Xe
08/07/2022 19:32 GMT+7

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ

Bài và ảnh: HOÀNG DŨNG
Bài và ảnh: HOÀNG DŨNG

Khi S-Class không còn lợi thế lắp ráp trong nước, cuộc chơi sedan cỡ lớn hạng sang trở nên cân bằng hơn với Audi A8.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 1.

Audi A8L 2022 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với ba phiên bản là Classic, Plus và Premium. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản giữa (Plus). Giá bán cụ thể hiện vẫn chưa được Audi Việt Nam công bố. Giới thạo tin cho biết khách hàng được báo giá trên dưới 6 tỉ đồng.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 2.

Về mặt thiết kế, Audi A8L vẫn sở hữu lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng của thương hiệu. Bên dưới logo là camera của hệ thống quan sát 360 độ.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 3.

Cụm đèn pha LED ma trận (Matrix LED) là trang bị tiêu chuẩn trên cả ba phiên bản bán trong nước.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 4.

Audi A8L là biến thể trục cơ sở dài (LWB) nên kích thước lần lượt đạt 5.302 x 1.945 x 1.488 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở là 3.128 mm. So với đối thủ là Mercedes-Benz S-Class tại Việt Nam, Audi A8L dài hơn 2 mm, rộng hơn 8 mm nhưng chiều dài cơ sở kém 88 mm.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 5.

Bộ vành 19 inch, đa chấu sơn bạc được trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 6.

Cụm đèn hậu OLED, nối liền sang hai bên. Tất nhiên hệ thống đèn trước/sau của mẫu xe này sẽ có hiệu ứng "chạy" truyền thống của Audi.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 7.

Khoang cốp của Audi A8L bản Plus và Premium sẽ bị mất một phần diện tích do được tích hợp thêm ngăn lạnh cho hàng hai.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 8.

Khoang nội thất ngập tràn chất liệu kim loại, gỗ và da của Audi A8L.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 9.

Vô lăng tích hợp các phím bấm media, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh giọng nói... Hệ thống ga tự động được tách rời vào một cần gạt đặt ở phía sau vô lăng.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 10.

Màn hình 12,3 inch đóng vai trò là đồng hồ tốc độ của Audi A8L. Người dùng có thể tùy chỉnh giao diện như hiển thị bản đồ kích thước lớn/nhỏ tùy vào nhu cầu sử dụng.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 11.

Màn hình trung tâm 10,1 inch. Khác với phần lớn màn hình cảm ứng thường thấy, loại trên Audi A8L là dạng cảm ứng lực, người dùng cần tác động một lực để sử dụng, giống như nhấn phím vật lý thông thường.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 12.

Màn hình 8,6 inch ở phía dưới điều khiển hệ thống làm mát, rèm che nắng, sưởi/làm mát ghế...

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 13.

Hệ thống âm thanh trên hai bản Plus và Premium là loại 23 loa của Bang&Olufsen, công suất 1.920W. Riêng bản A8L Classic là 17 loa B&O, công suất 730W.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 14.

Hàng ghế sau của Audi A8L Plus và Classic sẽ là dạng 3 ghế ngồi. Riêng phiên bản A8L Premium sẽ là cấu hình 2 chỗ ngồi với bệ tì tay cố định đặt giữa.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 15.

Tuy nhiên, phiên bản Plus có thêm màn hình OLED 5,8 inch đặt ở bệ tì tay giống bản Premium, nhằm điều khiển các tiện ích ghế ngồi hàng sau như sưởi/làm mát, massage.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 16.

Màn hình 10 inch hàng hai cũng chỉ có trên hai bản cao cấp.

Audi A8L 2022 ra mắt Việt Nam: Giá khoảng 6 tỉ đồng, ngập tràn công nghệ - Ảnh 17.

Audi A8L tại Việt Nam sử dụng động cơ V6, dung tích 3,0 lít tăng áp kép đi kèm công nghệ mild-hybrid, công suất cực đại 340 mã lực và 500 Nm mô men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh quattro.

20 dòng xe nuôi tốn nhất: Phần lớn là xe sang Đức, 1 thương hiệu Mỹ 20 dòng xe nuôi tốn nhất: Phần lớn là xe sang Đức, 1 thương hiệu Mỹ

Trang CarEdge.com tổng hợp dữ liệu xoay quanh chi phí duy trì xe (bao gồm bảo dưỡng, sửa chữa lớn) trong 10 năm tại Mỹ để tìm ra những mẫu xe nào dễ khiến người dùng ‘viêm màng túi’ nhất.

Bài và ảnh: HOÀNG DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên