20/01/2017 10:54 GMT+7

Audio 20-1: ​Ông Trump thích cách lãnh đạo quân sự

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Giúp dân bị hỏa hoạn đón tết đầm ấm, bản đồ số giúp chọn đường đi tránh kẹt xe, mất tiền quỹ, ai chịu trách nhiệm?, Việt Nam chào đón giới truyền thông quốc tế, ông Trump thích cách lãnh đạo quân sự... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Đã đến lúc kết thúc hệ thống loa phường, xã

Sẽ di dời gần 20.000 hộ trên và ven sông rạch tại TP.HCM; “Giải cứu” hơn 100 tấn gừng giúp bà con Xín Mần; 10 ngư dân miền Trung được chính phủ Úc thả về trước Tết; Bắt đối tượng vào trường đâm chết thầy giáo; Vượt hàng chục bảo vệ, camera an ninh để trộm tại siêu thị…

Trường tốt hơn, ngân sách nhiều hơn

Thay cho việc đầu tư ngân sách cào bằng để tất cả các trường cùng “sống được” áp dụng nhiều năm qua, việc đầu tư ngân sách sẽ thực hiện theo hướng “trường nào làm tốt hơn sẽ được cấp ngân sách nhiều hơn” - đó là thông điệp được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chuyển đến các trường nghề tại hội thảo toàn quốc về đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với hiệu trưởng các trường trung cấp, CĐ tại hội thảo “Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp” được tổ chức sáng 16-1 tại TP.HCM - Ảnh: NHƯ HÙNG

Giúp dân bị hỏa hoạn đón tết đầm ấm

Nhiều gia đình trong số 79 hộ dân bị hỏa hoạn thiêu rụi nhà cửa ở cồn Nhất Trí, TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã đến nơi ở tạm trong khu ký túc xá Trường cao đẳng Y tế Khánh Hòa.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tặng quà người dân tại nơi ở tạm - Ảnh: TRUNG TÂN

Chuyển phát nhanh... kẹt cứng

Cận tết không chỉ có kẹt xe, kẹt tàu mà ngay chuyện gửi quà, bưu phẩm, hàng hóa cũng bị kẹt cứng. Nhiều đơn vị hiện đã ngưng nhận hàng chuyển phát nhanh mấy ngày trước.

Vào dịp cuối năm, lượng hàng hóa gửi qua đường bưu điện tăng vọt - Ảnh: Duyên Phan
Vào dịp cuối năm, lượng hàng hóa gửi qua đường bưu điện tăng vọt - Ảnh: Duyên Phan

Tiêu hủy gần 400 ngàn bao thuốc lá điếu nhập lậu

Sáng 19-1, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tây Ninh tổ chức tiêu hủy gần 400 ngàn bao thuốc lá điếu nhập lậu và giả mà các cơ quan ban ngành đã xử lý tịch thu trên địa phương này.

Hàng tết “đại gia”

Nhiều loại rau quả, thực phẩm lạ, siêu đắt được tung ra thị trường tết. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để có các loại thực phẩm nhập khẩu cao cấp, thực phẩm an toàn...

Gà Hồ tại cuộc thi gà đẹp tại làng Lạc Thổ, Thuận Thành, Bắc Ninh - Ảnh: Hội nuôi gà làng Lạc Thổ cung cấp
Gà Hồ tại cuộc thi gà đẹp tại làng Lạc Thổ, Thuận Thành, Bắc Ninh - Ảnh: Hội nuôi gà làng Lạc Thổ cung cấp

Bản đồ số giúp chọn đường đi tránh kẹt xe

Từ bản đồ số trực tuyến về giao thông, người dân TP.HCM được cảnh báo khu vực đang kẹt xe, những nơi có “lô cốt” và thông tin các vị trí phân luồng giao thông để lựa chọn đường đi phù hợp.

Truy cập qua website ww.giaothong.hochiminhcity.gov.vn và tải ứng dụng trên thiết bị di động để chọn đường đi nhằm tránh kẹt xe - Ảnh: H.Thuận
Truy cập qua website ww.giaothong.hochiminhcity.gov.vn và tải ứng dụng trên thiết bị di động để chọn đường đi nhằm tránh kẹt xe - Ảnh: H.Thuận

Mơ tết không phải mặc áo cũ

“Phải chi người lớn lì xì trước tết thì sẽ có tiền mua bộ đồ mới đi chơi tết” - em Phạm Tấn Đạt (14 tuổi, ấp Vinh Thái, xã Vang Quới Tây, huyện Bình Đại, Bến Tre) mơ ước.

300 phần quà tết đầy ý nghĩa đã được trao cho trẻ em vùng hạn mặn của tỉnh Bạc Liêu ngày 19-1 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Hơn 5,3 tấn rau quả truy xuất nguồn gốc phục vụ Tết mỗi ngày

Sau thịt heo được truy xuất, Sở NN&PTNT TP.HCM đã chính thức công bố đưa vào vận hành chương trình truy xuất nguồn gốc rau quả tại một số siêu thị trên địa bàn TP.HCM.

Máu nóng cứu người qua cơn nguy kịch

Đó là tiêu chí của Máu nóng tay yêu thương - một câu lạc bộ (CLB) máu nóng với hàng ngàn tình nguyện viên tại Đà Nẵng. Mỗi người một ngành nghề, một nhóm máu khác nhau nhưng ở họ luôn có chung ước muốn hiến máu cứu người.

Hai tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người từ lời kêu gọi của CLB - Ảnh: Võ Hồng Trung

Kỳ 1: Tăng việc rèn nghề

Năm 2017 này, ngành sư phạm Việt Nam đã trải qua 70 năm xây dựng và phát triển. Không đổi mới sẽ không thể nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo - nguồn lực quyết định thành bại của công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT hiện nay. Và nhiều trường sư phạm trong cả nước đã bắt tay vào đổi mới nội dung, chương trình học để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo. 

Giảng viên hướng dẫn cách sử dụng, đọc hiểu các đồ vật khảo cổ trong giờ nghiệp vụ sư phạm tại Trường ĐH Thủ Đô - Ảnh: Nam Trần

Nhiều ngành năng khiếu có nguy cơ giải tán

Tại Huế, nhiều ngành năng khiếu, nghệ thuật trong nhiều năm liền tuyển sinh èo uột, không có thí sinh và có nguy cơ giải tán ngành học.

Sinh viên hội họa Trường ĐH Nghệ thuật Huế trong giờ thực hành. Trong 2 năm liền, trường này không tuyển được sinh viên hội họa - Ảnh: THÁI LỘC

Vượt hàng chục bảo vệ, camera an ninh để trộm tại siêu thị Coopmart

Ngày 19-1, Công an Tp Quảng Ngãi cho biết đã bắt đối tượng đột nhập siêu thị Coopmart lấy trộm tài sản trên 100 triệu đồng.

Người không... răng

Anh B.Q.L. (Biên Hòa) mắc hội chứng không có răng bẩm sinh vừa được mổ thành công ở Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (TP.HCM).

Ca phẫu thuật bệnh không răng bẩm sinh - Ảnh: Quang Định

Con tàu khát vọng Trường Sa Việt Nam

Giữa biển khơi, con tàu Trường Sa Việt Nam 6.000 tấn, dài 100m rẽ sóng. Trong vòng bán kính hàng trăm kilômet, hàng trăm tàu cá nhỏ đánh bắt quanh “tàu mẹ”. Hằng ngày, “tàu mẹ” thu mua cá, chế biến ngay trên biển và cung cấp xăng dầu, nước ngọt, dịch vụ y tế... cho các “tàu con”.

Mô hình tàu Trường Sa Việt Nam
Mô hình tàu Trường Sa Việt Nam

Bắt 01 vụ buôn bán 20kg thuốc nổ và 200 kíp nổ

Ngày 18/1 Công an thị xã Cửa Lò cho biết vừa bắt giữ 01 vụ vận chuyển buôn bán 100 thỏi thuốc nổ và số lượng lớn kíp nổ.

Mất tiền quỹ, ai chịu trách nhiệm?

Khi tiền quỹ của cơ quan bị mất hay thất thoát, tùy mức độ cụ thể sẽ quyết định người giữ quỹ có trách nhiệm trong vụ việc hay không. Nhưng có một số trường hợp cơ quan, đơn vị đã quy trách nhiệm cho thủ quỹ và có những bước xử lý không đúng quy định pháp luật.

Việt Nam chào đón giới truyền thông quốc tế

Chiều 18-1 (Thụy Sĩ), tại trung tâm hội nghị của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế đang có mặt tại Davos.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới Klaus Schwab chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa WEF và Việt Nam - Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Diễn đàn kinh tế thế giới Klaus Schwab chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa WEF và Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Ông Trump thích cách lãnh đạo quân sự

Chính sách đối ngoại của ông Donald Trump vẫn đang là một ẩn số. Các chính sách của ông là những dòng trạng thái không quá 140 ký tự trên Twitter. Cho đến giờ, những chính sách đó luôn thay đổi, không nhất quán và vô cùng sơ sài.

Cánh phía tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ - nơi diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của Mỹ - Ảnh: Reuters
Cánh phía tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ - nơi diễn ra lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45 của Mỹ - Ảnh: Reuters

Hoàng Thành Thăng Long khác lạ với màu vôi mới

Sau Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đến lượt Đoan Môn - cổng chính dẫn vào Hoàng Thành Thăng Long khoác trên mình một lớp vôi ve mới. “Màu áo mới” này mang lại vẻ khác lạ so với nét rêu phong cổ kính thường thấy của Hoàng Thành.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên