08/12/2013 20:24 GMT+7

AS Roma chấm dứt mạch 4 trận hòa

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 8-12, trong khuôn khổ vòng 15 Serie A, AS Roma đã xuất sắc thắng Fiorentina 2-1. Đây là trận thắng đầu tiên của AS Roma sau 4 trận hòa liên tiếp và giúp họ tiếp tục bám đuổi Juventus.

Hai đội AS Roma và Fiorentina đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt và   căng thẳng trong đó AS Roma chỉ còn 10 người từ phút  88 khi tiền vệ Pjanic nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Trận đấu diễn ra sôi nổi với hàng loạt cơ hội được cả hai đội tạo ra ở khung thành đối phương.

Ở trận đấu này, HLV Rudi Garcia chỉ còn thiếu vắng mỗi nhạc trưởng Totti - người đã khỏi chấn thương nhưng vẫn chưa có phong độ cao nhất. Còn lại, HLV Garcia tung vào sân đội hình mạnh nhất với những tên tuổi quen thuộc như Pjanic, Rossi, Strootman, Gervinho...

Và cầu thủ đã tỏa sáng trong trận đấu này chính là Gervinho. Thi đấu xông xáo trong suốt trận, Gervinho là nguồn cảm hứng chính trong các đợt tấn công của AS Roma khi anh liên tục đảo cánh, đi bóng xâm nhập vòng cấm địa Fiorentina.

Chính từ pha đột phá bên cánh trái rồi căng vào giữa của Gervinho,  Maicon đã ghi bàn mở tỉ số ở phút thứ 7. Bàn thắng ấn định tỉ số của AS Roma ở phút 67 cũng đến với kịch bản tương tự nhưng lần này Gervinho xuống bóng bên cánh phải, rồi căng ngang  cho Destro ghi bàn.

Trong suốt trận đấu, AS Roma luôn tỏ ra là đội bóng nhỉnh hơn nhưng Fiorentina cũng có khá nhiều cơ hội ghi bàn nguy hiểm và họ đã có bàn gỡ 1-1 rất xứng đáng ở phút 29 do công của Vargas. Ở 20 phút cuối, Fiorentina đã dồn ép AS Roma để tìm bàn gỡ 2-2 nhưng không thành bởi thủ môn Morgan de Sanctis tỏ ra quá xuất sắc. Hồi tuần trước, Sanctis đã để thua bàn rất ngớ ngẩn nhưng hôm nay anh thi đấu cực kỳ xuất sắc, cản phá thành công nhiều cú sút nguy hiểm của Fiorentina.

Thắng trận, AS Roma giữ vững vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, được 37 điểm sau 15 trận, kém đội đầu bảng Juventus 3 điểm. Cho tới thời điểm này của mùa giải, AS Roma vẫn là đội duy nhất bất bại tại Serie A.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: AS Roma Fiorentina Gervinho