02/03/2014 22:38 GMT+7

Atletico Madrid kịch tính hòa Real Madrid 2-2

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rang sáng 3-3, trận derby thành Madrid giữa Atletico Madrid và Real Madrid ở vòng 26 La Liga đã diễn ra kịch tính và kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Real Madrid đã khởi đầu trận đấu như mơ với bàn mở tỉ số của Benzema ở phút thứ 3. Thừa thắng xông lên, Real Madrid tiếp tục chiếm ưu thế trong 30 phút đầu trận. Ngược lại, Atletico Madrid tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Bất ngờ, ở phút 28, hàng thủ của Real Madrid mắc sai lầm, bị hút vào Turan mà bỏ trống Koke. Ngay lập tức Turan chuyền cho Koke trong vòng cấm địa để anh này dứt điểm chuẩn xác gỡ hòa 1-1. Bàn gỡ là bước ngoặt trong hiệp một, giúp Atletico Madrid chơi hay hơn hẳn.

Hàng tiền vệ 5 người của Atletico Madrid chơi đầy sức mạnh, kỹ thuật và cả đá rắn lẫn tiểu xảo đã hoàn toàn làm chủ tuyến giữa. Alonso - Modric - Di Maria bị chia cắt và liên tục chuyền hỏng. Không có bóng, bộ ba "BBC" (Bale - Benzema - Cristiano Ronaldo) đói bóng ở phía trên. Và ở những cuối hiệp một, Gabi tung cú sút như kẻ chỉ nâng tỉ số lên 2-1.

Thế trận của Real Madrid chỉ được cải thiện từ phút 70 khi HLV Ancelotti thay "bộ cánh", đưa Carvajal và Marcelo vào thay hai hậu vệ cánh Arbeloa, Coentrao. Đồng thời Isco thay Di Maria.

Sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng khi Real Madrid bắt đầu cầm được bóng và triển khai tấn công ở khắp mặt sân: cánh phải, cánh trái và cả trung lộ. Và từ một pha tấn công biên phải, hậu vệ Atletico Madrid mắc sai lầm để Carvajal chuyền vào giữa cho Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 82.

Trận đấu không chỉ hay bởi màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục mà còn có rất nhiều pha bóng đẹp. Cũng không thiếu các pha nằm sân đau đớn của cầu thủ cả hai đội vì những pha vào bóng khá thô bạo. Trọng tài cũng mắc hai sai lầm lớn đó là bỏ qua quả phạt 11m vào đầu trận của Atletico Madrid khi Ramos phạm lỗi với Diego Costa và phất cờ việt vị với Benzema khi anh thoát xuống đối mặt với Courtois vào cuối trận.

Sau đây là diễn biến trận đấu.

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Phút 87, Bale đánh gót cho Benzema đối mặt với thủ môn Courtois nhưng trọng tài phất cờ báo việt vị. Pha chiếu chậm cho thấy trọng tài đã sai.

Phút 86, Modric có bóng trống trải ở cự ly 18m, Modric tung cú sút đi vọt xà rất đáng tiếc.

Phút 83, Atletico Madrid thay người lần thứ nhất, Cristian Rodriguez vào thay Arda Turan.

Ronaldo và Bale ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

VÀAAOO, 2-2 cho Real Madrid. Phút 82, từ pha mất bóng của hậu vệ Atletico Madrid, Carvajal tạt bóng vào giữa, hậu vệ Atletico Madrid lại phá bóng vào chân Ronaldo. Không bỏ lỡ cơ hội, Ronaldo sút bóng sệt ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Phút 79, Real Madrid có pha tấn công bài bản bên cánh trái, Marcelo có bóng ở sát biên, tạt vào giữa nhưng không đồng đội nào đón được.

Phút 74, Ronaldo bật cao đón quả tạt của đồng đội nhưng lại đánh đầu chệch cột.

Phút 72, Real Madrid thay người lần cuối, Isco vào sân thay Di Maria.

Phút 72, Ronaldo sút phạt trực tiếp từ vị trí góc trái vòng cấm địa. Lần thứ hai anh sút dội hàng rào.

Phút 71, Real Madrid thay người lần thứ hai, Carvajal vào thay Arbeloa.

Phút 69, Juanfran tạt bóng từ cánh phải, Turan lao người đánh đầu vào góc gần, thủ môn Diego Lopez vất vả đẩy bóng ra biên.

Thủ môn Lopez cản phá cú sút của Diego Costa - Ảnh: Reuters

Phút 68, trọng tài rút thẻ vàng cho Arbeloa vì cản Diego Costa trong pha phản công nhanh của Atletico Madrid.

Phút 67, từ pha đá phạt của Di Maria bên cánh trái, Bale đánh đầu ngược rất bất ngờ nhưng Courtois chơi cảnh giác, đẩy bóng ra. Trong pha phạt góc tiếp theo, Courtois dễ dàng tóm gọn đường chuyền của Modric.

Bên ngoài sân một trợ lý của Atletico Madrid đã lao vào tranh cãi với trọng tài chính buộc HLV Diego Simeone phải lao vào can giải.

Phút 64, trọng tài rút thẻ vàng cho Diego Costa vì lỗi ăn vạ. Trong pha phản công nhanh, Diego Costa xâm nhập vòng cấm địa và té ngã sau pha tranh chấp với Arbeloa. 

Phút 62, Modric tạt bóng vào trung lộ. Benzema trống trải không ai kèm tung ngay cú vô lê vào góc xa, bóng đi sát cột dọc ra ngoài.

Phút 59, Real Madrid thay người lần đầu: Marcelo vào sân thay Coentrao.

Phút 58, Diego Costa bật cao đón quả phạt góc, đánh đầu đập đất vào góc xa. Bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ronaldo tranh bóng với Godin - Ảnh: Reuters

Phút 55, Juanfran phạm lỗi từ phía sau với Coentrao ngay góc trái vòng cấm địa. Real Madrid được hưởng quả phạt trực tiếp. Ronaldo sút bóng dội hàng rào.

Phút 52, xuất phát từ pha mất bóng của Real Madrid ở giữa sân, Raul Garcia chuyền bóng cho Diego Costa thoát xuống đối mặt với thủ môn Diego Lopez. Rất đáng tiếc khi Costa lại sút bóng ra ngoài.

Phút 47, Atletico Madrid được hưởng quả đá phạt ở rìa vòng cấm địa, ngay chính diện sau khi Alonso phạm lỗi với Diego Costa. Chính Costa sút bóng sệt vào góc xa, thủ môn Diego Lopez cảnh giác tóm gọn bóng.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp một.

Gabi và các đồng đội ăn mừng bàn thắng - Ảnh: Reuters

VÀAAOOO, 2-1 cho Atletico Madrid. Phút 45+1, tiền vệ Gabi có siêu phẩm với cú sút cực đẹp từ cự ly gần 30m. Bóng đi như kẽ chỉ đi tung lưới thủ môn Diego Lopez.

Phút 43, xuất phát từ pha mất bóng của Di Maria ở giữa sân, bóng được chuyền cho Diego Costa, anh khéo léo vươt qua Pepe - Ramos thoát xuống. Thủ môn Diego Lopez băng ra làm hẹp góc sút và cản phá thành công cú bấm bóng của Costa.

Phút 39, trọng tài rút thẻ vàng dành cho Pepe và Godin sau khi cả hai xô xát trong vòng cấm địa Real Madrid lúc chờ đá phạt. Trnog tình huống này, Pepe đã nằm sân ôm mặt rất đau đớn.

Phút 35từ cự ly 25m, Ronaldo tung cú sút xa đập đất, thủ môn Courtois dễ dàng tóm gọn.

VÀAOOOO, 1-1 cho Atletico Madrid. Phút 28, hàng thủ của Real Madrid bị hút vào pha đi bóng của Raul Garcia nên bỏ lỏng Koke. Ngay lập tức Raul Garcia chuyền cho Koke. Không chần chừ, Koke sút bóng sệt vào góc xa, quân bình tỉ số.

Koke vui mừng khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Phút 24, thủ môn Courtois vừa vất vả đẩy bóng cú đánh gót dứt điểm rất tinh tế của Ronaldo. Người căng ngang cho Ronaldo là Modric.

Phút 23, nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Benzema tung ngay cú sút bóng sống, Courtois phải ngã người đẩy ra chịu phạt góc.

Phút 22, trong vòng cấm địa, Diego Costa nhận đường căng ngang, xoay người sút bóng vào góc gần, bóng đi chệch cột.

Phút 18, Raul Garcia tung cú sút xa từ hơn 25m, bóng đi chệch cột khá xa. Cú sút cho thấy các cầu thủ Atletico Madrid đang khá bế tắc khi tiếp cận khung thành thủ môn Diego Lopez.

Phút 11, Arda Turan bị trọng tài rút thẻ vàng do phản đối dữ dội quyết định của trọng tài sau khi Diego Costa té ngã trong vòng cấm địa. Turan đòi quả phạt 11m nhưng trọng tài cho Real Madrid hưởng quả phát lên. Pha chiếu chậm cho thấy rõ ràng Ramos đã phạm lỗi với Diego Costa.

Các cầu thủ Real Madrid ăn mừng bàn thắng của Benzema - Ảnh: Reuters

VÀAAOOO, 1-0 cho Real Madrid. Phút thứ 3, Benzema phá bẫy việt vị, đón quả tạt như đặt của Benzema, đệm bóng từ cự ly gần, mở tỉ số trận đấu.

Trận đấu đã bắt đầu.

HLV Diego Simeone tung ra đội hình mạnh nhất theo sơ đồ 4-5-1 trong đó tăng cường hàng tiền vệ nhằm cạnh tranh tuyến giữa với Real Madrid. Đúng như dự đoán, trên hàng tiền vệ  không có mặt Diego, mà thay vào đó là các cầu thủ Koke, Turan, Gabi, Raul Garcia..., những người đã từng giúp Atletico Madrid chơi cực hay ở giai đoạn trước.

Bên phía Real Madrid, HLV Ancelotti đưa ra đội hình 4-3-3 quen thuộc với sự kỳ vọng được đặt vào bộ ba "BBC" (Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo).

[box]Đội hình xuất phát của hai đội:

Atletico Madrid: Courtois (thủ môn), Miranda, Juanfran, Felipe, Godin, Gabi, Mario Suarez, Raul Garcia, Arda Turan, Koke, Diego Costa

Real Madrid: Diego Lopez (thủ môn), Ramos, Pepe, Arbeloa, Coentrao, Xabi Alonso, Modric, Di Maria, Bale, Ronaldo, Benzema[/box]

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên