21/09/2012 04:02 GMT+7

Azarenka chinh phục người hâm mộ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Tuy chỉ tham dự giải đấu giao hữu, nhưng tay vợt nữ số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka đã thật sự chinh phục người hâm mộ VN tại CLB Lan Anh đêm 20-9.

TT - Tuy chỉ tham dự giải đấu giao hữu, nhưng tay vợt nữ số 1 thế giới người Belarus Victoria Azarenka đã thật sự chinh phục người hâm mộ VN tại CLB Lan Anh đêm 20-9.

Dù đến 18g các trận đấu mới chính thức bắt đầu, nhưng từ 15g hàng trăm cổ động viên (CĐV) quần vợt VN và cả CĐV nước ngoài đã có mặt tại sân Lan Anh để chuẩn bị gặp gỡ những thần tượng “bằng xương bằng thịt” ngoài đời. Anh Tony - một CĐV đến từ Texas (Mỹ) - cho biết: “Tôi đến VN du lịch và được biết Azarenka và nhiều tay vợt nổi tiếng khác thi đấu tại TP.HCM nên đã mua vé vào xem. Đây cũng là lần đầu tiên tôi có cơ hội được xem trực tiếp Azarenka thi đấu”.

Đúng 16g40, Azarenka dẫn đầu các ngôi sao xuất hiện trước đám đông khán giả tại CLB Lan Anh. Những tiếng hò reo đầy phấn khích của người hâm mộ không ngớt vang lên như muốn làm nổ tung một góc sân Lan Anh.

Không chỉ thể hiện tài năng trên sân đấu, các tay vợt còn chinh phục khán giả bởi sự chuyên nghiệp khi khởi động và trong phần giao lưu với khán giả. Tay vợt người Pháp Simon tỏ ra rất hóm hỉnh khi đối đáp với khán giả, trong khi tay vợt nữ người Slovakia Cibulkova lại thể hiện sự thân thiện và nhẹ nhàng. Còn tay vợt người Tây Ban Nha Lopez chinh phục những người hâm mộ bởi vẻ đẹp đầy nam tính của anh. Trong khi đó, “tâm điểm” Azarenka lại là cô gái rất biết chia sẻ. Azarenka đã tiết lộ 20-9 là ngày sinh nhật lần thứ 31 của Lopez. Thế là cả khán đài cùng đồng thanh hát Happy birthday tặng tay vợt người Tây Ban Nha.

Hào hứng nhất là khi người hâm mộ được chụp hình cùng thần tượng. Hàng trăm khán giả hâm mộ đã cùng ùa lên sân khấu tìm mọi cách được chụp hình chung với bốn ngôi sao dự giải, nhất là Azarenka. Những người nhanh chân có được tấm ảnh với thần tượng tỏ ra rất mãn nguyện. Nhưng cũng có không ít người phải thất vọng vì thời gian không cho phép toàn bộ lượng khán giả quá đông lần lượt chụp hình cùng các tay vợt.

Sau giao lưu, sân trung tâm của CLB Lan Anh với sức chứa gần 1.900 khán giả đã không còn một chỗ trống để chuẩn bị thưởng thức màn trình diễn quần vợt đỉnh cao do các tay vợt mang lại. Ở trận đầu tiên (đơn nam), Lopez đã có cuộc lội ngược dòng khá hay để hạ Simon với tỉ số 2-1 (4-6, 7-5, 10-2) trong ngày sinh nhật của mình.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Azarenka và Cibulkova ở nội dung đơn nữ mới thật sự chinh phục người hâm mộ. Ngay khi hai tay vợt bước ra khởi động, họ đã nhận được những tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt.

Đáp lại, hai tay vợt nữ hàng đầu thế giới đã cống hiến màn trình diễn đẹp mắt. Nếu như Cibulkova nổi bật với lối chơi kỹ thuật rất khó chịu với những cú đánh bóng có độ xoáy và quỹ đạo bay khó đoán, thì Azarenka với chiều cao 1,83m tỏ ra ưu thế với lối chơi mạnh mẽ và dứt điểm quyết đoán rất hiện đại. Kết quả Azarenka thắng 2-0 (6-2, 6-3) trước Cibulkova.

Có mặt trên sân, tay vợt số 1 VN Đỗ Minh Quân cho biết: “Giá như đây là giải đấu chính thức thì chất lượng chuyên môn sẽ còn cao hơn nhiều. Tuy nhiên, dù chỉ mang tính biểu diễn nhưng các tay vợt vẫn thể hiện được mình ở đẳng cấp rất cao. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi được chứng kiến tận mắt màn so tài của những ngôi sao lớn như thế”.

Ở trận cuối cùng của giải đấu, cặp đôi nam nữ Azarenka/Lopez đã  thắng 10-3 trước Cibulkova/Simon.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên