09/12/2012 03:12 GMT+7

AS Roma thắng đậm Fiorentina nhờ Totti

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 9-12, trên sân nhà AS Roma đã thắng đậm Fiorentina 4-2 nhờ sự tỏa sáng của nhạc trưởng Francesco Totti. Thắng lợi đưa AS Roma lên hạng 5 với 29 điểm, bằng Fiorentina nhưng hơn hiệu số phụ.

TTO - Rạng sáng 9-12, trên sân nhà AS Roma đã thắng đậm Fiorentina 4-2 nhờ sự tỏa sáng của nhạc trưởng Francesco Totti. Thắng lợi đưa AS Roma lên hạng 5 với 29 điểm, bằng Fiorentina nhưng hơn hiệu số phụ.

Ngay phút thứ 7, sau cú đánh đầu của cầu thủ Viviano khi nhảy giơ tay ướm và cho rằng bóng đã ra ngoài, nhưng thật ra bóng lại bay vòng vào khung thành và Castan lao vào đánh đầu nối ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên chỉ 7 phút sau, tận dụng bẫy việt vị sập không tốt của AS Roma, ba cầu thủ Fiorentina thoát xuống sau pha đá phạt và Roncaglia dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1.

Bàn gỡ không làm AS Roma nản chí, họ vẫn tấn công nhiều và nhạc trưởng Totti tỏa sáng bằng hai bàn thắng đẹp mắt. Phút 19, nhận đường chuyền ngược lại từ cánh của đồng đội, Totti tâng bóng rồi vuốt bằng má ngoài chân phải, làm tung lưới Fiorentina. Bàn thắng thứ hai của Totti được thực hiện ở phút 45, bằng một cú sút xa tuyệt đẹp, nâng tỉ số lên 3-1.

Đầu hiệp hai Hamdaoui rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Fiorentina nhưng đến phút 89, Totti có đường chuyền quyết định cho Osvaldo ghi bàn, giúp AS Roma ấn định chiến thắng 4-2.

Đây là sự trở về không ngọt ngào của HLV Vicenzo Montella - cựu cầu thủ của AS Roma từng sát cánh cùng Totti trong những năm đầu thế kỷ 21.

* Trong một diễn biến khác tại Serie A, HLV Stramaccioni cho biết đã loại tiền vệ người Hà Lan Wesley Sneijder khỏi danh sách đăng ký cho trận cầu đinh gặp Napoli vào rạng sáng mai 10-12. Lý do HLV Stramaccioni đưa ra là Sneijder bị chấn thương.

Tuy nhiên trên Twitter, vợ của Sneijder đã viết: "Anh ấy không chấn thương. Anh ấy hoàn toàn sung sức". Trong thời gian qua, Inter Milan và Wesley Sneijder rất căng thẳng với nhau, chưa thống nhất về việc gia hạn hợp đồng. Inter Milan cũng như đã úp mở đến các phương án bán Sneijder.

Khi được các phóng viên nói về câu Twitter này trong buổi họp báo, HLV Stramaccioni rất tức giận trả lời: "Với tôi, chỉ những gì cầu thủ nói trực tiếp mới có giá trị. Tôi không mảy may để ý tới những phát biểu khác, kể cả từ Twitter".

Hiện Inter Milan xếp thứ 3 tại Serie A, kém đội đầu bảng Juventus 4 điểm và kém đội nhì bảng Napoli 2 điểm.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên