02/08/2015 17:08 GMT+7

Nổ bình gas 12kg, ba bà cháu phải nhập viện

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 2-8, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Thống nhất Đồng Nai cho biết vừa tiếp nhận và điều trị cho 3 bệnh nhân bị bỏng do nổ bình gas loại 12kg trong lúc nấu ăn.

Bác sĩ hỏi thăm tình trạng của bà Ân - Ảnh: A Lộc
Bác sĩ hỏi thăm tình trạng của bà Ân - Ảnh: A Lộc

Trước đó, tối 1-8, bệnh viện tiếp nhận 3 bà cháu gồm bà Trần Thị Ân (71 tuổi), Nguyễn Thị Nhật Trâm (17 tuổi) và Nguyễn Yến Nhi (15 tuổi, cùng ngụ tại KP.8, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa) trong tình trạng phỏng độ 1-2, từ 15-23% diện tích bề mặt cơ thể ở vùng bụng, lưng, cẳng tay, cẳng chân…

Tại bệnh viện, bệnh nhân Yến Nhi cho biết vào chiều 1-8, trong lúc đang nấu ăn cho gia đình bằng bếp gas thì bình gas phát nổ khiến Nhi bị phỏng nặng. Bà Ân và Trâm nhặt rau gần đó cũng bị lửa lan sang gây bỏng.

Bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Thống nhất Đồng Nai, cho biết ba bệnh nhân trên đã hồi phục tốt.

Riêng bà Ân đã có tuổi nên sức đề kháng yếu hơn và có dấu hiệu rối loạn điện giải. Dự kiến, các bệnh nhân có thể xuât viện trong một tuần tới.

Theo bác sĩ Quang, trong vài tháng trở lại đây, bệnh viện đã tiếp nhận gần chục ca bị phỏng do nổ bình gas từ các nơi trong tỉnh chuyển lên. Đa số các trường hợp bị phỏng do nổ bình gas đều trong lúc đang nấu ăn.

Đến nay, vẫn chưa có ca nào tử vong, nhưng đây cũng là lời cảnh báo các gia đình sử dụng gas để nấu ăn cần phải cẩn thận hơn nữa trong việc sử dụng loại nguyên liệu này trong gia đình.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên