02/05/2015 23:58 GMT+7

Atletico bị tước hai bàn thắng trong trận hòa Bilbao

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Khuya 2-5, đương kim vô địch La Liga Atletico Madrid có trận hòa đáng tiếc 0-0 ngay trên sân nhà trước Athletic Bilbao 0-0. Và kết quả này khiến họ không còn khả năng bảo vệ chức vô địch.

Trận hòa này rất bất công với Atletico Madrid bởi trọng tài đã từ chối hai bàn thắng hoàn toàn hợp lệ đồng thời Torres bị tước một quả phạt 11m rõ ràng.

Gần cuối hiệp một, khán đài sân Vincente Calderno đã nóng lên với nhiều tiếng la ó phản đối của cổ động viên Atletico Madrid khi Fernando Torres bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài lại không cho đội chủ nhà hưởng phạt 11m mà còn rút thẻ vàng phạt Torres vì lỗi phản ứng.

Sau đó, đáng nói hơn, hai bàn thắng của Atletico Madrid lại bị từ chối rất khó hiểu. Phút 54, Tiago bấm bóng cho Griezmann phá bẫy việt vị thoát xuống, sút chéo góc tung lưới đội khách nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Đến phút 70, cũng chính vị trọng tài biên này đã phất cờ khi Tiago thoát khỏi hàng hậu vệ Athletic Bilbao, đón quả căng ngang của Turan, đệm bóng vào lưới. Pha chiếu chậm hai tình huống này cho thấy cả Griezmann lẫn Tiago đều đứng trên hậu vệ cuối cùng bên phía đội khách.

Trong tình huống bị từ chối bàn thắng, ống kính truyền hình cho thấy HLV Diego Simeone đã nở nụ cười đầy mỉa mai bên ngoài sân. 

Ngoài ba tình huống kể trên, Atletico Madrid còn là đội chiếm ưu thế trong suốt trận với rất nhiều pha vây hãm khung thành đối phương. Athletic Bilbao phải co cụm phòng ngự và có vài đợt chống trả khá tốt nhưng các cú dứt điểm của họ không thắng được thủ môn Oblak.

Hòa Athletic Bilbao, Atletico Madrid vẫn đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Barcelona đến 11 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu. Với khoảng cách này, Atletico Madrid đã chính thức không còn khả năng vượt qua Barcelona do đó trở thành cựu vương của La Liga. 

Atletico Madrid cũng đã bị loại Barcelona loại khỏi Cúp nhà vua Tây Ban Nha và bị Real Madrid đánh bật khỏi Champions League. Như vậy trong mùa giải 2014-2015, chiếc cúp duy nhất Atletico Madrid có được là Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa. 

Mục tiêu hiện tại của Atletico Madrid là vị trí thứ ba tại La Liga kèm suất chính thức dự Champions League. Sau 35 vòng, Atletico Madrid hơn đội hạng tư Valencia 7 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên