13/10/2016 10:34 GMT+7

Audio 13-10: Điếc đột ngột tăng cao; Dỡ bỏ thương xá Tax

M.LUÂN
M.LUÂN

TTO - Doanh nghiệp Việt phải vươn ra biển lớn, điếc đột ngột tăng cao, 10 năm bảo vệ dân phố, tân nghị sĩ Hong Kong thách thức Trung Quốc, Bắc Kinh đòi trật tự thế giới mới... là những nội dung đáng chú ý trong bản tin audio hôm nay.

Mời bạn nghe tất cả các bài trong ngày

Những lượt like, share độc ác của giới trẻ

Cảnh cáo phó chủ tịch phường cấp “lụi” giấy chứng nhận ATVSTP; Bắt cơ sở giết mổ heo bệnh cung cấp cho các xe bánh mì ; Thương xá Tax chính thưc bị dỡ bỏ; Cảnh báo tình trạng cướp nữ trang của học sinh; Khởi tố vụ án khai thác gỗ pơ mu ở Pù Hoạt; Nhóm thanh thiếu niên trộm xe máy lấy tiền chơi game; TIÊU ĐIỂM: Những lượt like, share độc ác của giới trẻ …là những thông tin được cập nhật trong chương trình hôm nay

Doanh nhân quốc tế

Eva Lee sở hữu 30 chi nhánh dạy kỹ năng mềm cho trẻ em tại Malaysia. Khi theo học khóa phát triển thị trường quốc tế hai ngày do Chính phủ Malaysia tổ chức ở Kuala Lumpur đầu năm 2016, cô tâm sự với tôi rằng điều lớn lao nhất mà cô nhận được từ chương trình “Doanh nghiệp thay đổi & hội nhập” (Business-In-Transformation) của Chính phủ Malaysia chính là những buổi học thế này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chính quyền chịu xin lỗi, dân thiện cảm hơn

Một số người dân Vũng Tàu bị chậm trễ trong việc giải quyết hồ sơ hành chính theo luật định đã có cái nhìn thiện cảm hơn với chính quyền TP khi nhận được thư xin lỗi.

Ông Trần Quang Hiền (bìa trái) và ông Phạm Tấn Chiểu đến nhà để ghi nhận ý kiến của bà Đinh Thị Thu Hồ chiều 12-10 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Doanh nhân trải lòng

Với thông điệp “Chính phủ kiến tạo” cùng hàng loạt nghị quyết của Chính phủ nhằm tạo môi trường làm ăn thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, thời gian qua Chính phủ đã tạo ra không khí hào hứng làm ăn trong cộng đồng doanh nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (hàng đầu, bìa phải) và Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (hàng đầu, bìa trái) trao cúp Thánh Gióng cho các doanh nhân tiêu biểu năm 2016 - Ảnh: QUỐC TUẤN

Bắt vụ vận chuyển gần 6.000 gói thuốc lá lậu qua biên giới

Ngày 12-10-2016, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ vận chuyển hàng ngàn bao thuốc lá lậu qua biên giới.

Doanh nghiệp Việt phải vươn ra biển lớn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu tại lễ phát động phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”. Tuổi Trẻ xin lược đăng...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ phát động - Ảnh: TTXVN

Kéo dài tuổi hưu: có lộ trình và chỉ một số lĩnh vực

Ngày 12-10, hơn 1.000 ý kiến của bạn đọc gửi về tòa soạn phản hồi bài “Ý kiến trái chiều về tăng tuổi hưu” (Tuổi Trẻ ngày 12-10) cho thấy mức độ quan tâm của mọi người về chính sách này. 

Nhiều ý kiến đề nghị tăng tuổi hưu phải có lộ trình. Trong ảnh: một cán bộ hưu trí ở Q.Bình Thạnh làm thủ tục đăng ký nhận lương hưu tại Bảo hiểm xã hội TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

Chưa mặn mà với xe đưa rước học sinh 

Việc sử dụng xe đưa rước học sinh được xem là giải pháp để giảm lượng xe cá nhân chạy trên đường. Tuy nhiên, số lượng học sinh sử dụng xe đưa rước ở TP.HCM lại giảm mạnh trong ba năm gần đây vì nhiều lý do.

Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn, Q.3 (TP.HCM) đi xe đưa rước của Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong - Ảnh: NHƯ HÙNG

Những người lính danh dự

Các sự kiện trọng đại của đất nước như kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, ngày Quốc khánh, những lần đón nguyên thủ các nước, những người lính của Đoàn nghi lễ quân đội - Bộ Tổng tham mưu đều có mặt.

Các chiến sĩ đang tập luyện - Ảnh: THÀNH TRUNG

Khen thưởng hai thợ hồ cứu phụ nữ bị nước cuốn

Hai anh thợ hồ kịp thời cứu mạng người phụ nữ bị nước cuốn vào cống vừa được UBND TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương tặng giấy khen vào chiều hôm qua ngày 12/10/2016.

Kỳ 1: Tìm thầy thọ giáo

Hát rong bán kẹo dọc các quán nhậu ở Sài Gòn là một nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng có thể “hành nghề” nếu không có một giọng ca “tạm được”. Nhiều ngày cầm micrô xuống đường cùng những người hát rong, chúng tôi thấu hiểu đằng sau những tiếng ca bay bổng phiêu du là gánh nặng mưu sinh của biết bao nhiêu con người...

PV Tuổi Trẻ học nghề hát rong bán kẹo tại phòng trọ của “thầy” Thường - Ảnh: Ngọc Hiển

Kỳ 1: Làm việc như nhau, đừng hi vọng kết quả khác nhau

Jesse Peterson - người Canada, một giáo viên giảng dạy tiếng Anh ở TP.HCM - chia sẻ những câu chuyện thành công từ cuộc sống, và quan điểm của mình về việc thay đổi tư duy. 

Jesse Peterson dạy tiếng Anh  nhiều năm nay tại TP.HCM - Ảnh: NVCC

“Văn hóa khẩu hiệu” trong nhà trường

Tại hội thảo xây dựng môi trường văn hóa trong trường học, do Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 12-10, một trong ba nội dung chính được đưa ra thảo luận là đề xuất xây dựng khẩu hiệu trong nhà trường.

Hình ảnh thầy cô và các câu khẩu hiệu giản dị nhưng có sức lan tỏa tích cực ở Trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội - Ảnh: VĨNH HÀ

Cảnh sát giao thông bắt xe khách chở pháo Trung Quốc

Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh TT Huế đã kiểm tra, phát hiện và thu giữ vụ vận chuyển pháo Trung Quốc trên tuyến đường tránh Huế vào chiều ngày 11/10/2016.

Điếc đột ngột tăng cao

Ba tháng gần đây, số người bị điếc đột ngột đến điều trị tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM tăng cao với gần 100 ca/tháng, trong khi những tháng trước đó chỉ có vài chục ca/tháng.

Bác sĩ đang thăm khám cho một phụ nữ tại Bệnh viện Tai mũi họng - Ảnh: THÙY DƯƠNG
Bác sĩ đang thăm khám cho một phụ nữ tại Bệnh viện Tai mũi họng - Ảnh: THÙY DƯƠNG

Kỳ cuối: Tay trống số 1 Đông Dương

Giới ca nhạc Sài Gòn thuật lại rằng trước năm 1975 có hai nhạc sĩ cùng họ Huỳnh được bạn bè trong nghề yêu mến gọi là anh Hai và anh Ba. Anh Ba là nhạc sĩ Huỳnh Anh (tự bé Ba), còn anh Hai là nhạc sĩ Huỳnh Háo. 

Nhạc sĩ Huỳnh Hiếu độc tấu trống tại vũ trường Đại Nam, Sài Gòn - Ảnh: Tư liệu gia đình nghệ sĩ Huỳnh Thủ Hiếu

Khúc giao duyên của kiến trúc và văn chương

Kiến trúc sư Tạ Mỹ Dương vừa cho ra mắt ba tập sách gồm Âm thanh cầu thang gỗ, Đá hát và Bên cạnh rong rêu được cho là đan quyện, giao duyên giữa kiến trúc và văn học.

Ba tập sách vừa ra mắt cùng lúc của kiến trúc sư Tạ Mỹ Dương - Ảnh: THỦY TRẦN

Triệt xóa băng chuyên cướp, trộm ở công trình

Nhiều tháng gần đây, trên địa bàn TP Quảng Ngãi, lợi dụng sơ hở của người trông coi tài sản tại các công trình đang xây dựng nên đã xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản. Ngoài trộm, một số đối tượng trong nhóm còn thực hiện hành vi cướp giật tài sản, Công an TP Quảng Ngãi đã điều tra, triệt xóa băng nhóm trộm cắp, cướp giật tài sản nguy hiểm này.

10 năm bảo vệ dân phố

Ông trưởng ban bảo vệ dân phố P.5 (Q.6, TP.HCM) Nguyễn Phi Hùng nói rằng có lẽ không chỉ 10 năm ông làm bảo vệ dân phố, mà từ lâu lắm rồi ông đã đem lòng yêu thích công việc giữ bình yên cho lối xóm.

Ông Nguyễn Phi Hùng thường tranh thủ buổi trưa về nhà ăn cơm, “đền bù việc nhà” cho vợ - Ảnh: M.HOA

Tân nghị sĩ Hong Kong thách thức Trung Quốc

Ngay trong ngày ra mắt Hội đồng lập pháp Hong Kong, các tân nghị sĩ trẻ thuộc nhóm đấu tranh vì dân chủ đã không tuân theo cách tuyên thệ sắp đặt sẵn.

Các nhà lập pháp Hong Kong ủng hộ dân chủ đã xé phiếu bầu, tẩy chay quá trình bầu chủ tịch Hội đồng lập pháp ngày 12-10 - Ảnh: Reuters

Bắc Kinh đòi trật tự thế giới mới

Tại Diễn đàn an ninh Hương Sơn 2016 kết thúc hôm qua ở Bắc Kinh, nước chủ nhà Trung Quốc tiếp tục quảng bá ý tưởng “một thế giới đa cực” và đề xuất mô hình an ninh mới cho châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu tại Diễn đàn Hương Sơn ngày 11-10 - Ảnh: TTXVN

Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã về tội giết người

Lực lượng cảnh sát truy nã Công an tỉnh An Giang đã di lý đối tượng Phan Thành Thông, 36 tuổi, ở xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang từ thành phố Hồ Chí Minh về tới địa Phương vào ngày 12/10/2016. Thông là đối tượng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang truy nã về tội “Giết người” từ năm 2013.

M.LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên