27/10/2012 23:37 GMT+7

Arteta đem về 3 điểm quý giá cho Arsenal

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 27-10, Mikel Arteta đã tỏa sáng với pha ghi bàn duy nhất ở phút 84, giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội bét bảng Queens Park Rangers (QPR).

TTO - Tối 27-10, Mikel Arteta đã tỏa sáng với pha ghi bàn duy nhất ở phút 84, giúp Arsenal giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước đội bét bảng Queens Park Rangers (QPR).

Một chiến thắng khó nhọc của thầy trò HLV Wenger. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định Arsenal sẽ giội mưa bàn thắng vào lưới QPR như một hành động trút giận sau thất bại 0-2 trước Schalke ở Champions League vào giữa tuần qua.

Và cục diện trên sân đã cho thấy điều đó khi Arsenal tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút 10, Arsenal có cơ hội rất tốt để vượt lên sau pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa của Ramsey chỉ đánh bại được thủ thành Cesar chứ không thắng được xà ngang của khung gỗ.

Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục ép sân và hàng loạt cơ hội được tạo ra trước khung thành QPR. Nhưng cũng giống như trận gặp Norwich cuối tuần trước và trận gặp Schalke giữa tuần qua, sự yếu kém và vô duyên của các chân sút: Wilshere, Ramsey, Cazorla, Podolski, Giroud... chính là nguyên nhân khiến Arsenal không thể sớm có bàn thắng.

Còn một nguyên nhân nữa khiến pháo thủ không thể sớm có bàn thắng là sự xuất sắc của thủ thành Cesar. Trận này, cựu thủ thành của Inter Milan chơi cực hay và đã có không dưới ba lần bay người cứu thua cho QPR sau những pha dứt điểm hiểm hóc của các chân sút chủ nhà. 

Nhưng khi Arsenal đang bế tắc thì họ lại nhận được sự trợ giúp từ các cầu thủ đội khách. Phút 79, trong một pha tranh chấp với Vermaelen, hậu vệ Mbia bị ngã. Nhưng thay vì đứng lên để đoạt lại bóng, Mbia lại dùng chân đá thẳng vào chân Vermaelen. Hành động thiếu kiềm chế của Mbia đã khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Anthony Taylor.

Chơi hơn người, Arsenal tăng cường sức ép và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 84, từ pha lên bóng bên cánh trái, Arshavin thoát xuống thực hiện quả tạt vào trong. Tiền đạo Giroud bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa nhưng thủ thành Cesar đã xuất sắc bay người cứu thua cho QPR.

Bóng bật ra, Ramsey lao vào đệm bóng và nỗ lực của anh đã đưa bóng đến vị trí của Arteta. Dù xà ngang đã cứu thua cho QPR ở tình huống đầu tiên (đánh đầu) nhưng Arteta đã kịp tung thêm cú sút bồi nữa, đem về bàn thắng quý giá cho Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép QPR, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Cesar, lưới của đội khách đã phải rung lên thêm hai lần nữa sau các pha dứt điểm hiểm hóc của Ramsey (87') và Santi Cazorla (89').

QPR cũng đã có cơ hội rất tốt để giành lại một điểm từ tay Arsenal sau nỗ lực của Mackie. Phút 90+2, có bóng từ bên cánh trái, Mackie dùng kỹ thuật vượt qua bốn cầu thủ Arsenal để đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Mackie lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ thành Mannone, bở lỡ cơ hội gỡ hòa cho QPR.

Thua trận này, QPR tiếp tục giậm chân ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 3 điểm.

Còn với Arsenal, chiến thắng này đã đưa thầy trò HLV Wenger vươn lên vị trí thứ tư với 15 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 7 điểm. 

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên