó khăn của Sohafood, bà Trần Ngọc Sương được mời về làm chủ tịch hội đồng quản trị kiêm quyền giám đốc Sohafood từ ngày 1-8. Sau đó hội đồng quản trị đã thống nhất tạm đình chỉ chức vụ giám đốc của ông Nguyễn Tấn Thanh, chờ đại hội cổ đông bầu lại giám đốc mới. Đến nay Sohafood đã triệu tập hai lần đại hội cổ đông nhưng không được vì số cổ đông đến dự không đủ theo quy định. Lần đại hội cổ đông sáng 11-11 có 12 cổ đông tham gia trực tiếp, tám cổ đông ủy quyền cho người khác tham gia, chiếm 78,97% số cổ phần của công ty.

Liên quan đến Sohafood, bà Trần Ngọc Sương cũng đã có đơn “kêu cứu khẩn cấp” gửi Cơ quan điều tra Bộ Công an và Công an TP Cần Thơ đề nghị khởi tố hình sự đối với ông Thanh mà theo bà, ông Thanh đã có nhiều sai phạm trong thời gian làm giám đốc Sohafood.

Tham dự đại hội cổ đông sáng 11-11, ông Thanh tham gia với tư cách thành viên hội đồng quản trị nhưng ông không phát biểu gì mà ủy quyền cho một người khác phát biểu. Thay lời và phát biểu trước sự chứng kiến của ông Thanh, người được ủy quyền này cho biết ông Thanh sẽ không làm giám đốc nếu bà Sương còn giữ chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên