11/07/2014 14:50 GMT+7

Augustine - tác phẩm điện ảnh đầy ám ảnh

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Bộ phim tâm lý của Pháp Augustine sẽ được trình chiếu tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 15g ngày 12-7.

eXZ9hJkR.jpgPhóng to
Hai diễn viên chính của phim Vincent Lindon và SoKo - Ảnh: filmlinc.com
zC0ZtWAt.jpgPhóng to
Poster phim Augustine

Chuyện phim, dựa trên một câu chuyện có thật ở Paris vào năm 1885, là thế giới nội tâm của giáo sư Charcot, người rất tâm huyết với dự án nghiên cứu chứng cuồng loạn ở phụ nữ. Qua nhiều đối tượng nghiên cứu, giáo sư Charcot tìm thấy kết quả ông cần ở người phụ nữ tên Augustine - người có thể được gọi là hiện thân sống cho những minh chứng khoa học của ông. Thế nhưng, từ một đối tượng nghiên cứu, dần dần Augustine, một người giúp việc nhà bếp bị liệt một phần thân thể sau một cơn động kinh, trở thành đối tượng ham muốn của vị giáo sư.

Nam diễn viên Vincent Lindon đã xuất sắc lột tả tâm lý phức tạp của giáo sư Charlot - vừa là một người đầy ham muốn dục vọng vừa là một trí não tiên phong siêu phàm trong khoa học, vừa là một “con quái vật” tiềm ẩn lại vừa là một người tôn sùng chủ nghĩa hiện đại. “Ám ảnh” người xem nhất có lẽ là sự đối lập giữa một con người đêm đêm làm việc miệt mài bên ánh đèn hay đăm chiêu phả khói thuốc lên không trung suy nghĩ về những nghiên cứu khoa học và một con người vô cùng bạo lực với ánh mắt đầy dục vọng của Charlot.

Đây là bộ phim đầu tay của đạo diễn Alice Winocour vào năm 2012, được đánh giá là đã thành công khắc họa được câu chuyện tràn ngập tình yêu và xác thịt điên rồ.

Augustine sẽ được trình chiếu với phụ đề tiếng Việt. Giá vé 30.000 đồng và không dành cho khán giả dưới 16 tuổi.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên