02/12/2016 10:26 GMT+7

Audio 2-12: ​Thói quen ăn uống làm ung thư tăng

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Bỏ hạn chót phải đổi bằng lái ôtô sang thẻ nhựa, thêm nhiều cán bộ bị kỷ luật, OPEC giảm sản lượng, giá dầu tăng mạnh, thói quen ăn uống làm ung thư tăng… là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày   

Sang chiết gas trên sông, "quả bom" nổ chậm

Một công nhân bị nước lũ cuốn mất tích ở Quảng Ngãi; Nhiều người bị sập hố tử thần trên đường vào sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM; Mai nở bất thường, nhà vườn lo lắng; Cào chang chang cho thu nhập cao ở Mũi Né; Giả xe cứu thương vận chuyển động vật hoang dã, lãnh 5 năm tù; Ô tô tải tông xe công nông, 3 người nguy kịch;...

Mong muốn sau tiếng còi muộn

Người dân có giấy phép lái xe (GPLX) trên cả nước đã thở phào khi Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật - Bộ Tư pháp “tuýt còi” thông tư 58 của Bộ Giao thông vận tải quy định việc đổi GPLX từ vật liệu giấy sang vật liệu nhựa - PET (Tuổi Trẻ ngày 1-12).

Ước tính, mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến sở để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mô tô A1 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG
Ước tính, mỗi ngày có hàng trăm lượt người đến sở để làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mô tô A1 - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Phá điểm nghẽn, nâng chỉ tiêu tăng trưởng

Hội nghị Thành ủy TP.HCM mở rộng lần thứ 8 dành thời gian đáng kể để thảo luận việc nâng chỉ tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) từ 8,1 - 8,5% lên 8,4 - 8,7% trong năm 2017. 

Biểu diễn văn nghệ khai mạc lễ hội “TP.HCM - phát triển và hội nhập” - Ảnh: TỰ TRUNG

Bỏ hạn chót phải đổi bằng lái ôtô sang thẻ nhựa

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ bỏ việc ấn định thời hạn phải đổi giấy phép lái xe (GPLX) ôtô từ giấy bìa sang vật liệu PET thay vì thời hạn 31-12-2016. Hiện tượng người dân phải chen lấn, chờ đợi đã giảm hẳn…

Ngày 1-12, dù không còn quá đông nhưng nhiều người dân vẫn phải chờ đợi để nhận giấy phép lái xe bằng nhựa PET - Ảnh: CHÍ TUỆ

Thêm nhiều cán bộ bị kỷ luật

Ngày 1-12, Ủy ban Kiểm tra trung ương phát đi thông cáo báo chí về việc xem xét, xử lý và đề nghị thi hành kỷ luật nhiều cán bộ cao cấp và tổ chức Đảng có trách nhiệm trong vụ việc Trịnh Xuân Thanh.

Ông Trần Lưu Hải, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức trung ương - người ký văn bản cho tỉnh Hậu Giang được tăng thêm một phó chủ tịch - Ảnh: NG.KHÁNH
Ông Trần Lưu Hải, nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức trung ương - người ký văn bản cho tỉnh Hậu Giang được tăng thêm một phó chủ tịch - Ảnh: NG.KHÁNH

Xe khách bị chặn đầu, đập phá trên quốc lộ 13

Một chiếc xe khách chở khoảng 30 người đã bị một nhóm người chặn đầu, dùng hung khí đập bể cửa kính khiến hành khách hoảng loạn. Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 1-12 trên quốc lộ 13, đoạn qua phường An Thạnh, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

OPEC giảm sản lượng, giá dầu tăng mạnh

Giá dầu thế giới tăng mạnh sau khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng vào đầu năm sau, lần đầu tiên sau tám năm. Điều này cũng gây áp lực lên giá xăng dầu trong nước.

Giá dầu thế giới tăng gây áp lực lên giá xăng dầu bán lẻ trong nước. Trong ảnh: một cây xăng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Cấp phép cho Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn xả nước thải ra biển

Ông Nguyễn Đức Quyền, phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, vừa ký quyết định cấp phép cho Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn (Khu kinh tế Nghi Sơn) được xả 241.428m3 nước thải trong 6 tháng ra vùng nước biển ven bờ khu vực xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia.

Một số hạng mục vừa được lắp đặt tại Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Đi làm về, cháu làm thêm việc gì?

Đó là câu hỏi của thủ trưởng đơn vị tôi khi mình vừa bước chân vào làm việc ở một đơn vị sự nghiệp nhà nước - một câu hỏi khiến những viên chức mới vào nghề như tôi nghe thật đau lòng.

Đội ngũ công chức, viên chức trông mong mức lương phù hợp hơn (ảnh minh họa) - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Bí thư Đoàn hiến “đất vàng” phục vụ cộng đồng

Hiến mảnh đất mà cả nghìn người hưởng thì tiếc gì không hiến, đó là suy nghĩ của hai anh bí thư Đoàn ở xã Ba Vinh (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi).

Anh Nho (bìa phải) rất vui khi cả xã được hưởng lợi từ mảnh “đất vàng” mình đã hiến - Ảnh: TRẦN MAI

Kỳ 6: Hành khách đặc biệt trên chuyến bay tuyệt mật

43 năm rồi nhưng trong tâm trí của đại tá không quân Nguyễn Văn Hợi, ký ức về chuyến chuyên cơ tuyệt mật dành cho vị khách đặc biệt tháng 9-1973 vẫn còn nguyên vẹn. Chỉ vào bức ảnh được ông và gia đình gìn giữ như một kỷ vật, ông chia sẻ với Tuổi Trẻ những cảm xúc không thể nào quên.

Lãnh tụ Fidel Castro cùng các lãnh đạo Việt Nam chụp ảnh chung với đoàn bay sau khi trở về Hà Nội từ Quảng Bình - Ảnh: NVCC

Ô tô tải tông xe công nông, 3 người nguy kịch

Chiều hôm qua, trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua Thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe ô tô tải và xe công nông khiến 3 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

“Để tôi cho em mượn tiền...”

Nếu không có những người thầy như trong hai câu chuyện dưới đây, có thể đã có những sinh viên phải dở dang việc học vì học phí...

Tìm sự hấp dẫn cho môn lịch sử

Nhóm các chuyên gia về lịch sử do GS.TSKH Vũ Minh Giang (ĐHQG Hà Nội) chủ trì đang tiến hành một dự án nghiên cứu thay đổi nội dung, phương pháp dạy học môn lịch sử trong nhà trường phổ thông. 

Một tiết học môn sử của học sinh lớp 12D7 Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Kỳ 1: Thói quen ăn uống làm ung thư tăng

Ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư vú có xu hướng gia tăng. Một trong những nguyên nhân làm những loại bệnh này gia tăng là do thói quen ăn uống.

Các giường bệnh của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM hầu hết đều quá tải - Ảnh: HỮU KHOA
Các giường bệnh của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM hầu hết đều quá tải - Ảnh: HỮU KHOA

Biển Đông giữa “hai thế giới”

Có lẽ cuối năm 2016 sẽ là một thời điểm quan trọng khi nhiều sự kiện dồn dập đến cùng lúc liên quan đến Biển Đông, sau phán quyết của Tòa trọng tài và kết quả bất ngờ của bầu cử tổng thống Mỹ cuối tháng 11.

Tàu chiến 995 của Trung Quốc thời điểm tháng 11-2015 - Ảnh do thuyền viên tàu Hải Đăng 05 cung cấp

Tàng trữ ma túy trái phép trong thú nhồi bông

Ngày 1-12 Tòa án nhân dân Thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án Tàng trữ trái phép chất ma tuý bằng thủ đoạn tinh vi.

Vĩnh biệt người hiền của làng nhạc

Sáng 1-12, ca sĩ - NSƯT Quang Lý ra đi đột ngột. Trên mạng xã hội, giới nghệ sĩ và người yêu nhạc đã dành những lời thiết tha nhất cho một giọng ca trữ tình đặc biệt của nhạc Việt. Hàng trăm độc giả bày tỏ niềm tiếc thương ông qua Tuổi Trẻ Online.

NSƯT Quang Lý và ca sĩ Ngọc Anh trong đêm nhạc Phú Quang vào ngày 3-11-2016 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Ông Trump hứa bỏ kinh doanh

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tuyên bố sẽ từ bỏ công việc kinh doanh cá nhân để tập trung cho nhiệm kỳ bốn năm sắp tới, bắt đầu vào ngày 20-1-2017. Vẫn như cách thông tin quen thuộc thời gian qua, ông viết điều đó trên mạng xã hội Twitter.

Ông Eric Trump (thứ hai từ trái sang) - một trong ba người con của ông Donald Trump - sẽ tiếp quản công việc kinh doanh của cha - Ảnh: Reuters

Giải cứu ba người mắc kẹt trong cabin xe tải sau tai nạn

Một vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều qua tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến ba người mắc kẹt trong cabin xe tải.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên