26/04/2015 23:55 GMT+7

Arsenal và Chelsea chia điểm

TTO
TTO

TTO - Khuya 26-4, Arsenal và Chelsea đã cầm chân nhau 0-0 trên sân Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận đấu diễn ra chặt chẽ và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Arsenal cầm bóng nhiều hơn và cũng tấn công chủ động hơn nhưng Chelsea mới là đội tạo được nhiều cơ hội rõ nét hơn dựa trên thế trận phòng ngự phản công.

Cơ hội đầu tiên đến với Chelsea ở phút 16 khi Cesc Fabregas tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Arsenal cho Oscar phá bẫy việt vị thoát xuống. Thủ môn Ospina băng ra cản phá, Oscar liền thực hiện pha tâng bóng qua đầu, nhưng pha dứt điểm của Oscar lại bị hậu vệ Hector Bellerin cản phá ngay trên vạch vôi. 

Cuối hiệp 1, Chelsea lại có một cơ hội nữa sau pha đột phá và chuyền bóng rất đẹp của Willian. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, Ramires lại dứt điểm hơi nhẹ trong tư thế đối mặt với thủ môn Ospina, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Chelsea.

Bên phía Arsenal, tình huống đáng chú ý nhất của họ là pha dàn xếp tấn công ở phút 34. Bellerin thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi trả bóng lại cho Santi Cazorla băng lên dứt điểm trúng tay trung vệ Gary Cahill. Nhưng do không theo kịp tình huống nên trọng tài Michael Oliver đã không cho đội chủ nhà được hưởng penalty, khiến HLV Wenger và các cầu thủ Arsenal rất tức giận.  

Đây là lần thứ 13 ông Wenger không thể đánh bại Mourinho khi hai HLV này trạm chán nhau. Hòa trận này, hai đội giữ nguyên vị trí và khoảng cách trên bảng xếp hạng. Chelsea dẫn đầu với 77 điểm, còn Arsenal xếp thứ ba với 67 điểm (bằng điểm với đội xếp thứ hai Man City), kém Chelsea 10 điểm khi mùa giải còn bốn vòng đấu.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+5, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

THẺ VÀNG! Phút 90+3, tiền vệ Santi Cazorla (Arsenal) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Eden Hazard.  

Phút 90+1, từ pha lên bóng bên cánh trái, Monreal thoát xuống thực hiện đường căng ngang rất vừa tầm cho Mesut Oezil. Đáng tiếc tiền vệ người Đức lại đệm hụt bóng trong pha băng vào, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal. 

THAY NGƯỜI! Phút 90, Chelsea thay người thứ hai với Kurt Zouma vào thay Cesc Fabregas. 

THAY NGƯỜI! Phút 83, Arsenal thay người thứ hai với Theo Walcott vào thế chỗ Olivier Giroud. 

Phút 82, từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Danny Welbeck cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi tung cú dứt điểm từ góc hẹp. Nhưng thủ môn Courtois đã khép góc và đẩy bóng cứu thua cho Chelsea.

THAY NGƯỜI! Phút 77, Arsenal thay người đầu tiên với tiền đạo Danny Welbeck vào thay Francis Coquelin.

NGUY HIỂM! Phút 76, từ pha lên bóng bên cánh trái, Koscielny thoát xuống thực hiện đường căng ngang như đặt cho Santi Cazorla. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, pha dứt điểm của Cazorla lại đi chệch khung thành.

THẺ VÀNG! Phút 72, hậu vệ Branislav Ivanovic (Chelsea) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Alexis Sanchez.

NGUY HIỂM! Phút 69, từ pha đá phạt của Mesut Oezil, thủ môn Courtois băng ra đấm bóng không thành công tạo cơ hội cho Mertesacker. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, trung vệ người Đức lại dứt điểm chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal. 

THẺ VÀNG! Phút 68, tiền vệ Willian (Chelsea) nhận thẻ vàng vì lỗi đá bóng cao chân.

Phút 66, từ đường trả bóng của Willian, Drogba từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm ngay mép vòng cấm. Bóng đi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Ospina. 

Phút 65, Arsenal có pha phản công nguy hiểm bên cánh trái. Monreal thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Alexis Sanchez băng lên dứt điểm. Nhưng một lần nữa hậu vệ Chelsea vẫn là người giành chiến thắng với pha phá bóng giải vây trước khi Alexis Sanchez kịp tung ra cú dứt điểm.  

Phút 55, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Những phút vừa qua, Arsenal vẫn là đội ép sân nhưng những pha lên bóng từ hai cánh các học trò HLV Wenger thực hiện từ đầu trận vẫn chưa vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

THAY NGƯỜI! Phút 46, Chelsea thay người đầu tiên với Didier Drogba vào thế chỗ Oscar.

Hiệp 2 trận Arsenal - Chelsea đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Michael Oliver nổi còi cho hiệp 1 trận Arsenal - Chelsea kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 0-0.

Phút 44, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành Chelsea. Nhưng lần này pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm của Mesut Oezil đã đi ngay vào tay thủ môn Courtois. 

Phút 40, từ đường chuyền bên cánh trái của Cazorla, Alexis Sanchez ngoặt bóng loại bỏ Fabregas rồi tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Nhưng bóng đi chệch cột dọc. 

NGUY HIỂM! Phút 38, từ pha lên bóng bên cánh trái, Willian di chuyển vào trong rồi thực hiện đường chọc khe cho Ramires thoát xuống đối mặt với thủ môn. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm của Ramires lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Ospina.

THẺ VÀNG! Phút 35, tiền vệ Francis Coquelin (Arsenal) nhận thẻ vàng vì đẩy ngã Eden Hazard từ phía sau.

Phút 34, từ đường căng ngang bên cánh phải của Bellerin, Santi Cazorla băng lên dứt điểm trúng tay trung vệ Gary Cahill. May cho Chelsea trọng tài đã không nhìn thấy nên họ đã thoát được một quả phạt đền.

Phút 30, những phút vừa qua Arsenal vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những pha lên bóng đơn giản từ hai biên mà đội chủ nhà đang thực hiện chưa gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự của Chelsea.

THẺ VÀNG! Phút 23, tiền vệ Cesc Fabregas (Chelsea) nhận thẻ vàng vì ngã vờ trong vòng cấm để kiếm penalty.

NGUY HIỂM! Phút 16, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Cesc Fabregas, Oscar phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha tâng bóng qua đầu thủ môn. May cho Arsenal hậu vệ Hector Bellerin đã kịp lui về bọc lót và phá bóng giải vây ngay trên vạch vôi. 

Phút 12, Arsenal có pha dàn xếp tấn công khá hay ở trung lộ. Nhưng ở tình huống cuối cùng, do bị kèm quá chặt nên Olivier Giroud đã không thể tung ra cú dứt điểm khi đang ở trong tư thế quay lưng lại với khung thành.

Phút 6, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alexis Sanchez di chuyển vào giữa tung cú dứt điểm từ cự li khoảng 25m. Bóng chạm chân hậu vệ Chelsea đi chệch cột dọc.

Phút 4, Arsenal được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm chếch về bên cánh trái. Santi Cazorla tung cú sút thẳng nhưng bóng đi ngay vào tay thủ môn Thibaut Courtois.

Trận Arsenal - Chelsea đã bắt đầu. Hiệp 1, Chelsea là đội giao bóng trước. 

Trước khi bước vào trận đấu này, Arsenal đang có trong tay 66 điểm tạm xếp thứ ba. Hiện Arsenal đang có phong độ rất tốt với 8 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Trong khi đó, Chelsea dẫn đầu bảng với 76 điểm và cần thêm hai chiến nữa để chính thức lên ngôi vô địch.

Ở trận này, Arsenal không có sự góp mặt của tiền Mikel Arteta và Alex Oxlade-Chamberlain vì chấn thương. Trong khi đó, Diego Costa, Loic Remy là những cầu thủ vắng mặt bên phía Chelsea trận này.

[box]Đội hình xuất phát:

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Oezil, Sanchez, Giroud.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Ramires, Oscar, Willian, Hazard.[/box]

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên