19/12/2012 07:01 GMT+7

Avramovic thoải mái hơn Schaefer

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Đội giành chiến thắng trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012 giữa Singapore và Thái Lan sẽ đi vào lịch sử với bốn lần chiến thắng ở giải đấu Đông Nam Á.

TT - Đội giành chiến thắng trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2012 giữa Singapore và Thái Lan sẽ đi vào lịch sử với bốn lần chiến thắng ở giải đấu Đông Nam Á.

19g hôm nay (19-12) trên sân Jalan Besar của Singapore diễn ra trận lượt đi (THTT trên kênh VTV6 và Star Sports). Ba ngày sau, Thái Lan và Singapore sẽ chơi trận lượt về tại Bangkok.

Trong lịch sử AFF Cup, Singapore đã ba lần giành “ngôi vua” vào các năm 1998, 2004 và 2006. Trong khi đó, Thái Lan sáu lần vào đến trận chung kết và ba lần giành chiến thắng vào các năm 1996, 2000 và 2002. Như vậy, đội giành chiến thắng sau hai lượt trận đi và về ở AFF Suzuki Cup 2012 giữa Singapore và Thái Lan sẽ đi vào lịch sử với tư cách đội nhiều lần giành “ngai vàng” nhất.

Báo Bangkok Post (Thái Lan) cho biết vé xem trận lượt đi trên sân Jalan Besar đã được bán hết sạch. HLV người Đức Winfried Schaefer của tuyển Thái Lan nói với giới truyền thông tại cuộc họp báo rằng mục tiêu của Thái Lan ở trận lượt đi là chiến thắng, nhưng hòa là kết quả khiến ông hài lòng. Ông nói: “Tôi tin tưởng đội Thái Lan sẽ trở về với kết quả tốt như trận lượt đi bán kết gặp Malaysia. Nếu tránh được trận thua tại Singapore, chúng tôi sẽ có lợi thế ở lượt về trên sân nhà và chuẩn bị ăn mừng chiến thắng giải đấu năm nay vào đêm thứ bảy”.

Cá nhân ông Schaefer đang gánh chịu nhiều sức ép vì kể từ khi ký hợp đồng dẫn dắt đội Thái Lan vào tháng 6-2011, nhà cầm quân từng dẫn dắt CLB Karlsruhe (Đức) vào đến trận chung kết UEFA Cup mùa bóng 1993-1994 và giúp đội Cameroon vô địch Cúp bóng đá châu Phi năm 2002 vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Thái Lan đứng cuối bảng ở vòng 3 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á với một trận thắng, bốn trận thua. Tại AFF Suzuki Cup 2012, Thái Lan vẫn chưa cho thấy đẳng cấp vượt trội so với những đối thủ còn lại.

Ông Schaefer sẽ phải đấu trí căng thẳng với HLV tuyển Singapore Avramovic trên đất Singapore vì lịch sử các trận chung kết bóng đá khu vực đã chứng minh đội hứng chịu thất bại ở lượt đi thường không thể đảo ngược tình thế trong lượt về. Chính vì thế không loại trừ khả năng HLV Schaefer sẽ cho áp dụng chiến thuật “đặt xe buýt” trước khung thành trên đất Singapore để tìm một kết quả an toàn, trước khi nghĩ đến việc xông lên tìm bàn thắng ở trận lượt về trên sân nhà.

Trong khi đó, HLV Raddy Avramovic có vẻ thoải mái tâm lý hơn nhiều so với ông Schaefer bởi Singapore vào đến trận chung kết đã là thành công lớn với ông. Nếu Singapore đá bại Thái Lan, HLV 63 tuổi người Serbia này sẽ được các CĐV Singapore tôn sùng như “vị thánh” vì trước đó ông đã hai lần giúp Singapore vô địch AFF Suzuki Cup.

Nhưng sẽ là đoạn kết có hậu cho giải đấu năm nay nếu Thái Lan đăng quang bởi Thái Lan đá đẹp hơn. Quả thật sẽ rất buồn lòng cho những CĐV yêu bóng đá đẹp nếu lối đá rình rập, phòng thủ phản công của Singapore vượt qua người Thái trong trận chung kết.

NGỌC KHUÊ

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên