11/04/2015 13:49 GMT+7

​Axit đã giết cuộc sống của tôi

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TT - Đứng trong phiên tòa xét xử bị cáo gây ra tới 44% thương tật do axit, chị Hồng Kim H., một cô gái vốn có gương mặt đẹp như hoa hậu, nghẹn ngào nói:

 “Chẳng thà Dũng giết chết tôi luôn đi thì tôi không phải chịu đau đớn như thế này”.

Đó là những lời nói đầy phẫn uất của nạn nhân một vụ tạt axit tại phiên xét xử vụ án giết người và cố ý gây thương tích ngày 31-3.

Tại phiên xử này, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên mức án 26 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, ngụ ấp Gia Phước, xã Hưng Khánh Trung A, huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) cho hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Mang khẩu trang trong buổi xét xử, khi bị hại lột chiếc khẩu trang ra khỏi gương mặt đã gây không ít thảng thốt xót xa cho những người xung quanh bởi những vết sẹo do axit gây ra đã làm biến dạng gương mặt cô.

Dù rất đau đớn, nhưng cô gái can trường nói rằng cô đến tòa và tháo khẩu trang ra để mong tòa hãy phán xét một mức án thật nghiêm khắc đối với người gây ra đau đớn cho cô để làm gương cho những người khác.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM thể hiện năm 2009, Nguyễn Văn Dũng quen biết với chị Hồng Kim H. (25 tuổi, quê ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang). Khi H. học tại TP.HCM thì Dũng thường liên lạc qua lại.

Đến năm 2011, Dũng tỏ tình với H. thì bị H. từ chối. Sau khi tìm hiểu, Dũng biết được H. đã có bạn trai nên Dũng thường xuyên gọi điện thoại di động và nhắn tin chửi mắng rồi hăm dọa sẽ tạt mực và axit nhằm làm tổn hại đến tính mạng, sức khỏe của H.

Vì bị hăm dọa nhiều lần nên tháng 6-2013 chị H. đã làm đơn gửi đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.HCM để tố cáo hành vi đe dọa của Dũng. Tháng 10-2013, chuẩn bị kết hôn và không muốn Dũng uy hiếp nên H. đã rút đơn tố cáo.

Đến khoảng 12g30 ngày 3-11-2013, tại trước số nhà 127 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, chị Hồng Kim H. cùng bốn người khác đang chuẩn bị về quê thì Dũng đi xe máy cầm ca đựng axit tạt vào người H.. Do có nhiều người đang đứng cạnh nên ba người bị phỏng nặng do axit văng vào.

Tạt xong, Dũng quăng ca axit vào gốc cây để bỏ chạy và axit trong ca văng tiếp vào ba người khác (trong đó có một cháu bé mới 11 tuổi). Người dân xung quanh đuổi theo và bắt được Dũng.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai do quen biết nên đã nảy sinh tình cảm với H., khoảng giữa năm 2010 H. có mượn tiền của Dũng nhưng sau này Dũng đòi tiền mà H. không trả còn dùng lời lẽ thách thức khiến Dũng rất bực bội. Đến khi biết bạn trai của H. chở H. đi chơi nên Dũng ghen tức và thường xuyên nhắn tin chửi bới H. 

Khoảng tháng 6-2013, Dũng đến chợ Kim Biên mua sẵn một ca axit để ở nhà và chờ đến ngày 3-11-2013 ra tay khiến chị H. bị tổn thương 44% chủ yếu ở vùng mặt, cổ và tứ chi.

Tại tòa, chị H. khẳng định lời khai của Dũng về việc cho chị mượn tiền là bịa đặt. Ngay cả việc chị bị tổn thương do axit và phải thực hiện phẫu thuật nhiều lần thì Dũng và gia đình cũng chưa đưa cho chị một đồng nào để khắc phục hậu quả.

Chị H. cũng cho biết bản thân chị và bạn trai đã có quan hệ tình cảm được bốn năm và đang chuẩn bị kết hôn nên không có chuyện chị có tình cảm gì với Dũng, càng không có chuyện mượn tiền bạc làm ăn gì ở đây.

Một năm rưỡi sau ngày xảy ra vụ tạt axit kinh hoàng ấy, chị H. đã trải qua 10 lần phẫu thuật để phục hồi gương mặt nhưng bác sĩ nói cần phải phẫu thuật thêm 30 lần nữa mới mong bớt đi được phần nào những khiếm khuyết trên gương mặt.

“Mỗi một lần phẫu thuật là một lần đau đớn vô cùng, nếu không phải vì cha mẹ và những người thân thì tôi thà chết đi chứ không thể nào sống với những tổn thương như thế” - chị H. nói trước tòa. Trước tòa, chị H. cũng nói rằng: “Dũng tạt axit dù không giết chết được tôi về thể xác nhưng đã giết toàn bộ cuộc sống của tôi”.

Hậu quả vô cùng nặng nề

Thẩm phán Nguyễn Thị Kim Loan (Hà Nội), người từng chịu đau đớn với hơn 40 lần phẫu thuật để tìm lại gương mặt do hậu quả của axit, từng nói rằng nếu không kiên trì, không cố gắng thì chị không bao giờ vượt qua được những năm tháng khó khăn với các vết sẹo khủng khiếp do axit gây ra.

Thẩm phán Loan cho rằng tác hại của axit rất khủng khiếp, có thể dẫn đến chết người, hoặc không chết người nhưng hậu quả của nó để lại vô cùng nặng nề.

“Tôi cho rằng nên coi axit là một loại vũ khí nguy hiểm và nên coi những người dùng axit để gây thương tích cho người khác là phạm tội giết người, nếu không với mức án của tội cố ý gây thương tích không đủ răn đe đối với nhiều người thiếu suy nghĩ khác” - thẩm phán Loan nói.

 

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên