Xe
06/05/2014 15:27 GMT+7

Audi đạt doanh số kỷ lục nhờ xe sang A3 "rẻ hóa"

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Audi A3 - chiếc xe "đầu đàn" mở đường cho phân khúc xe sang dưới 30.000 USD - đã giúp đưa doanh số của thương hiệu phân nhánh thuộc tập đoàn mẹ Volkswagen tại Mỹ trong tháng 4-2014 lên mức cao kỷ lục.

IBMGbJCl.jpgPhóng to
Audi A3 2015 cách tân có giá 29.900 USD tại Mỹ - Ảnh: CNET

Thông tin đầu tháng 5 từ Audi cho biết ngay trong tháng đầu tiên ra mắt đã bán được 2.159 chiếc sedan A3 cách tân tại các showrom, góp phần tăng 19% doanh số tổng của hãng, đạt 15.653 chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số hằng tháng theo đó cũng cao kỷ lục trong 40 tháng liên tiếp và đang trên đường đánh bại mục tiêu hằng năm là 200.000 chiếc vào năm 2020, theo lời của chủ tịch Audi Mỹ Scott Keogh. Năm 2013, thị trường Mỹ tiêu thụ khoảng 158.000 xe Audi.

Nhà sản xuất xe sang lớn thứ hai thế giới đang cố gắng bắt kịp các đối thủ xe sang của Đức khác là BMW và Mercedes-Benz, trong phân khúc có khả năng tăng trưởng 15% vào năm 2018. Doanh số xe sang tại Mỹ sẽ tăng lên 11,6% từ mức 10,5%, với động lực chính là từ chiếc xe sang "cấp thấp" A3.

Các dòng xe giá mềm đang trở nên quan trọng đối với BMW và Mercedes - các hãng xe vốn không có nhiều thương hiệu "trung chuyển" - nhằm định hướng và giữ chân khách hàng trẻ một khi họ có nhu cầu nâng cấp các dòng xe sang hơn.

Nhà phân tích Kevin Tynan nhận định với Volkswagen, Audi cần phải tạo lợi thế trước BMW và Mercedes để thu hút khách hàng mới. Cuộc cạnh tranh của Volkswagen để đẩy mạnh doanh số tại Mỹ đang giúp "nâng tầm" vị thế của chiếc A3 giá 29.900 USD.

Dòng Porsche, một nhánh xe sang khác của Volkswagen, cho biết lượng giao hàng chỉ tăng 1% lên 4.702 chiếc, SUV Cayenne tăng 5,1% lên 1.839 chiếc.

Trong khi đó, coupe thể thao CLA giá dưới 30.000 USD - chiếc đã giúp Mercedes đạt "ngôi vương" doanh số xe sang tại Mỹ năm 2013 từ đối thủ BMW - tiêu thụ được 1.575 chiếc, góp phần vào doanh số kỷ lục 25.887 của thương hiệu phân nhánh thuộc Daimler.

Tổng doanh số tăng 9,5% so với cùng kỳ 2013, với động lực chính là từ CLA, cùng với mức tăng 73% (1.909 chiếc) của sedan S-Class giá khởi điểm 92.900 USD và mức tăng 37% (6.056 chiếc) E-Class giá khởi điểm 51.400 USD.

BMW cho biết doanh số tháng 4-2014 của hãng tăng 8,5%, đạt 25.202 chiếc, với động lực chính từ các dòng SUV và sedan cỡ trung. Cụ thể, doanh số xe 3 Series và 4 Series tăng 19% lên 9.794 chiếc, xe thể thao đa dụng X3 tăng 85% lên 3.544 chiếc.

Mercedes đã bán 98.501 xe trong 4 tháng đầu năm 2014 - mở rộng khoảng cách so với BMW là 922 chiếc, so với mức 237 chiếc hồi cuối tháng 3-2014. Doanh số Audi tháng 4 chỉ 50.881 chiếc. Số liệu không bao gồm xe tải Stuttgart và thương hiệu BMW Mini, do không thuộc nhóm xe sang.

(Theo Bloomberg)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên