23/12/2012 05:14 GMT+7

AS Roma đại thắng AC Milan

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 23-12, trong trận đấu cuối cùng của Serie A năm 2012, AS Roma đã đại thắng AC Milan 4-2 dù trong 12 phút cuối họ chỉ còn thi đấu với 10 người do Marquinho lãnh thẻ đỏ phải rời sân.

TTO - Rạng sáng 23-12, trong trận đấu cuối cùng của Serie A năm 2012, AS Roma đã đại thắng AC Milan 4-2 dù trong 12 phút cuối họ chỉ còn thi đấu với 10 người do Marquinho lãnh thẻ đỏ phải rời sân.

Cả AS Roma lẫn AC Milan đều nhập cuộc hứng khởi với mong muốn tìm trọn 3 điểm. AC Milan đang rất hưng phấn sau chuỗi trận đấu tốt tại Serie A và muốn một trận thắng để ít nhất gửi lời cảnh báo đến Barcelona, đối thủ của họ ở vòng 1/16 tại Champions League.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng với việc thủ thành cả hai đội là Amelia của AC Milan và Goicoechea của AS Roma đều phải hoạt động vất vả. Đầu trận, Amelia phải vất vả đẩy cú dứt điểm của Osvaldo chịu phạt góc. Chính Osvaldo thực hiện quả phạt góc giúp Burdisso đánh đầu ghi bàn mở tỉ số ở phút 13.

Ở đầu sân bên kia, tiểu Pharaoh El Shaarawy suýt có bàn gỡ nhưng đã bị Goicoechea từ chối. Ngay sau pha bỏ lỡ này, AC Milan đã phải trả giá vì AS Roma biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Balzaretti phối hợp với Totti bên cánh trái trước khi biểu tượng của AS Roma tạt bóng vào giữa để Osvaldo dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0.

Choáng váng sau hai bàn thua quá chóng vánh, AC Milan như suy sụp và nhận đòn tiếp theo của AS Roma. Lần này De Rossi - cầu thủ đang bị đồn sẽ được AC Milan mua về trong tháng giêng bằng một bản hợp đồng khủng - kiến tạo cho Lamela ghi bàn. AS Roma dẫn trước đến 3-0.

Và khoảng cách này được nới rộng lên thành 4-0 ở phút 60, khi Lamela bật cao đánh đầu tung lưới Amelia từ đường tạt của Balzaretta. Có thể nói trong ngày hôm nay cặp trung vệ Yepes - Mexes của AC Milan đã chơi bóng bổng quá tệ khiến đội nhà liên tiếp thủng lưới.

Thế trận quá thảm hại, HLV Allegri tung Pazzini và Bojan vào sân hòng tìm bàn gỡ danh dự. Vào thay Robinho và Ambrossini, Pazzini và Bojan đã ghi được hai bàn vào các phút 87 và 88. 

Bàn gỡ đầu tiên của AC Milan đến khi Goicoechea đẩy cú sút của Constant để Pazzini ập vào; thủ môn này vội vàng lao theo bóng và phạm lỗi với Pazzini trong vòng cấm địa. Chính Pazzini sút thành công quả phạt 11m này. Một phút sau, El Shaarawy tạt bóng bằng má ngoài chân phải để Pazzini bật cao đánh đầu cực mạnh, thủ môn Goicoechea phá ra nhưng Bojan đã kịp có mặt để ghi bàn.

Trước đó ở phút 78, hậu vệ người Brazil của AS Roma Marquinho đã bị thẻ đỏ khá oan uổng khi để bóng chạm tay ở cách rất xa khung thành trong tình huống không mấy nguy hiểm.

Inter Milan có trận hòa may mắn với Genoa ngay trên sân nhà. Phải nhờ bàn gỡ ở phút 85 của Cambiasso, Inter Milan có thể san bằng tỉ số sau khi Immobile đã mở tỉ số cho Genona ở phút 77.

Còn lại Lazio, Fiorentina và Napoli đều có trọn 3 điểm. Lazio thắng sát nút Sampdoria nhờ bàn thắng của Hernanes ở phút 31. Fiorentina thắng đậm Palermo 3-0 ngay trên sân khách nhờ hai bàn của Jovetic và 1 bàn của Rodriguez. Còn Maggio và Cavani ghi bàn trong những phút cuối trận giúp Napoli hạ Siena 2-0 ngay trên sân khách.

Như vậy Juventus đã trở thành nhà vô địch lượt đi Serie A với 44 điểm sau 14 trận thắng, 2 hòa và 2 thua. Có 44 điểm, Juventus tạm hơn đội xếp thứ nhì là Lazio đến 9 điểm. Các đội phía sau bám đuổi nhau khá quyết liệt, Lazio được 36 điểm; Fiorentina và Inter Milan cùng được 35 điểm; Napoli có 34 điểm. Tiếp theo là AS Roma 33 điểm và AC Milan 27 điểm.

Trong cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới, El Shaarawy của AC Milan đang dẫn đầu với 14 bàn, tiếp theo là Cavani của Napoli có 13 bàn. Các tiền đạo Klose (Lazio), Di Natale (Udinese) và Lamela (AS Roma) cùng được 10 bàn. Juventus dù đang dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của họ mới chỉ 6 lần lập công, đó là tiền đạo Quagliarella.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Serie A AS Roma AC Milan