24/08/2013 20:11 GMT+7

Arsenal tưng bừng thắng Fulham

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Bằng lối chơi phản công sắc bén, Arsenal tưng bừng thắng Fulham 3-1 ngay trên sân khách Craven Cottage vào tối 24-8 ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh.

Podolski (trái) đã tỏa sáng với cú đúp vào lưới Fulham - Ảnh: AP
Giroud ghi bàn mở tỉ số dưới trời mưa tầm tã - Ảnh: Reuters

Cơn mưa nặng hạt đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của hai đội. Và có lẽ cũng vì sân hơi bị sũng nước nên cú sút của Ramsey đã nảy đúng vào vị trí của Giroud để cầu thủ này cướp thời cơ, ghi bàn mở tỉ số ở phút 16.

Sớm có bàn thắng, Arsenal chủ động lùi sâu về phòng ngự, nhường thế trận cho Fulham. Có bóng, hàng tiền vệ của Fulham chơi khá tốt với những pha đan bóng nhip nhàng trong đó Taarabt và Scott Parker là hai cầu thủ nguy hiểm nhất.

Tuy nhiên Arsenal đã chơi phòng ngự rất có tổ chức, ngoài hai tiền vệ trụ là Ramsey và Rosicky, cả Walcott, Podolski rồi Cazorla đều lùi sâu, tạo thành tầng tầng phòng ngự. Chính điều này đã khiến các cầu thủ Fulham khó lòng tiếp cận khung thành của thủ môn Szczesny. Trong những lần hiếm hoi khung thành Arsenal bị uy hiếp, Szczesny cũng đã chơi rất xuất sắc để cứu thua.

Dù lùi sâu phòng ngự nhưng khi có bóng, Arsenal triển khai phản công rất nhanh, đầu tiên là một pha mở bóng thoáng ra cánh kéo dãn hàng thủ Fulham rồi ngay lập tức 5-6 cầu thủ Arsenal từ tuyến hai tràn vào trung lộ.

Lối chơi này đã giúp Arsenal có thêm hai bàn của Lukas Podolski ở các phút 41 và 68. Lần đầu Podolski sút bóng thành bàn sau pha phản công của Walcott bên cánh phải. Lần thứ hai, từ pha phản công bên cánh trái, Cazorla nhả bóng lại cho tiền đạo người Đức sút chéo góc ghi bàn.

Phía Fulham, vào giữa hiệp hai, tiền đạo Darrent Bent và tiền vệ Karagounis đã được tung vào sân thay Damien Duff và Taarabt. Nhưng tất cả những gì Fulham có thể làm được là bàn thắng danh dự của Bent ở phút 77. Trong những phút cuối trận, Fulham có gia tăng sức ép đáng kể nhưng không thể lần thứ hai sút tung lưới Arsenal.

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của Arsenal trên sân khách và là trận thắng đầu tiên của các Pháo thủ tại Giải ngoại hạng Anh sau 2 vòng đấu. Trước đó, trong khuôn khổ lượt đi play-off Champions League, Arsenal đã thắng Fenerbahce 3-0 ngay tại đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai trận thắng tưng bừng này của Arsenal giúp đội bóng tạm quên đi trận thua đáng thất vọng 1-3 trước Aston Villa trong ngày khai mạc Giải ngoại hạng Anh.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên