03/07/2017 17:30 GMT+7

Ashley Tisdale hậu High School Musical: chủ nhân của những bản cover cực chất

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Sáu năm sau bộ phim Sharpay's Fabulous Adventure, Ashley Tisdale vẫn hết lòng với đam mê âm nhạc, dù không lộng lẫy hào nhoáng như Sharpay nhiều năm trước, mà mộc mạc, đằm thắm và trưởng thành hơn.

Ashley Tisdale trong vai cô tiểu thư kiêu kỳ Sharpay Evans - Ảnh: Disney
Ashley Tisdale trong vai cô tiểu thư kiêu kỳ Sharpay Evans - Ảnh: Disney

Hai năm trở lại đây, nữ ca sĩ - diễn viên người Mỹ không xuất hiện ồn ào trong các sản phẩm điện ảnh hay truyền hình đình đám, mà tập trung phát triển kênh YouTube và công việc kinh doanh.

Ngoài tất bật với nhãn hàng quần áo và mỹ phẩm của mình, Ashley cũng siêng chăm chút cho các sản phẩm trên kênh YouTube của mình.

Bên cạnh các video hướng dẫn làm đẹp, trò chuyện, vlog…, kênh YouTube của Ashley còn có chuyên mục Music Session, nơi cô cùng chồng mình là nhạc sĩ Christopher French mê hoặc khán giả với những bản song ca mang phong cách Acoustic lãng mạn.

“Chris rất có năng lực ‘cải tạo’ lại các bài hát và ý tưởng cover nảy ra khi tôi muốn làm gì đó đặc biệt tặng cho fan của mình”, Ashley từng chia sẻ với tạp chí People, cho biết ý tưởng cover các bài hát đến với vợ chồng cô một cách rất tự nhiên.

“Chúng tôi không hề nghĩ là sẽ nhận được sự ủng hộ thật lớn lao và nhiều phản hồi tích cực như vậy”, Ashley hào hứng.

Ashley Tisdale hiện nay được biết đến với những bản cover cực kỳ ngọt ngào - Ảnh: YouTube
Ashley Tisdale hiện nay được biết đến với những bản cover cực kỳ ngọt ngào - Ảnh: YouTube

Dù chủ yếu là cover các bản hit của các nghệ sĩ nổi tiếng khác, các bản biến tấu của Ashley vẫn thu hút người nghe bởi sự ngọt ngào, mới lạ, và phong cách gần gũi.

Cô nàng Sharpay của High School Musical cũng “tận dụng” tối đa mối quan hệ của mình để mời nhiều sao nhà Disney cùng tham gia, từ “cậu em trai” Ryan Evans (Lucas Grabeel) và “đối thủ” trong High School Musical Gabriella Montez (Vanessa Hudgens), đến cô nàng Bailey Pickett thông minh Debby Ryan) trong The Suite Life on Deck.

Nhiều fan cũng khấp khởi hy vọng cô bé bán kẹo Maddie (nhân vật mà Ashley thủ vai trong The Suite Life of Zack and Cody) có thể mời được cả Zack và Cody (hai anh em sinh đôi Cole Sprouse và Dylan Sprouse) hay cô tiểu thư đỏng đảnh London Tipton (Brenda Song) cùng hát trong Music Session.

Nhân vật phản diện được yêu thích

Dù nổi tiếng nhất với vai cô tiểu thư giàu có không coi ai ra gì Sharpay Evans trong High School Musical, Ashley Tisdale ngoài đời lại được biết đến với hình tượng một ngôi sao không scandal và có sự nghiệp tỏa sáng.

Xinh đẹp, diễn tốt, hát hay, Ashley ngoài đời còn xứng danh công chúa Disney hơn cả trong phim.

Bén duyên với màn ảnh từ nhỏ khi tham gia hơn 100 clip quảng cáo, và các vai diễn nhỏ trên truyền hình và các nhà hát.

Ít ai biết là Ashley từng tham gia hai vở nhạc kịch nổi tiếng là Les Miserables (Những Người Khốn Khổ) Annie khi còn nhỏ.

Ashley Tisdale tham gia vở Les Miserables khi còn nhỏ
Ashley Tisdale tham gia vở Les Miserables khi còn nhỏ

Cô cũng từng hát cho cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nghe tại một sự kiện ở Nhà Trắng.

Năm 2005, Ashley bắt đầu được biết đến nhiều hơn với vai Maddie trong The Suite Life of Zack and Cody.

Một năm sau, tên tuổi Ashley vươn lên một tầm cao mới với vai Sharpay của High School Musical.

Cùng với dàn sao của High School Musical lúc đó đang khuynh đảo màn ảnh nhỏ, hình ảnh cô tiểu thư nhà giàu đỏng đảnh, yêu màu hồng, đã trở nên quen thuộc trong lòng khán giả, đặc biệt là khán giả nhí trung thành của Disney.

Tuy được xem là vai phản diện, nhưng nhân vật Sharpay thành công và được yêu thích đến nỗi sau nhiều phần phim High School Musical, năm 2011, Disney còn làm hẳn một bộ phim riêng về cô tiểu thư này là Sharpay's Fabulous Adventure, để khán giả thấy được những mặt khác của cô tiểu thư tóc vàng luôn sống hết lòng với đam mê.

Bên cạnh diễn xuất, sự nghiệp âm nhạc của Ashley cũng không kém phần nổi trội, dù cô chỉ mới ra mắt hai album là Headstrong năm 2007 và Guilty Pleasure năm 2009.

Chỉ trong tuần ra mắt, album Headstrong giành được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Billboard 200 và bán được 64.000 bản.

Bên cạnh các bài hát trong High School Musical, một số bản hit solo gắn liền với tên tuổi Ashley có thể kể đến Suddenly, He Said She Said, Crank It Up, Not Like That, Me Without You, It’s Alright, It’s Ok…

Trong sự nghiệp của mình, Ashley cũng đạt được nhiều giải thưởng như MTV Movie Awards, Nickelodeon UK Kids' Choice Awards, Young Hollywood Awards…

Năm 2014, Ashley kết hôn cùng Christopher French với hôn lễ khá kín tiếng ở California sau 2 năm quen nhau.

Nữ diễn viên ca sĩ 32 tuổi cũng thường dùng những lời có cánh khi nói về chồng mình.

“Anh ấy không biết là anh ấy đã kết hôn với fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất của mình”, Ashley từng phát biểu vui khi mặc một chiếc áo hoodie có tên ban nhạc của chồng mình trên đó.

Ảnh cưới của Ashley Tisdale cùng chồng - Ảnh: Instagram Ashley Tisdale
NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên