23/12/2014 20:37 GMT+7

Arsenal "vô địch" về các ca chấn thương

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Một nghiên cứu mới công bố cho thấy phong độ không tốt của Arsenal quả thật là do các ca chấn thương. Số liệu cho thấy Arsenal là đội dính nhiều ca chấn thương nhất tại Giải ngoại hạng Anh.

Công ty dữ liệu Premier League Ltd vừa công bố trên báo Telegraph (Anh) số liệu các ca chấn thương tại Giải  ngoại  hạng Anh trong giai đoạn 10 năm từ mùa bóng 2003-2004 đến 2013-2014. Trong thời gian này, Arsenal có đến 312 trường hợp chấn thương buộc cầu thủ phải nghỉ nhiều hơn 10 ngày, nhiều hơn Chelsea 100 ca.

Tính trung bình, mỗi mùa, các đội bóng tại Giải ngoại hạng chỉ có từ 10 đến 11 trường hợp chấn thương nặng. Trong khi đó, chỉ trong giai đoạn lượt đi của mùa giải 2014-2014, Arsenal có đến 25 trường hợp chấn thương.

Cũng trong 10 năm này, chấn thương khiến các cầu thủ Arsenal phải ngồi ngoài đến 13.161 ngày. Trong khi đó, con số này của Chelsea chỉ là 7.217 ngày, của Liverpool là 9.287 ngày và của Manchester City là 10.053 ngày.

Trước đó, Raymond Verheijen, một cựu HLV thể lực người Xứ Wales cho rằng phương pháp huấn luyện tại Arsenal đang ảnh hưởng nhiều đến thể trạng của các cầu thủ. Theo ông Verheijem, tiền đạo Robin Van Persie đang trông già hơn tuổi thật rất nhiều, có lẽ là vì giai đoạn tập luyện cùng Arsenal. Tương tự, một cựu cầu thủ của Arsenal cũng cho biết phương pháp tập luyện chú trọng các bài tập nặng nhưng ngắn tại đội bóng khiến các cầu thủ dễ chấn thương.

Nhưng cũng không thể loại trừ yếu tố khách quan trong các ca chấn thương của Arsenal. Thống kê từ công ty dữ liệu thể thao Opta cho thấy, tính tới thời điểm này của mùa 2014-2015, Arsenal là đội bị chuồi bóng nhiều nhất và là đội bị phạm lỗi nhiều thứ tư tại Giải ngoại hạng Anh.

Sau trận hòa Liverpool 2-2 vào cuối tuần qua, tiền vệ Mathieu Flamini cũng khẳng định vấn đề của Arsenal là quá nhiều ca chấn thương và phong độ của đội sẽ cải thiện đáng kể nếu các trụ cột trở lại. Hiện Arsenal đang có các ca chấn thương nặng của Koscielny, Oezil, Ramsey, Arteta và Wilshere trong khi Walcott, Giroud, Debuchy, Gibbs, Monreal... cũng thường xuyên phải viếng thăm các bác sĩ.

Để giải quyết triệt để vấn đề, Arsenal đang phát triển các chương trình tập luyện mới tại đại bản doanh của mình tại London đồng thời tăng cường thêm hệ thống tập thể lực và chữa trị chấn thương ở học viện đào tạo cầu thủ trẻ của đội.

Theo thống kê của Premier League Ltd, từ mùa 2003-2004 đến nay, chỉ có ba đội vô địch   Giải ngoại hạng Anh với số ca chấn thương trong toàn mùa nhiều hơn 27. Và cũng cần phải nói rằng, mùa bóng Arsenal có ít ca chấn thương nhất là năm 2003-2004, đó cũng là lần gần nhất họ vô địch Giải ngoại hạng Anh.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chấn thương Arsenal