29/12/2016 11:58 GMT+7

Audio 29-12: ​Vì sao chậm mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất?

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Tết này quyết không tham nhũng, quyết liệt phòng chống tham nhũng, vì sao chậm mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất?, cuối năm, tội phạm thẻ hoành hành, thế giới cần hòa bình hơn chiến tranh... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày 

Giang hồ ngang nhiên “xin đểu” khách ở trạm xe buýt

Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ trên 400 tỷ đồng khắc phục thiệt hại sau lũ; thiết bị cảnh báo sớm tình trạng đuối nước; hai bảo vật quốc gia nằm phơi nắng phơi mưa ở Quảng Trị; Bến Tre thu giữ gần 500 đầu sách lậu tại hai cửa hàng sách; xét xử vụ án buôn bán trái phép 227 bánh heroin từ Lào về Việt Nam; hỗn chiến trong đêm tại TP.HCM, một nam công nhân nguy kịch… là những nội dung chính của chương trình hôm nay.

Tết này quyết không tham nhũng

Tết này cấm cấp dưới tặng quà cấp trên. Đảng đã chỉ đạo, Thủ tướng đã ban hành chỉ thị, thanh tra sẽ tổ chức giám sát (Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi các nơi về việc triển khai công tác phòng chống tham nhũng trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 - Tuổi Trẻ ngày 28-12).

Cải cách một thủ tục, lợi ngàn tỉ đồng

Cải cách đã được thực hiện nhưng nhiều chỉ số của VN xếp hạng rất thấp so với thế giới, trong khi chỉ cần cải cách một thủ tục, doanh nghiệp lợi ngàn tỉ. Chính phủ sẽ áp chỉ tiêu cải cách, nhất là với ngành thuế, cấp phép xây dựng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc Chính phủ với các địa phương - Ảnh: TTXVN

Quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tham nhũng

Theo TTXVN, ngày 28-12 tại Hà Nội, Ban chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng chống tham nhũng họp phiên thứ 11. Tại phiên họp, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, trưởng BCĐ, đòi hỏi: phải quyết liệt hơn nữa trong phòng chống tham nhũng.

Vụ án Phạm Công Danh làm thất thoát 9.000 tỉ đồng ở Ngân hàng Xây dựng đang được xét xử phúc thẩm. Đây là một trong số nhiều đại án được BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng chỉ đạo, đôn đốc xử lý - Ảnh: TÂM LỤA

Vì sao chậm mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất?

Để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất (TSN), các hãng hàng không đã được “gợi ý” đưa máy bay về đậu qua đêm tại các sân bay khác, trong khi nhiều chuyên gia khẳng định vẫn còn dư địa để mở rộng sân bay TSN.

Khu đất mà Bộ Quốc phòng bàn giao để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: HỮU KHOA

Điều tra lại vụ nguyên trung úy CSGT Khánh Hòa tham ô tài sản

Sau 2 ngày xét xử, sáng ngày 28-12, HĐXX TAND tỉnh Khánh Hòa quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Thị Minh Trang (32 tuổi) – nguyên trung úy Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Khánh Hòa bị truy tố về tội “tham ô tài sản” với lý do nhiều nội dung chưa được làm rõ.

Cuối năm, tội phạm thẻ hoành hành

 Lại có thêm chủ thẻ phản ảnh bị lừa lấy mã OTP (mật mã dùng một lần) sau đó lấy tiền trong tài khoản. Dù chiêu thức này không mới nhưng nhiều chủ thẻ vẫn sập bẫy và mất hết số tiền vất vả để dành cả năm trời. 

Cuối năm tội phạm thẻ hoành hành. Trong ảnh: Bọn tội phạm tấn công tài khoản Facebook giả là người thân để lừa lấy tiền trong tài khoản - Ảnh: T.T.D.
Cuối năm tội phạm thẻ hoành hành. Trong ảnh: Bọn tội phạm tấn công tài khoản Facebook giả là người thân để lừa lấy tiền trong tài khoản - Ảnh: T.T.D.

Xây nhà không phép ở trung tâm Đà Nẵng

Hàng trăm căn nhà xây không phép mọc lên giữa trung tâm TP Đà Nẵng. Đó là khu nhà ở K38 thuộc P.Mỹ An (Q.Ngũ Hành Sơn) do Ban quản lý nhà 98, thuộc Bộ Quốc phòng làm chủ đầu tư.

Khu nhà ở K38 (P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) xây dựng không phép nên người mua nhà không được cập nhật nhà ở trên đất - Ảnh: Hữu Khá

Xã hội hóa việc điều tiết giao thông

Tham gia bàn giải pháp cho tình trạng kẹt xe ở TP.HCM, ông LÊ NGUYỄN MINH QUANG - trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM - đề xuất tăng cường hoạt động điều tiết giao thông và xử lý vi phạm để thiết lập ý thức giao thông.

Ôtô và xe máy đi trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3 và Q.1, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ôtô và xe máy đi trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3 và Q.1, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đúng phải bảo vệ, sai phải đấu tranh

Người lính xuất thân từ gia đình nông dân ở Bình Định, anh Huỳnh Kim Linh, sĩ quan trẻ của nhà giàn DK1 là người duy nhất hai lần nhận danh hiệu “Chính trị viên nhà giàn xuất sắc nhất Quân chủng hải quân”.

Huỳnh Kim Linh (phải) và một đồng đội trong lần về đất liền công tác - Ảnh: MY LĂNG

Kỳ 6: Làm ăn ở cầu Sài Gòn

Nằm trên đại lộ Monivong sầm uất của Phnom Penh, cầu Sài Gòn (tên Khmer là Chba Om Pau, thuộc xã Chba Om Pau 1 và 2, huyện Chba Om Pau) là nơi cộng đồng người gốc Việt sinh sống, làm ăn. Tên gọi cầu Sài Gòn do người gốc Việt đặt sau khi quân tình nguyện VN tham gia giải phóng Phnom Penh năm 1979.

Gian hàng chuối của chị Đặng Thị Hằng ở khu chợ gần cầu Sài Gòn - Ảnh: YẾN TRINH

Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo dưới sàn nhà bẩn

Ngày 27-12, Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai cho biết vừa bắt quả tang một cơ sở giết mổ heo lậu tại P.Hố Nai,TP.Biên Hòa đồng thời đã xử phạt hành chính cơ sở này với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Bảo vệ môi trường từ những hành động đời thường

Sáng 28-12, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ trao tặng “Giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2016” cho 38 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Ông Lê Văn Khoa, phó chủ tịch UBND TP.HCM, trao bằng khen và hoa cho các đơn vị, cá nhân đoạt Giải thưởng môi trường TP.HCM năm 2016 - Ảnh: Nguyễn Triều

2 tỉ đồng cho mỗi dự án 

Đây là chương trình vừa được Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN) TP.HCM chính thức công bố trước đông đảo bạn trẻ quan tâm đến khởi nghiệp vào sáng 28-12. 

Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trò chuyện với các bạn trẻ có dự án khởi nghiệp, sau lễ công bố chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng 28-12 - Ảnh: Quang Định

Cố ý gây thương tích lãnh án 20 tháng tù

Tại Ninh Thuận, Tòa án nhân dân huyện Ninh Hải cũng vừa mở phiên tòa lưu động vào ngày 27/12, xét xử bị cáo Nguyễn Pháp (29 tuổi, ngụ cùng địa phương) về tội “cố ý gây thương tích”.

Đủ lý do để... lười vận động

Khi được hỏi có tham gia tập các môn thể dục ở cường độ cao hay không, có đến gần 70% người Việt cho biết không tham gia.

Không khó để cảm nhận bằng mắt thường về chuyện thanh niên la cà quán nhậu nhiều hơn rèn luyện sức khỏe. Trong ảnh: ăn nhậu trên đường Trường Sa, P.13, Q.Phú Nhuận, TP.HCM tối 28-12 Ảnh: Hữu Khoa

Văn học Việt 2016: một già bốn trẻ

Văn học 2016 có gì đáng nói? Tôi thấy đáng nói trước hết là một tiểu thuyết của một nhà văn già. Cuốn Chuyện ngõ nghèo của Nguyễn Xuân Khánh, do Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn ấn hành. Ông Khánh viết cuốn này năm 1982 khi ở tuổi “tri thiên mệnh”. Nay tác giả đã ngoài 80, cuốn sách mới ra được.

Sách của bốn tác giả trẻ được coi là phát hiện mới trong năm 2016 của mảng sách văn học Việt Nam - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Những bước chân kim cương

Sáu năm trước, từ một bài báo nhỏ đăng trên Tuổi Trẻ viết về cô bé Lê Xuân Quyên mắc bệnh xương thủy tinh với khao khát được đến trường, ông Tôn Thất Hưng đã về Bến Tre đón em lên TP.HCM học tập và chữa bệnh.

Các bé mắc bệnh xương thủy tinh trước đây chỉ cần cử động là bị gãy xương, nay đã tự tin bơi lội, tập luyện - Ảnh: Tâm Lụa

Thế giới cần hòa bình hơn chiến tranh

Cả hai nhà lãnh đạo ngợi ca nhau bằng những từ ngữ đẹp đẽ và cố gắng phát đi thông điệp về hòa giải và chống chiến tranh.

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Barack Obama gặp gỡ các cựu binh Mỹ sống sót sau vụ tấn công Trân Châu Cảng 75 năm trước khi hai ông tưởng niệm các nạn nhân vào ngày 27-12 - Ảnh: Reuters

ASEAN sẽ thay đổi trong năm mới

Chuyên gia Karim Raslan - cây bút bình luận người Malaysia nổi tiếng về chính trị ASEAN - trao đổi với Tuổi Trẻ về những dự báo cho khối ASEAN trong năm 2017.  

Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) tiếp đón Tổng thống Philippines Duterte tại Hà Nội - Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch nước Trần Đại Quang (phải) tiếp đón Tổng thống Philippines Duterte tại Hà Nội - Ảnh: Việt Dũng

Phát hiện cơ sở sản xuất trà có nhiều sai phạm

Ngày 27/12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an thành phố Bạc Liêu vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở chuyên sản xuất và mua bán trà Thanh Bình, (ở phường 7, TP Bạc Liêu) thì phát hiện gần 3 tấn trà và nguyên liệu làm trà không rõ nguồn gốc xuất xứ.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên