15/04/2015 08:00 GMT+7

​Ayutthaya: Nơi lưu giữ dòng chảy thời gian

Nguồn: TST tourist
Nguồn: TST tourist

Từng là kinh đô hưng thịnh của Thái Lan trong khoảng thời gian hơn 400 năm, Ayutthaya lưu giữ rất nhiều giai thoại về văn hóa, nghệ thuật, chùa chiền và hàng loạt công trình kiến trúc lộng lẫy.

Đến Ayutthaya khám phá vẻ đẹp cuốn hút của một vùng đất linh thiêng và huyền bí, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một cảm nhận rất khác về Thái Lan.

8uAPJTzJ.jpg

Trầm mặc kinh kỳ nước Thái

Cách thủ đô Bangkok 76km về hướng bắc, trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngày nay đến cố đô Ayutthaya vẫn dễ dàng nhận ra dáng dấp của một thành phố vĩ đại một thời.

Phần lớn các công trình trong Công viên lịch sử Ayutthaya có diện tích rộng 2.556km2 đều được vua U-thong xây dựng năm 1350 bằng gạch đỏ trần.

Tiêu biểu nhất của Ayutthaya là tổ hợp kiến trúc Wat Yai Chaimongkhon gồm tu viện, mộ tháp và chùa chiền.

Bên ngoài là những ngôi mộ tháp nhỏ hơn và gần 120 bức tượng Phật với nhiều tư thế và dáng điệu trầm mặc.

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Ayutthaya là cụm di tích hoàng cung Wat Phra Sri Sanphet - vốn là nơi kín cổng cao tường, dành cho đức vua và hoàng tộc vương triều Ayutthaya sinh sống.

Ayutthaya vẫn khiến cho những ai từng đặt chân đến đây đắm chìm trong cảm giác trầm mặc thiêng liêng khó tả. Năm 1991, Ayutthaya được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và nằm trong danh sách những điểm dừng chân hấp dẫn nhất của xứ sở chùa vàng.

th4jB7ns.jpg

Nhộn nhịp chợ nổi Ayutthaya

Một trải nghiệm thú vị khi đến Ayutthaya là tham gia vào các hoạt động tấp nập trên chợ nổi của người dân địa phương. Được bao quanh bởi 3 dòng sông Chao Phraya, Mae Nam Lop Buri và Pa Sak.

Ấn tượng nhất có lẽ là vào khoảnh khắc hoàng hôn, được ngắm nhìn Wat Chai Watthanaram, ngôi đền trên bờ Tây sông Chao Phraya đối diện với cung điện Hoàng hậu vẫn còn khá nguyên vẹn - một sự may mắn kỳ diệu trong khi nhiều công trình khác gần như bị phá hủy hoàn toàn.

Đền có lối kiến trúc Khmer gồm các bảo tháp chính với các tháp phụ bao quanh, tương tự cách bố trí của kỳ quan thế giới Angkor Wat.

RywZiaAM.jpg

Du lịch TST tourist Website: www.tsttourist.com

Nguồn: TST tourist
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên