Xe
18/01/2013 19:59 GMT+7

Audi: đèn chiếu sáng "hiểu ý" chủ xe

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Hãng xe Audi tiết lộ công nghệ đèn chiếu sáng thông minh OLED có khả năng phát sáng và chuyển động theo hướng di chuyển của chủ xe.

jua90MK4.jpg
Hệ thống đèn swarm OLED ở đuôi xe Audi phát sáng ứng với sự chuyển động của xe - Ảnh: Daily Mail

Tại cuộc triển lãm Điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2013, Audi đã tiết lộ về hệ thống đèn “chùm” OLED được làm từ hàng trăm bóng đèn đỏ nhỏ, phủ đầy bề rộng thân xe, có khả năng phát sáng và chuyển động theo hướng di chuyển của người sử dụng khi đến gần xe, giúp họ nhận biết vị trí và tay nắm cửa trong điều kiện sương mù dày đặc.

Ngoài ra, hệ thống đèn chùm sử dụng OLED được trang bị trên kính phía sau xe, chúng nhấp nháy và di chuyển như “bầy” cá theo sự chuyển động của xe. Ví dụ như: khi xe rẽ phải, đèn tự động tạo luồng sáng qua phải, khi đạp phanh, ánh sáng tự động nhảy về phía trước và khi xe chạy nhanh ánh sáng di chuyển càng nhanh. Do vậy, xe ở phía sau sẽ biết người lái đang dự định làm gì.

Nếu Hãng Audi vượt qua các bài kiểm tra an toàn, hệ thống ánh sáng đèn chùm này có thể thay thế các loại đèn phanh truyền thống ở các thế hệ xe Audi trong tương lai.

Bên cạnh đó, các nhà chế tạo xe Đức còn sử dụng bóng đèn lazer tăng độ rực cho đèn, nó phát ra đường đỏ hình quạt từ phía sau xe, giúp xe đi sau thấy rõ hơn. Khi xe di chuyển trong sương mù hoặc mưa, đèn lazer có khả năng làm các giọt nước phát sáng, tạo ra một vùng ánh sáng hình tam giác lớn - tương tự dấu hiệu hình tam giác cảnh báo sự cố.

(Theo Daily Mail)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Audi CES 2013 OLED Laser