24/08/2014 03:47 GMT+7

Atletico Madrid vẫn rất đáng sợ

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Vượt qua Real Madrid (R.M) để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, thầy trò HLV Diego Simeone đã gửi đi một thông điệp rất rõ ràng trước thềm mùa giải mới: đừng bao giờ khi dể Atletico Madrid, đội bóng gây bất ngờ nhất ở châu Âu mùa giải 2013-2014.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải trước, truyền thông Tây Ban Nha đã vẽ ra một tương lai đầy bi đát cho Atletico Madrid khi đội ngũ tài năng dưới trướng HLV Simeone sớm bị các đội bóng lớn “dòm ngó”. Quả thật trong mùa hè vừa qua, Atletico gần như không có đối thủ trên thị trường chuyển nhượng trong khoản... bán cầu thủ. Lần lượt họ phải chia tay đến 16 cầu thủ với phần đông là những trụ cột như Diego Costa, Filipe Luis, Thibaut Courtois, David Villa, Adrian...

Chắc chắn không có HLV nào cảm thấy dễ chịu nếu phải mất đi phân nửa số cầu thủ xuất sắc của mình chỉ sau vài tháng. Nhưng với riêng ông Simeone, vị HLV có vẻ ngoài gai góc, luôn tạo ra cảm giác rằng chẳng có điều gì có thể khiến ông phải sợ hãi. Bằng chứng là chỉ với một đội ngũ khiêm tốn, Atletico đã lập được kỳ công đầu tiên cho mùa giải mới khi đánh bại R.M, đội bóng cùng thành phố có hoàn cảnh trái ngược với họ khi mỗi lúc một mạnh thêm nhờ việc mua về các siêu sao.

Đáng chú ý nhất trong chiến thắng của Atletico đó là họ vẫn giữ nguyên được phong cách quen thuộc. Trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha, Atletico tỏ rõ tinh thần thi đấu kiên cường, gai góc và thủ hòa đối thủ trên sân khách trong tình thế bị dẫn trước. Còn trận lượt về với lợi thế sân nhà, họ tràn lên đánh phủ đầu, ghi bàn ngay từ giây thứ 81. Tất cả đều rất “đúng bài”.

Một điểm bất ngờ nữa trong trận thắng 1-0 của Atletico trước R.M là pha phối hợp dẫn đến bàn thắng duy nhất đến từ nỗ lực của bộ đôi tân binh Antoine Griezmann và Mario Mandzukic. Tuy mới đến Atletico nhưng dường như bộ đôi này đã bắt đầu quen thuộc với phong cách thi đấu kiểu “chiến binh”.

Cụ thể, pha phối hợp đến từ nỗ lực tranh chấp bóng hết mình của cả hai chính là minh chứng. Điều đó cho thấy tất cả mọi thứ, dù có thay đổi rất nhiều đi chăng nữa, vẫn luôn nằm trong tính toán của ông Simeone.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên