11/02/2015 09:27 GMT+7

ATM lại hết tiền, "nghỉ tết" sớm

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG
THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG

TT - Công nhân đi gần 10km nhưng không thể rút được tiền vì đến đâu cũng nhận được thông tin ““ATM tạm ngưng phục vụ, chân thành xin lỗi quý khách”...

Nhiều công nhân ở Khu công nghiệp Đồ Sơn (TP Hải Phòng) không thể rút được tiền - Ảnh: T.Hoàng
Nhiều công nhân ở Khu công nghiệp Đồ Sơn (TP Hải Phòng) không thể rút được tiền - Ảnh: T.Hoàng

Chiều 10-2, trong cái lạnh giá của những ngày cuối năm, hàng chục công nhân tại Khu công nghiệp Đồ Sơn (Hải Phòng) đứng xếp hàng đợi rút tiền tại ATM của Agribank nhưng không thể rút được tiền.

Anh Nguyễn Văn Hợp (công nhân Nhà máy Holdings VN) bức xúc cho biết đã đợi gần một giờ nhưng vẫn chưa rút được tiền.

Anh Trần Văn Đạo, một công nhân khác của nhà máy này, cho biết Agribank chỉ có hai trụ ATM trong khu công nghiệp nhưng chỉ có một hoạt động nên không đủ đáp ứng nhu cầu rút tiền của hàng ngàn công nhân. Hơn nữa xung quanh đây cũng không còn trụ nào, đành phải đứng đây chờ đợi.

Trước đó sáng 9-2, nhiều công nhân tại quận Dương Kinh, TP Hải Phòng cũng không thể rút được tiền do một số trụ ATM “nghỉ tết sớm”. Chị Vũ Thị Huyên, công nhân Công ty CP công nghiệp nhựa Phú Lâm, cho biết chỉ trong buổi sáng chị phải ba lần xin nghỉ làm chạy ra cổng rút tiền tại trụ ATM của Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) nhưng không lần nào rút được.

“Nhóm chúng tôi có bảy công nhân, ngay sau khi nhận được thông báo công ty mới trả lương, ai cũng nóng lòng muốn rút tiền gửi về quê cho người nhà lo tết nhưng đều thất vọng vì không rút được”, chị Huyên bức xúc.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Lan và Nguyễn Hồng Nhung (cùng làm việc tại Khu công nghiệp Đồ Sơn) đi gần 10km nhưng không thể rút được tiền vì đến đâu cũng nhận được thông tin ““ATM tạm ngưng phục vụ, chân thành xin lỗi quý khách” hoặc “Xin lỗi giao dịch bị hủy bỏ do lỗi thiết bị”...

Sau khi đến trụ ATM của SeABank ở trước cửa Công ty cổ phần công nghiệp nhựa Phú Lâm không rút được tiền, chị Lan tiếp tục đến trụ ATM của Techcombank cách đó khoảng 2km nhưng trụ này cũng đang chờ sửa chữa.

“Chúng tôi đi đến năm trụ ATM với đoạn đường gần 10km cũng không rút được tiền. Mấy ngày nay không có tiền tiêu, hôm nay không rút được tiền coi như đói”, chị Lan nói.

Ngày 10-2, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Cường - giám đốc SeABank chi nhánh Hải An (Hải Phòng), đơn vị quản lý trụ ATM đặt trước cửa Công ty Phú Lâm, phường Hải Thành, Q.Dương Kinh - cho biết đã nhận được phản ảnh của khách hàng về việc không rút được tiền tại trụ ATM này trong ngày 9-2.

Theo ông Cường, do công nhân được nhận lương, thưởng tết cùng ra rút tiền nên trụ ATM bị hết tiền và gặp một số trục trặc kỹ thuật vì quá tải.

“Chúng tôi đã yêu cầu bộ phận kỹ thuật sửa chữa và trong ngày 10-2 các công nhân đã có thể rút tiền tại trụ ATM này. Ngân hàng cũng bố trí nhân viên kỹ thuật thường xuyên túc trực để đảm bảo trụ ATM phục vụ khách hàng từ nay đến tết”, ông Cường nói.

Phải đảm bảo máy ATM luôn có tiền

Đại diện cơ quan thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước (NHNN) TP.HCM cho biết để chuẩn bị cho tuần cao điểm trước tết, cơ quan thanh tra giám sát NHNN TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các ngân hàng phải thực hiện ba nội dung.

Thứ nhất phải đảm bảo không được để xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền. \

Thứ hai, những NH có các xe ATM lưu động phải tăng cường ở những khu vực cao điểm nhằm giảm tải cho các khu vực này.

Thứ ba, nếu không xử lý kịp, NH phải lập các bàn chi trả tại chỗ tại DN để đảm bảo chủ thẻ có thể rút được tiền chi tiêu tết.

Hiện lực lượng thanh tra giám sát của NHNN đi kiểm tra thường xuyên, nếu trong quá trình giao dịch người dân phát hiện máy ATM hết tiền báo về NHNN để NHNN kiểm tra, xử phạt.

A.H.

THÂN HOÀNG - TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên