02/04/2014 04:33 GMT+7

Atl Madrid cầm chân Barca ngay tại Nou Camp

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 2-4, Atl Madrid đã xuất sắc cầm chân Barcelona 1-1 ngay tại sân Nou Camp ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Phút 56, Diego ghi bàn cho đội khách trước khi Neymar gỡ hòa 1-1 ở phút 71.

Mọi thông số kỹ thuật trong trận đấu đều thuộc về Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp cầm bóng đến 67%, tung 7 cú sút về phía khung thành đối phương. Trong khi đó Atletico Madrid chỉ duy nhất 1 lần dứt điểm trúng đích và đó cũng là bàn thắng ở phút 56.

Đúng như dự đoán, các cầu thủ Atletico Madrid đã chọn lối đá phòng ngự số đông. Dù bị ép sân nhưng Atl Madrid tỏ rất chủ động trên phần sân nhà. Các tiền vệ như Thiago, Koke, Gabi… đã hỗ trợ rất tốt cho phòng ngự và dễ dàng cắt các pha đột phá cũng như bật tường quen thuộc của Barcelona.

Trong hiệp một, cả hai đội đều chịu tổn thất lớn về đội hình. Pique chấn thương phải rời sân ở phút 12 nhường chỗ cho Bartra. Rồi đến phút 30, át chủ bài của Atl Madrid, Diego Costa tự chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu và được thay bằng Diego.

Tuy áp đảo về kiểm soát bóng và thế trận nhưng Barcelona rất ít khi uy hiếp được khung thành của thủ môn Courtois. Thậm chí trong hiệp một, Atl Madrid là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn với hai cú dứt điểm đi chệch khung gỗ trong gang tấc của David Villa.

Trong thế trận đang giằng co, Diego - cầu thủ vào sân bất đắc dĩ - đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Diego Simeone bằng bàn thắng từ cú sút không thể cản phá ở phút 56.

Khi bị dẫn bàn, HLV Martino buộc phải có sự điều chỉnh về đội hình, đưa Alexis Sanchez vào sân thay Fabregas. Lúc này Iniesta từ vị trí tiền đạo cánh trái được kéo về đá tiền vệ, Neymar từ cánh phải chuyển sang cánh trái và Sanchez trám vào cánh phải. Sự thay đổi người này đã phát huy tác dụng khi bộ đôi Iniesta - Neymar chơi rất ăn ý và khuấy đảo bên cánh trái.

Phút 71, chính từ pha chọc khe thông minh của Iniesta, Neymar băng xuống dứt điểm ngay, ghi bàn gỡ hòa 1-1. Đây pha bóng đột phá nhất trong trận của Neymar bởi anh đã sút mà không chỉnh bóng hoặc xử lý kỹ thuật như trước đó. Có lẽ điều này đã khiến hàng thủ của Alt Madrid bị bất ngờ.

Vào thời điểm bị thua bàn, đội hình của Atl Madrid có vẻ rối loạn do xuống sức. Và HLV Diego Simeone ngay lập tức điều chỉnh bằng việc đưa thêm hai tiền vệ chơi thiên về thể lực là Jose Sosa, Cristian Rodriguez vào thay David Villa, Arda Turan.

Trong 20 phút cuối trận, Atl Madrid không có tiền đạo thực thụ nào trên sân và họ cũng lùi sâu để bảo toàn tỉ số khiến mọi nỗ lực tấn công của Barcelona đều không thể thành công.

Hòa 1-1 ngay tại sân Nou Camp có thể coi là thành công của Atl Madrid bởi họ sẽ có lợi thế được đá trên sân nhà Vicente Calderon ở trận lượt về vào tuần sau. Chỉ cần hòa 0-0 là họ sẽ loại Barcelona.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên