22/09/2012 23:27 GMT+7

Ashley Cole cứu Chelsea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Hậu vệ Ashley Cole đã trở thành người hùng của Chelsea với pha ghi bàn duy nhất ở phút 85, giúp Chelsea vượt qua Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 5 vào tối 22-9.

TTO - Hậu vệ Ashley Cole đã trở thành người hùng của Chelsea với pha ghi bàn duy nhất ở phút 85, giúp Chelsea vượt qua Stoke City trên sân nhà Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 5 vào tối 22-9.

Trận Chelsea thắng Stoke City 1-0

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm, HLV Di Matteo đã tung vào sân cả ba ngôi sao tấn công: Mata, Oscar, Hazard để hỗ trợ sát thủ Torres. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu giải HLV Di Matteo xếp ba ngôi sao tấn công này đá cạnh nhau, và cuộc thử nghiệm của ông đã không đem lại kết quả tích cực.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Mata, Hazard, Oscar đều là những nhạc trưởng đích thực. Trong một đội hình có tới ba nhạc trưởng, ắt hẳn sẽ giẫm chân lên nhau, và đó chính là lý do Chelsea thi đấu không được tốt.

Ngoài ra còn một nguyên nhân nữa khiến Chelsea thi đấu không tốt chính là sự mờ nhạt của Torres. Trận này, cựu tiền đạo của Atletico Madrid và Liverpool tiếp tục được các đồng đội trao cơ hội nhưng một lần nữa anh lại gây thất vọng với pha dứt điểm hụt bóng từ cự ly gần trong tư thế không người kèm.

Phút 26, sau một loạt pha phối hợp, Mata có một pha bấm bóng thông minh cho Torres phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn. Torres dùng ngực khống chế bóng điệu nghệ nhưng rồi anh lại gây thất vọng bằng pha đệm trượt bóng từ cự ly gần, bỏ lỡ cơ hội khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Đây cũng là pha phối hợp đáng chú ý nhất của Chelsea kể từ đầu trận. Đáng tiếc, những nỗ lực của các cầu thủ The Blues lại bị ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử của họ bỏ lỡ một cách khó hiểu.

Ngoài tình huống này, Chelsea còn có thêm ba pha dứt điểm nữa về phía khung thành Stoke City, nhưng đó đều xuất phát từ nỗ lực cá nhân của Oscar. Tuy nhiên, hôm nay không phải là ngày của Oscar nên dù rất nỗ lực, anh vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới thủ thành Begovic. 

Bên phía Stoke City, họ vẫn trung thành với lối chơi chụp giựt dựa trên nền tảng của hàng phòng ngự chắc chắn. Lối chơi này không những gây nhiều khó khăn cho Chelsea mà suýt chút nữa còn đem về cho thầy trò HLV Tony Pulis bàn mở tỉ số.

Phút 16, từ quả đá phạt bên cánh phải của Whelan, Walters khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Chelsea bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech. Nhưng may mắn đã không đứng về phía các cầu thủ Stoke City khi bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Những tưởng trận đấu đã khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì bàn thắng bất ngờ xuất hiện cho đội chủ nhà. Phút 85, sau một loạt pha phối hợp, bóng đến chân Ivanovic. Hậu vệ này căng ngang vào giữa, Mata thực hiện pha đánh gót đưa bóng đến ngay vị trí Ashley Cole. Thủ thành Begovic băng ra cản phá nhưng Ashley Cole đã nhanh chân sục bóng vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một chiến thắng khó nhọc, cho thấy Chelsea vẫn còn rất nhiều bất ổn trong cuộc cách mạng mà HLV Di Matteo đang xây dựng. Nhưng dù sao Chelsea cũng đã có được điều mình muốn là 3 điểm để tạm bứt lên và rung đùi nằm xem những đối của mình tàn sát lẫn nhau (đêm mai M.U sẽ gặp Liverpool, còn Man City sẽ đụng Arsenal).

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên