23/10/2011 17:56 GMT+7

Auckland sôi động Rubby World Cup

HUỲNH THU DUNG
HUỲNH THU DUNG

TTO - Trước trận chung kết Rubby World Cup 2011 giữa New Zealand và Pháp, cộng tác viên của TTO tại New Zealand đã có một ghi nhận ngắn tại thành phố Auckland - nơi diễn ra trận chung kết.

TTO - Trước trận chung kết Rubby World Cup 2011 giữa New Zealand và Pháp, cộng tác viên của TTO tại New Zealand đã có một ghi nhận ngắn tại thành phố Auckland - nơi diễn ra trận chung kết.

Auckland ngày thường vốn yên tĩnh và thanh bình, hôm nay như đang sống trong một bầu không khí khác, náo nhiệt, rộn rã. Hàng chục ngàn người đổ ra đường phố, hò hét reo vui giữa các ngã tư và trên đại lộ Queen, đại lộ sầm uất bậc nhất Auckland.

Người Auckland say mê Rugby Cup khiến tôi nghĩ ngay đến tinh thần yêu bóng đá và những ngày vui nhộn ở Việt Nam khi đội tuyển nước nhà tham dự một giải đấu quốc tế nào đó.

Các bạn trẻ cổ vũ hết sức “có bài bản” và vô cùng đẹp mắt. Họ ăn mặc đồng phục nhiều màu sắc, nhảy múa ở những ngã tư theo những điệu nhạc vui nhộn giữa tiếng hò reo của người xung quanh.

Tại các trung tâm ăn uống, cờ treo đầy màu sắc. Các quán bar hoặc cà phê cũng giăng đầy cờ hoa ủng hộ các đội tuyển. Với sinh viên, đây là dịp hiếm có để xuống đường bán những cờ hoa và những món đồ xinh xắn kiếm thêm chút thu nhập trang trải học phí và tận hưởng niềm vui theo cách của mình.

Những chiếc xe hơi, du thuyền cũng sặc sỡ muôn màu. Nhiều người cầu kỳ hơn: vẽ cờ và biểu tượng “All black” của đội New Zealand (vì đội bóng chỉ mặc trang phục màu đen) khi diễu hành trên phố.

Tại những góc nhỏ của thành phố, nhiều họa sĩ trổ tài vẽ mặt, vẽ người cho những cổ động viên và làm việc miệt mài từ sáng đến tối mịt để phục vụ hàng chục người nối đuôi nhau chờ đợi đến lượt.

Với tinh thần rất “fair play”, đối với những đội tuyển đã thua và trở về nước, người Auckland vẫn giăng cờ hoa để “cảm ơn đội tuyển đó đã cống hiến những trận đấu đẹp cho giải RWC năm nay”.

Trận chung kết giữa đội New Zealand và Pháp đã được người New Zealand chờ đợi trong 16 năm qua kể từ trận thua năm 1995. Sau khi Nam Phi, đương kim vô địch năm 2007 đã thua trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 11-10, cả thành phố Auckland đã lên kế hoạch ủng hộ cho đội nhà trong trận chung kết lịch sử với một tâm trạng háo hức không thể diễn tả được.

Giải Rubby World Cup 2011 diễn ra từ ngày 9-9 với sự tham gia của 20 đội bóng trên khắp các châu lục. Theo ước tính, khi giải được tổ chức tại New Zealand đã đem đến khoảng 95.000 du khách đến du lịch tại đất nước này thời gian qua.

Thành phố Auckland, thành phố kinh tế hàng đầu New Zealand có lẽ chưa bao giờ có được sự sôi động, vui nhộn như thế này.

HUỲNH THU DUNG

Dưới đây là một vài hình ảnh vui trong và sau trận chung kết kịch tính New Zealand thắng Pháp 8-7, đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu 24 năm của mình.  TTO giới thiệu thêm:

C.Y. tổng hợp

HUỲNH THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên