10/08/2013 22:30 GMT+7

Aubameyang lập hattrick, Dortmund đại thắng ngày khai cuộc

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 10-8, Dortmund đã có chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của Augsburg trong đó tân binh người Gabon, Aubameyang đã lập hattrick; bàn còn lại do công của Lewandowski thực hiện từ chấm 11m.

Aubameyang "santô" ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters
Lewandowski sút thành công quả 11m, ấn định tỉ số 4-0 - Ảnh: Reuters

So với mùa rồi, Dortmund chỉ vắng Piszczek do chấn thương và Mario Goetze do đã chuyển sang Bayern Munich. Còn lại, ra sân trong ngày hôm nay đều là những gương mặt quen thuộc như Reus, Lewandowski, Hummels, Subotic, Gundogaen, Sahin, Blaszczykowski, Schmerzel... cộng với tân binh Aubameyang.

Về cơ bản, lối chơi của Dortmund chỉ là sự phát triển từ mùa bóng năm ngoái trong đó họ vẫn chủ yếu tấn công theo trục dọc ở giữa sân với những pha bóng tầm trung rất đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Lấp chỗ trống mà Goetze để lại, HLV Klopp kéo Reus chơi lùi về trong khi bộ đô Gundogaen - Sahin lại được đẩy cao hơn. Sự phối hợp của bộ ba cầu thủ này đã giúp Dortmund vẫn giữ được những đường lên bóng hiệu quả ở giữa sân.

Không chỉ giữ được lối chơi đã rất tốt từ năm ngoái, năm nay Dortmund còn có được một vũ khí cực kỳ lợi hại đó là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang. Tiền đạo 24 tuổi này lập được hattrick nhờ một cú đánh đầu ở phút 24, một pha xử lý kỹ thuật rồi dứt điểm điêu luyện ở phút 66 và pha băng xuống phá bẫy việt vị ở phút 79.

Hàng công của Dortmund đã chơi xuất sắc nhưng hàng thủ của họ vẫn đôi lúc có vấn đề, có lẽ do chủ quan và thiếu tập trung. Đã có những thời điểm khung thành Dortmund chao đảo và tiền vệ Bender phải phá bóng ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên cuối cùng, Dortmund vẫn giữ sạch được mành lưới.

Ở trận đấu cùng giờ, đội bóng mới lên hạng, Hertha Berlin đã gây bất ngờ khi thắng Eintract Frankfurt 6-1.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên