04/10/2014 22:32 GMT+7

Atletico Madrid trắng tay tại Mestalla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 4-10, ở vòng 7 La Liga, Atletico Madrid bất ngờ thất thủ 1-3 khi làm khách trên sân Mestalla của Valencia. Trong đó họ đã bị dẫn trước 3-0 chỉ sau 15 phút thi đấu.

Bước vào trận, Valencia có lợi thế khá lớn so với Atletico Madrid qua việc họ không phải thi đấu vào giữa tuần và lại được chơi trên sân nhà Mestalla. Trong khi đó, Atletico Madrid vừa có trận đấu vắt kiệt sức để thắng Juventus 1-0 vào giữa tuần. 

Mật độ thi đấu quá dày đã khiến Atletico Madrid nhập cuộc không tốt, chơi chệch choạc, thiếu quyết liệt. So với trận thắng Juventus, họ chỉ có hai sự thay đổi, ở vị trí hậu vệ biên: Gamez thay Juanfran và Siqueira thay Ansaldi. Và họ đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh thường thấy của mình. Không còn nhận ra một Atletico Madrid chặt chẽ, mạnh mẽ và họ đã liên tiếp để thủng lưới chỉ trong vòng 15 phút đầu trận.

Trung vệ Miranda - người đã chơi chắc chắn và ghi những bàn thắng quyết định cho Atletico Madrid trong những vòng đấu trước chịu trách nhiệm hoàn toàn trong các bàn thua của đội nhà.

Phút 6, từ pha căng ngang không mấy nguy hiểm của Mustafi, Miranda bất ngờ đánh đầu tung lưới đội nhà trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Moya. Hai phút sau, cũng lại là Miranda chơi quá thiếu quyết đoán, để cho Andre Gomes thoải mái đi bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút ở cự li gần, hạ gục Moya. Tỉ số được nâng lên 3-0 ở phút 13 khi Miranda không theo kèm Otamendi để hậu vệ này bật cao đón quả phạt góc, đánh đầu ghi bàn.

Sau khi bị dẫn trước ba bàn, các cầu thủ Atletico Madrid như chợt bừng tỉnh, lấy lại lối đá thường thấy. Cộng với việc Valencia chủ động lùi sâu, Atletico Madrid bắt đầu có thế trận. Tuy nhiên, tất cả các đợt tấn công của Atletico Madrid chỉ dừng ở mức "có nét" chứ không đủ sức công phá hàng thủ Valencia. 

Cái đáng khen của Atletico Madrid là việc họ không buông xuôi, luôn nỗ lực thi đấu và có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 29 khi Mandzukic ập vào đánh đầu sau khi thủ môn Alves đẩy bóng ra từ cú sút của Tiago. Và trong thế trận có phần lấn lướt hơn, Atletico Madrid được hưởng quả phạt 11m ở phút 43 sau khi Gaya dùng tay chơi bóng trong vòng cấm địa.

Nhưng thật tiếc, Siqueira lại sút quả phạt 11m quá hiền, để thủ môn Alves dễ dàng bắt gọn. Mọi thứ có lẽ đã khác đi với Atletico Madrid nếu như họ kết thúc hiệp một với tỉ số 2-3. Tinh thần của đội Valencia lên cao thấy rõ sau khi Atletico Madrid đá hỏng quả phạt 11m.

Trong 45 phút thi đấu tiếp theo, trận đấu diễn ra quyết liệt với nhiều quyết định của trọng tài gây ức chế cầu thủ cả hai đội. Đến giữa hiệp hai, HLV Diego Simeone lần lượt tung thêm Alessio Cerci, Raul Garcia và Jimenez vào sân nhưng không thể có được bàn thắng thứ hai trong trận. Thậm chí, vào cuối trận, Cerci còn phải lãnh thẻ vàng thứ hai vì lỗi dùng tay chơi bóng, phải rời sân ở phút 90+2.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên