25/08/2011 19:45 GMT+7

Asafa Powell rút lui vì chấn thương

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Những người hâm mộ cự ly 100m lại vừa nhận thêm một tin không vui khi Asafa Powell đã phải rút lui khỏi cự ly này ở giải VĐTG điền kinh 2011 sẽ khai mạc ở Daegu vào ngày mai 26-8.

TTO - Những người hâm mộ cự ly 100m lại vừa nhận thêm một tin không vui khi Asafa Powell đã phải rút lui khỏi cự ly này ở giải VĐTG điền kinh 2011 sẽ khai mạc ở Daegu vào ngày mai 26-8.

Nguyên nhân khiến Asafa Powell phải rút lui là vì anh không thể kịp bình phục do chấn thương. Chính chấn thương này cũng khiến Powell phải rút lui khỏi giải Birmingham Diamond League hồi đầu tháng. Tuy nhiên người đại diện của Powell cho biết anh vẫn sẽ cùng Usain Bolt tham dự cự ly tiếp sức 4x100m nam.

Trong năm 2011, Asafa Powell đang giữ thành tích tốt nhất với thời gian 9,78 giây lập được ở Lausanne Diamond League vào tháng 6. Nói với BBC, Bolt tỏ ra rất thông cảm cho đồng hương: “Thật buồn cho Powell vì anh ta sẽ không thể thi đấu, nhất là đã chuẩn bị rất tốt cho giải”.

Với việc Asafa Powell rút lui, Usain Bolt vốn đã mạnh lại càng trở nên không có đối thủ. Ngoài đối thủ chính là Powell, một đối thủ khác của Bolt là Tyson Gay cũng đã phải rút lui khỏi giải vì chấn thương hông.

Chính Tyson Gay là người đã đánh bại Usain Bolt trong năm 2010 và hiện đang giữ thành tích tốt thứ hai trong lịch sử, 9,69 giây. Hiện kỷ lục thế giới ở cự ly 100m là 9,58 giây do Usain Bolt nắm giữ.

Có thể nói cự ly 100m tại giải lần này sẽ kém hấp dẫn vì sự vắng mặt của Powell lẫn Tyson Gay. Ngoài ra còn phải kể đến sự vắng mặt của Steve Mullings, đồng hương của Bolt - người đang giữ thành tích tốt thứ 3 trong năm 2011. Lý do Mullings vắng mặt là do sử dụng chất cấm.

Dù thiếu vắng nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng Usain Bolt hoàn toàn không tỏ ra khinh địch. Anh nói: "Các vận động viên đến đây không phải chỉ để nói ‘Bolt là người nhanh nhất hành tinh, hay trao HCV cho anh ta’ mà họ đến đây là để thi đấu và giành chiến thắng”.

Nội dung vòng loại cự ly 100m sẽ diễn ra vào sáng thứ bảy 27-7 và nội dung chung kết sẽ diễn ra vào chiều chủ nhật. Trong khi đó nội dung 200m - hiện cũng do Bolt nắm giữ kỷ lục và HCV thế giới - sẽ diễn ra vào thứ năm tuần sau.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên